Xót xa phiên xử 3 bị cáo "nhí" hiếp dâm trẻ em

Tại phiên tòa xét xử 3 bị cáo phạm tội hiếp dâm trẻ em, trong đó có 2 người đang ở độ tuổi vị thanh niên, các bậc sinh thành không ngừng rơi lệ khiến cho những người tham dự không khỏi chạnh lòng, xót xa.

TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên toà xét xử 3 bị cáo (Lưu Văn Trường, Bế Văn Tâm, Thân Văn Trường) phạm tối hiếp dâm trẻ em, nạn nhân là cháu Phạm Thị H. (SN 1999).

Bị hại "chủ động hẹn hò"

Khi cảnh sát dẫn giải 3 bị cáo vào phòng xét xử, tất cả đều cúi gằm mặt xuống đất, tránh những ánh mắt từ tứ phía đang dồn về mình. Nhìn 3 gương mặt còn non choẹt của các bị cáo, mọi người đều cảm thấy phẫn nộ xen lẫn xót xa. Nguyên nhân hoàn cảnh dẫn đến phạm tội của các bị cáo, một phần cũng xuất phát từ sự buông lỏng quản lý, thiếu giáo dục của gia đình bị cáo và cả gia đình của bị hại.

Theo đó, ngày 23/3/2012, cháu Phạm Thị H., ở thôn Đại Phú 1, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, tự ý bỏ học và bỏ nhà đi lang thang. Qua chát, cháu H. quen biết với Lưu Văn Cường (SN 1993) ở Tiểu khu 5, thị trấn Neo, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Cường giới thiệu với H. là mình sinh năm 1996, hiện đang là học sinh trường cấp 3 huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. H. giới thiệu với Cường, H. sinh năm 1995, đang là học sinh lớp 9. Hai bên cho nhau số điện thoại để liên lạc.

Sau đó H. chủ động điện thoại hẹn đến nhà Cường chơi, nhưng nói không có tiền thuê xe taxi. Cường đồng ý và bảo H. bắt xe taxi đến, Cường sẽ thanh toán tiền xe.

Khoảng 22h cùng ngày, cháu H. đi taxi đến thị trấn Neo, Cường ra đón và trả tiền xe cho H. hết 170 nghìn đồng. Sau đó Cường đưa H. về nhà giới thiệu với gia đình rằng, H. là bạn gái của Cường. Tối  đó H. ngủ ở nhà Cường cùng với hai nhân viên nữ (nhà Cường kinh doanh karaoke - PV).

Đến 1h sáng, ngày 25/3, Cường lên gõ cửa phòng và bảo cháu H. xuống phòng Cường ngủ, H. đồng ý đi theo. Khi vào trong phòng, Cường chốt cửa lại sau đó cả hai nằm tâm sự trên giường. Khoảng 10 phút sau, Cường gạ cháu H. cho quan hệ tình dục và được H. đồng ý.


3 bị cáo non choẹt tại phiên tòa.


Sáng hôm sau, cháu H. đã bỏ đi, đến 20h ngày 31/3, H. lại lên mạng chát với Bế Văn Tâm (SN 1995) ở thôn Sau, xã Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, với nội dung: "Em bỏ nhà đi, đang ở Tân Mỹ, không có chỗ ngủ".

Tâm nói: "Lên đây anh thu xếp chỗ ngủ cho". H. đồng ý rồi bắt xe ôm đến khu vực ngã ba Kế thành phố Bắc Giang, sau đó Tâm cùng H. thuê phòng ngủ. Tại đây H. và Tâm đã quan hệ tình dục.

Khi rời nhà Tâm, cháu H. đến cổng trường Trung học Nội Hoàng, gọi điện thoại cho Thân Văn Trường (SN 1995, ở  thôn Nội, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) nói: "Ra đây em gặp lần cuối, mấy hôm nữa em đi Hàn Quốc". Trường ra cổng gặp H., hai người nói chuyện một lúc H. nói: "Tẹo nữa anh đến nhà nghỉ Hồng Đào, em đợi ở đó".

Ngày 1/4, Thân Văn Trường đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu H, tại phòng 209 nhà nghỉ Hồng Đào, thuộc xã Song Khê, thành phố Bắc Giang.

Một điều tra viên trực tiếp điều tra vụ án cho biết: "Như vậy từ ngày 25/3 đến ngày 01/4, cháu H. đã quan hệ với 3 đối tượng, vào 3 thời điểm khác nhau. Tại cơ quan điều tra H. khai: Bế Văn Tâm, Thân Văn Trường, Lưu Văn Cường, đều quen biết H. trên Internet qua chát.

Do thiếu sự quản lý của gia đình, thiếu giáo dục, thiếu môi trường lành mạnh, nên các cháu rất dễ vi phạm pháp luật mà không biết mình đang phạm tội. Trong trường hợp cụ thể nêu trên, về mặt cá nhân tôi nhận thấy cả bị cáo và bị hại đều thiếu giáo dục.

Về mặt luật pháp cho dù nạn nhân có đồng ý cho giao cấu, nhưng nạn nhân dưới 13 tuổi thì các đối tượng vẫn phạm tội hiếp dâm trẻ em".

Trăn trở án dài...

Sau khi xét xử, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lưu Văn Cường 9 năm tù, Bế Văn Tâm và Thân Văn Trường cùng chịu mức án 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại, tổn thất về mặt tinh thần cho nạn nhân theo quy định của pháp luật.

Không giấu nổi những giọt nước mắt vừa giận vừa thương con  trai, bà Nguyễn Thị S. (mẹ bị cáo Tâm) xót xa: "Ai sinh con ra cũng đều mong ước chúng nên người, tôi đã rất sốc khi biết con tôi phạm tội. Bình thường nó hiền lành, không dám lếu láo với người lớn, không biết nó học ở đâu mà biết làm bậy như vậy?

Làm mẹ tôi thấy vừa thương con, vừa xấu hổ, đau xót lắm vì các cháu đều là con trẻ, suy nghĩ chưa tới, nên mới xảy ra như vậy. Điều tôi lo lắng nhất là không biết với thời hạn tù như vậy con tôi còn có cơ hội học hành nữa không, tương lai của cháu sẽ ra sao? Đã vậy còn mang tiếng xấu ở đời và cả sự mặc cảm sau này đối với cháu...".


Dưới công đường, những người cha, người mẹ của các bị cáo như nín thở khi tòa tuyên án. Họ thấy dằn vặt vì một phần cảm thấy mình cũng có lỗi trong việc giáo dục con cái, buông lỏng quản lý, thiếu sát sao. Và một phần họ cũng băn khoăn khi xét thấy nạn nhân cũng có lỗi.

Bởi cả 3 lần quan hệ tình dục với các bị cáo, H. đều chủ động gọi điện hẹn gặp, thậm chí còn chủ động đến nhà nghỉ trước để ngồi chờ. Dù không thể biện minh được hành vi phạm tội cho con nhưng các gia đình bị cáo đều cho rằng mức án nói trên là quá nặng và sẽ làm đơn kháng cáo.     

Theo NĐT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao