Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương

Khoảnh khắc các em khoác trên người bộ quần áo mỏng, không đủ ấm, mắt đỏ ngầu vì lạnh làm ai cũng thương cảm.

Từ đêm và sáng 11/1, mưa tuyết xuất hiện ở nhiều nơi vùng núi cao miền núi phía Bắc. Chuyên gia dự báo thời tiết cho biết, miền Bắc sẽ chịu liên tiếp các đợt rét hại trong tháng 1 này. 

Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương-1Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương-2
Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn vì băng giá.

Thời điểm hiện tại, thông tin và hình ảnh về các nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của băng tuyết như Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang,... nhận về rất nhiều quan tâm của mọi người.

Điển hình mới đây, hình ảnh những em bé vùng cao đứng bơ vơ giữa trời lạnh nhưng trên người chỉ khoác bộ quần áo mỏng, không đủ ấm khiến ai nhìn cũng thấy xót xa.

Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương-3Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương-4
Hình ảnh các em bé thiếu thốn vật chất làm ai nìn cũng xót xa.

Thương cảm hơn cả chính là ảnh một em bé xuất hiện với đôi mắt đỏ ngầu vì ảnh hưởng của đợt lạnh kéo dài, khiến cho các mạch máu ở mắt bị tổn thương. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, ngoài bày tỏ đau lòng, dân mạng cũng hy vọng sẽ có các nhà hảo tâm giúp đỡ, cung cấp thêm quần áo ấm, lương thực giúp các em vượt quá cái lạnh cắt da thịt này.

“Khổ thân các em quá”, “Thương các con”, “Thương các cháu quá! Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra”, “Hãy giúp đỡ các bé ấy với đi ạ”,... là những bình luận người xem để lại.

Xót xa ảnh em bé vùng cao mắt đỏ ngầu vì thời tiết lạnh thấu xương-5

Theo dự báo, sau đợt không khí lạnh mạnh tăng cường ngày 10-11/1 gây mưa tuyết ở khu vực vùng núi thì khoảng ngày 17-18/1, Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh.

"Đợt gió mùa đông bắc mạnh này cũng có thể sẽ tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ; sau đó thời tiết sẽ ấm dần, khoảng thời gian sau ngày 20/1 vẫn có các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta nhưng cường độ không mạnh như đợt ngày 10-11/1 và đợt 17-18/1 nên chủ yếu gây ra các đợt rét đậm, rét hại ngắn khoảng 2-3 ngày", ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia trả lời trên tờ Giao Thông.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xot-xa-em-be-vung-cao-mat-do-ngau-vi-lanh-n-248380.html

Băng giá trẻ em vùng cao không khí lạnh

Tin tức mới nhất