Nghệ sĩ Xuân Bắc: 'Đối tượng xúc phạm U23 Việt Nam, họ đã phản bội trắng trợn'

"Đây là vấn đề đạo đức - họ đã phản bội trắng trợn niềm tin của chính họ, đam mê của chính họ và phản bội lại sự cố gắng của các cầu thủ trẻ của chúng ta" - Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ.

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Đối tượng xúc phạm U23 Việt Nam, họ đã phản bội trắng trợn-1
Nghệ sĩ Xuân Bắc (ngoài cùng bên trái) lên tiếng về việc các đối tượng xúc phạm U23 Việt Nam.

Trong không khí đông đảo người hâm mộ Việt Nam háo hức chờ đón đội tuyển Olympic Việt Nam trở về vào chiều nay (ngày 2.9), nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải dòng trạng thái trên trang facebook cá nhân đề cập đến thái độ và hành động của một bộ phận người hâm mộ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Nghệ sĩ Xuân Bắc viết: "Tôi có một tâm sự nhỏ, rất nhỏ thôi. Chuyện là thế này: Tôi đề nghị mọi người, những người đang mắng chửi hay không vừa lòng với những đối tượng có những lời lẽ xúc phạm tới một số cầu thủ của đội tuyển U23 VN, chúng ta không nên có thái độ khó chịu với họ.

Thứ nhất: Đây là vấn đề nhận thức. Thứ hai: Đây là vấn đề đạo đức - họ đã phản bội trắng trợn niềm tin của chính họ, đam mê của chính họ và phản bội lại sự cố gắng của các cầu thủ trẻ của chúng ta.

Và có một điều bí mật mà bây giờ tôi mới tiết lộ đó là: Hầu hết những tài khoản có những lời lẽ chê trách, đổ lỗi, xúc phạm đó đều là của các bé dưới mười tuổi (tức là chưa học hết tiểu học), các bé được sự chiều chuộng hoặc buông lỏng quản lý (dạy bảo) của bố mẹ nên tạo các tài khoản trên facebookhoặc instagram rồi bình luận để chứng minh mình có mặt trên đời và...như người lớn!

Chúng ta những người trưởng thành, có nhận thức, tư duy ai lại chấp các cháu làm gì - chúng nó còn nhỏ nên chỉ học đòi thôi mà, bảo ban dần dần các bác ạ. Có trách thì trách bố mẹ các cháu thôi. Ở trên tôi có nói là hầu hết các tài khoản... là trẻ em vậy số còn lại là ai!? Xin thưa, số còn lại là bố mẹ các cháu đó. Chính bố mẹ các cháu bình luận chửi bới lung tung thế thì trách các cháu sao đc!!! Như vậy là khó rồi nha các chế. Không thể phủ nhận - U23 VN đã rất cố gắng, rất tuyệt vời, cho chúng ta rất nhiều cảm xúc và niềm tin về một nền bóng đá có sự phát triển!".

Nhiều cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình dòng trạng thái của nam nghệ sĩ ngay sau khi đăng tải. "U23 quá tuyệt mà anh. Bao nhiêu năm nay đã có lứa cầu thủ nào để lại cho ta nhiều cảm xúc như các em chưa. Thắng thua là chuyện thường" - Facebooker Phương Phạm khẳng định.

Trước đó, không ít cổ động viên quá khích đã có hành động không hay khi đưa ra những lời bình luận chỉ trích thầy trò HLV Park Hang-seo sau trận thua Olympic Hàn Quốc và trận tranh HCĐ ASIAD 2018 gặp Olympic UAE. Thậm chí, có người không ngại vào trang facebook cá nhân của các cầu thủ và đưa ra những lời bình khiếm nhã khiến MC Thành Trung bức xúc.

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Đối tượng xúc phạm U23 Việt Nam, họ đã phản bội trắng trợn-2
Một số cổ động viên quá khích đưa ra những lời bình luận không hay sau khi Olympic Việt Nam thua Olympic UAE trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018.

Nghệ sĩ Xuân Bắc: Đối tượng xúc phạm U23 Việt Nam, họ đã phản bội trắng trợn-3

"Tôi cảm thấy cực kỳ khó chịu và bực tức lúc này, không phải vì Olympic Việt Nam thua trận mà bởi thái độ của 1 bộ phận nhỏ những người hâm mộ thiếu hiểu biết, vô văn hoá, ích kỉ khi chê bai đội tuyển và có người còn vào tận facebook Quang Hải để nói những lời khó nghe, trách móc. Trận trước là thầy Park, trận này là Quang Hải... các bạn làm sao vậy?

Hãy luôn nhớ truyền thống của người Việt là 'tôn sư trọng đạo, tình nghĩa trước sau' chứ không phải là 'cạn tàu ráo máng, vô ơn bội nghĩa'. Hãy yêu thương nhiều hơn trách móc, hãy cho đi mà không đòi hỏi, biết chấp nhận và không đổ lỗi đó là cách để không chỉ chúng ta mà còn cả đất nước tiến lên và phát triển" - MC Thành Trung cho hay.

Theo Danviet


U23 Việt Nam Xuân Bắc

Tin tức mới nhất