Xót xa gia cảnh diva Mai Diễm Phương tan nát vì bệnh ung thư

Người anh trai cuối cùng của cố nghệ sĩ Mai Diễm Phương cũng vừa được thông báo bị ung thư sau khi 3 người em đã lần lượt ra đi vì căn bệnh quái ác này.

Mai Diễm Phương sinh ngày 10.10.1963, là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hong Kong thập niên 1980-90 và từng là người yêu của "thiên vương" Lưu Đức Hoa. Ngày 30.12.2003, cô qua đời vì căn bệnh ung thư cổ tử cung. Lúc này cô vừa bước sang tuổi 40. Sự ra đi của Mai Diễm Phương đã khiến không ít người xót xa bởi cô là một nghệ sĩ đa tài của màn ảnh và làng nhạc Hong Kong.

Xot xa gia canh Diva Mai Diem Phuong tan nat vi benh ung thu-hinh-anh-1
Mỹ nhân Mai Diễm Phương lúc sinh thời.

Gia đình Mai Diễm Phương có tổng cộng 4 anh chị em: Mai Khải Minh, Mai Đức Minh, Mai Diễm Phương và Mai Ái Minh. Sau khi Mai Diễm Phương qua đời thì Mai Đức Minh và Mai Ái Minh cũng lần lượt ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác.

Mới đây, một trang tin cho biết, người anh trai duy nhất còn sống của cố nghệ sĩ Mai Diễm Phương - Mai Khải Minh cũng đã bị chẩn đoán có khối u lớn trong ruột già. Mai Khải Minh đang chờ kết quả kiểm tra từ các bác sĩ. Nhưng tiên lượng của chuyên gia y tế cho biết, 80% khối u của Khải Minh là u ác.

Xot xa gia canh Diva Mai Diem Phuong tan nat vi benh ung thu-hinh-anh-2
Mẹ và anh trai của Mai Diễm Phương trả lời phỏng vấn trong một vụ kiện.

Mai Khải Minh chia sẻ với báo giới rằng hiện tại mình đang mang hàng trăm thứ bệnh, cơ thể lúc nào cũng đau nhức. Ông chỉ biết cầu mong số trời cho mình một con đường sống để chăm sóc mẹ già.

Gia đình của Mai Diễm Phương rơi vào khủng hoảng kể từ khi cô qua đời. Với nhiều lí do khiến cả gia đình “xào xáo”, tuy nhiên câu chuyện về “bản di chúc” là khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất.

Trước khi qua đời, Mai Diễm Phương đã viết di chúc để lại một phần tài sản cho mẹ và các anh chị. Diva làng nhạc yêu cầu trích từ tài sản của mình 70.000 HKD (khoảng hơn 9.000 USD) mỗi tháng cho mẹ đẻ, 100.000 HKD mỗi năm cho hai con gái của anh trai và hai con trai của chị gái trang trải cuộc sống. Số tài sản còn lại cô tặng hết cho tổ chức Phật giáo New Horizon Buddhist Association.

Tuy nhiên, gia đình Mai Diễm Phương liên tục lục đục vì tiền trong suốt những năm sau khi cô chết. Không hài lòng vì bản di chúc này, một năm sau khi con gái qua đời, bà Tam liên tục đâm đơn đi kiện cáo khắp nơi, với hy vọng đòi lại toàn bộ số tài sản của con. Đồng hành với bà trong những lần kiện tụng là hai cậu con trai, nhưng nhà họ Mai liên tục thua kiện, tài sản dần "đội nón ra đi", khiến cho bà Tam từng phải tuyên bố phá sản.

Xot xa gia canh Diva Mai Diem Phuong tan nat vi benh ung thu-hinh-anh-3
Mẹ của Diva Mai Diễm Phương.

Hiện tại, ở tuổi 92, bà Tam - mẹ của Mai Diễm Phương đang sống một mình trong nghèo khó, kiệt quệ về tài chính. Bà đau khổ cho biết, cuối tháng trước, con trai thứ hai của bà, Mai Đức Minh (62 tuổi) qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng. Mới đây, con trai cả Mai Khải Minh cũng phát hiện một khối u trong ruột và hiện tại đang chờ kết quả xét nghiệm để biết u lành hay ác tính khiến bà đau đớn cho rằng không còn muốn sống nữa.

Theo Motthegioi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao