Xuất hiện bài toán hack não nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng bị làm lú lẫn

Vì không tìm được câu trả lời, rất nhiều người thắc mắc không biết bác Ba đã lỗ hay lãi trong phi vụ làm ăn này.

Toán là môn học bắt buộc với tất cả những ai ngồi trên ghế nhà trường. Nếu môn toán của học sinh cấp 3 được coi là siêu khó thì toán Kinh tế khi lên đại học cũng làm bao sinh viên khóc thét.

Đó không phải là đề bài chỉ cần dùng cộng, trừ, nhân, chia,... là có thể tính ra. Nó còn đánh đố bởi các quy luật trong kinh tế, bù trừ, lãi - lỗ bao nhiêu %,...

Và mới đây, cư dân mạng đang hết sức đau đầu tìm lời giải cho một bài toán. Đề ra như sau: "Bác Ba mua ngựa giá 60 đô. Bác Ba bán được 70 đô. Bác Ba mua lại con ngựa đó giá 80 đô rồi lại bán được giá 90 đô. Vậy hỏi bác Ba kiếm lời hay lỗ, rồi bác có hòa vốn không?".

Xuất hiện bài toán hack não nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng bị làm lú lẫn-1

Bài toán xuất hiện lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Trong khi một số cho bằng bác Ba hòa vốn thì có số khác khẳng định bác lãi từ 20 - 30 đô.

Tài khoản Long cho rằng: "Đáp án là bằng nhau. Bán giá 70 tức là lãi 10, nhưng rồi lại phải vay thêm 10 để mua với 80. Bán tiếp 90, nhưng kiếm được 10 thì phải trả lại 10 đã vay, nên kết quả là hòa vốn".

"Lúc đầu bác mua ngựa giá 60, lúc cuối bán được 90. Dù vay mượn trong quá trình thế nào thì đến cuối vẫn nhận được tiền như vậy, suy ra bác đã lãi: 90 - 60 = 30 đô", bạn Dương đưa ra đáp án.

Nhưng đáp án đưa ra sẽ là 20 đô. Bạn có thể tham khảo cách giải phía dưới.

Xuất hiện bài toán hack não nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng bị làm lú lẫn-2
Đây là đáp án của câu hỏi về bác Ba.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-bai-toan-mua-ngua-khien-hoi-sinh-vien-dau-dau-tim-loi-giai-n-237325.html

sinh viên cư dân mạng

Tin tức mới nhất