Xôn xao nhân viên y tế xé áo blouse, ném xuống đất trước cơ quan

Bức xúc vì bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ, anh P.H.T. nhân viên ở Đắk Lắk đã xé áo blouse rồi ném xuống đất ngay trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né.

Theo Zing đưa tin, chiều 8/12, một lãnh đạo UBND huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc một nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né xé áo blouse rồi ném trước trụ sở.

Trước đó, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh y sĩ P.H.T. đứng trước Trạm Y tế xã Cư Né vừa cởi áo blouse đang mặc, vừa chửi lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk về việc xếp loại. Anh T. cho rằng Giám đốc Trung tâm y tế H.Krông Búk là người “độc đoán chuyên quyền”, cố tình trù dập ông 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ để cho thôi việc.

Cuối clip, người đàn ông đã xé áo blouse trắng ném về phía cổng trụ sở Trạm y tế xã Cư Né.

Xôn xao nhân viên y tế xé áo blouse, ném xuống đất trước cơ quan-1
Anh P.H.T. xé áo blouse trắng trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né

Những hình ảnh anh T. xé áo blouse trước cổng Trung tâm Y tế đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều người. 

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Anh Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Krông Búk, xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa phương vào chiều 7/12.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Trần Thuận, Giám đốc TTYT H.Krông Búk cho biết rằng trong quá trình tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Cư Né, anh T. đã tiêm nhầm vaccine mũi 2 là  AstraZeneca cho người dân đã tiêm mũi 1 là Vero Cell. Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cư Né cũng đã giao cho anh T. làm bản tường trình, theo dõi sức khỏe của người bị tiêm nhầm loại vaccine nhưng anh không thực hiện và không nhận ra sai sót của mình để khắc phục hậu quả.

Không những thế, ghi nhận của Người Lao Động, ngày 24/8, anh T. tự ý cho 2 vợ chồng ông Y.P (trú buôn Đrao, xã Cư Né) ra khỏi khu vực phong tỏa tới phòng khám tư khám bệnh mà không báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã hoặc Trung tâm Y tế huyện. Đến ngày 27/8, vợ chồng ông Y.P. được xác định dương tính với Covid-19.

Xôn xao nhân viên y tế xé áo blouse, ném xuống đất trước cơ quan-2
Anh T. cho rằng  Giám đốc Trung tâm y tế H.Krông Búk cố tình trù dập mình

Chính vì có những khuyết điểm trên nên trong cuộc họp bình xét, đánh giá cuối năm đối với cán bộ, nhân viên thuộc đơn vị, ban lãnh đạo Trung tâm Y tế H.Krông Búk đã đánh giá anh T. không hoàn thành nhiệm vụ. 

“Thời gian qua, H.Krông Búk là tâm dịch của tỉnh nên lực lượng y tế rất vất vả. Việc bình xét thi đua mới ở gian đoạn đầu, chưa phải kết quả cuối cùng. Phía Trung tâm Y tế huyện sẽ làm việc với anh T. để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân viên này nhằm đưa ra hướng xử lý phù hợp. Những lỗi của anh T. tương đối nghiêm trọng, không phải do chúng tôi trù dập”, ông Thuận nói trên Thanh Niên. 

Cũng theo lời ông Thuận được biết, đó mới chỉ là nội dung đánh giá sơ bộ, chưa phải kết quả cuối cùng, Trung tâm y tế sẽ mời anh T. lên làm việc để lắng nghe ý kiến.

Tuy nhiên, tối 8/12, trao đổi với Zing, anh T. cho rằng thông tin ông Thuận trao đổi như vậy là không đúng. "Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề", anh T. nói.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-nhan-vien-y-te-xe-ao-blouse-nem-xuong-dat-truoc-co-quan-n-288122.html

nhân viên y tế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao