Xử phạt 20 triệu đồng khách sạn bị tố 'lừa khách hàng' ở Đà Nẵng

Quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 số tiền 20 triệu đồng sau khi tiếp nhận phản ánh của du khách.

Ngày 17/5, Phòng Văn hoá Thông tin quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết UBND quận đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An).

Theo đó, khách sạn này bị phạt số tiền 20 triệu đồng về hành vi "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Trước đó, ngày 6/5, du khách Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm".

Theo đó, nữ du khách cho hay từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, chị lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến ngày 13/5 và thanh toán đủ tiền

Xử phạt 20 triệu đồng khách sạn bị tố lừa khách hàng ở Đà Nẵng-1
Khách sạn Sea Sand Hotel 1 bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 1/5, khi chị quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, nữ du khách thấy phòng bẩn nên không đồng ý vào ở.

Sau đó, chị đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí nhưng trong phòng 801 lúc đó là "một bãi chiến trường". Đến 19h cùng ngày khách sạn mới dọn phòng cho du khách.

Sau phản ánh của du khách, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở Sea Sand Hotel 1 đã vi phạm hành vi "không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch".

Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên sau đó phía khách sạn không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới…

Bên cạnh đó yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xu-phat-20-trieu-dong-khach-san-bi-to-lua-khach-hang-o-da-nang-2144169.html

khách sạn lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao