Xót xa bé gái 9 tháng xinh như thiên thần bị bỏ rơi trong bao tải trước cổng chùa

Đang dọn dẹp trong nhà, nghe thấy động, hai chú tiểu ra kiểm tra thì phát hiện trước vườn chùa một bé gái đang nằm trên một chiếc bao tải, bên cạnh có một hộp sữa…

Ông Ngô Quyền, Phó trường công an xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, vào khoảng 13 giờ ngày 13/3, cơ quan công an có nhận được thông báo từ nhà chùa Nội về việc phát hiện một bé gái khoảng 9 tháng tuổi, rất xinh xắn, bụ bẫm, bị bỏ lại một mình trước vườn chùa.

Bé gái khoảng 9 tháng tuổi, bụ bẫm bị bỏ rơi ở chùa
Cháu bé đang được nhà chùa chăm sóc.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, hai chú tiểu đang dọn dẹp ở khu nhà Mẫu thì thấy chó sủa liên hồi. Thấy lạ, hai chú tiểu đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái đang nằm trên một chiếc bao tải, bên cạnh có một hộp sữa. Nhìn xung quanh không thấy ai nên hai chú tiểu liền bế đứa bé vào trong chùa rồi chạy đi báo với trụ trì và chính quyền địa phương.

Ông Quyền cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản sự việc và biên bản khám sức khỏe cho cháu bé. Bé gái nặng 9kg, cao 65cm, sức khỏe tốt, không có dị tật gì… Hiện nay, chúng tôi đang thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để thông báo sự việc trên, cháu bé được giao lại cho nhà chùa chăm sóc”.

Bé gái khoảng 9 tháng tuổi, bụ bẫm bị bỏ rơi ở chùa

Bé gái khoảng 9 tháng tuổi, bụ bẫm bị bỏ rơi ở chùa
Nhiều người ngỏ ý muốn nhân nuôi cháu bé.

Sau khi biết tin có một bé gái bị bỏ lại vườn chùa, rất nhiều người dân xã Đồng Du đã đến thăm và tặng quần áo, đồ dùng cho cháu bé. Có một số người ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé nhưng nhà chùa không đồng ý vì phải xin ý kiến của chính quyền địa phương.

Bé gái khoảng 9 tháng tuổi, bụ bẫm bị bỏ rơi ở chùa
Khu vực phát hiện ra cháu bé.

“Hiện nay nhà chùa đang tạm thời nuôi dưỡng cháu bé, tuy nhiên mục đích của nhà chùa vẫn là làm sao tìm được bố mẹ của cháu, để cháu có thể về với gia đình của mình. Nếu bố mẹ cháu vì một lý do nào đó mà không nuôi được cháu, nhà chùa sẵn sàng nuôi dưỡng cháu đến 5 năm, 10 năm sau, khi đó nếu bố mẹ cháu đến nhận, nhà chùa vẫn đồng ý”, sư thầy Lâm Tường cho biết.

Cơ quan chức năng cũng đang tích cực thông báo tìm người thân của cháu bé.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao