Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ Thụy Điển muốn tìm mẹ đẻ người Việt Nam

Dù sống hạnh phúc bên cha mẹ nuôi tại Thụy Điển, nhưng cô gái trẻ - Sofia Andersson (tên tiếng Việt là Nguyễn Hương Giang) chưa bao giờ thôi nghĩ về nguồn cội của mình.

Ngày 17/1, cô gái Sofia Andersson (tên tiếng Việt là Nguyễn Hương Giang) đã đăng tải việc muốn tìm mẹ ruột người Việt Nam của mình trên mạng xã hội.

Sofia cho biết, trong giấy tờ cha mẹ nuôi trao lại cho cô có ghi cô sinh ra vào ngày 22/10/1992, tại Nhà hộ sinh B (Lò Đúc, Hà Nội). Mẹ của cô tên là Nguyễn Thanh Hương (SN 1972, độc thân). Cô được cha mẹ người Thụy Điển nhận làm con nuôi khi mới 1 tháng tuổi thông qua Trung tâm Con nuôi Thụy Điển.

Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ Thụy Điển muốn tìm mẹ đẻ người Việt Nam-1
Sofia Andersson hiện đang ở Hà Nội tiếp tục tìm kiếm mẹ đẻ.

Tuy Sofia có cuộc sống tuyệt vời ở Thụy Điển, được cha mẹ nuôi yêu thương, đầy đủ về điều kiện vật chất nhưng cô chưa bao giờ hết băn khoăn về nguồn cội của mình nên đã quyết định quay về Việt Nam tìm mẹ.

“Ngày còn nhỏ tôi không hiểu nhiều nhưng giờ đây khi đã lớn và cũng mong muốn một ngày nào đó được làm mẹ, tôi nghĩ nhiều đến mẹ ruột của tôi hơn, nghĩ đến những cảm nghĩ của mẹ khi có tôi trong đời và phải rời xa tôi. Tôi đã quyết định gác lại hết tất cả để quay về Việt Nam tìm lại mẹ.

Tôi đọc báo và biết được cũng có nhiều bạn giống tôi trở về Việt Nam nhận được sự giúp đỡ của nhiều người và tìm lại được gia đình thất lạc của mình. Vì vậy tôi cũng rất mong mình có được may mắn đó, nhận được sự giúp đỡ của các bạn tôi có thể tìm lại được mẹ và cũng hy vọng bằng các này vô tình mẹ hay người thân của mẹ có thể tìm được đến tôi”, Sofia viết.

Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ Thụy Điển muốn tìm mẹ đẻ người Việt Nam-2
Hình ảnh Sofia ngày nhỏ.

Sofia cũng bày tỏ lo lắng rằng cô không còn nhiều thời gian ở Việt Nam và cuộc tìm kiếm mẹ đẻ của mình đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Vì vậy, cô mong muốn cộng đồng mạng chia sẻ giúp thông tin trên để cô có thêm cơ may tìm được mẹ.

Trao đổi với phóng viên, Sofia Andersson cho biết cô cùng mẹ nuôi người Thụy Điển đã đến Hà Nội từ tháng 11/2017 để tìm kiếm người mẹ đẻ của mình. Quyết định lần này đã được cô ấp ủ từ khi 15 tuổi. Và bây giờ, khi đủ lớn cô đã bày tỏ nguyện vọng với mẹ nuôi và được bà ủng hộ.

Xúc động câu chuyện của cô gái trẻ Thụy Điển muốn tìm mẹ đẻ người Việt Nam-3
Tuy hành trình tìm mẹ đang rơi vào bế tắc nhưng Sofia vẫn rất hy vọng may mắn mỉm cười với cô.

Tuy nhiên, trong hành trình tìm mẹ đẻ cô đã đến nhà hộ sinh, trung tâm nuôi con nuôi ghi trên giấy tờ mà mẹ nuôi trao cho cô nhưng vẫn không có kết quả.

Bác sĩ Trần Thị Lý – Trưởng Nhà hộ sinh B (Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, cơ may tìm lại được mẹ đẻ cho Sofia là rất thấp. Vì theo quy định hồ sơ sinh chỉ được lưu trữ khoảng 10 năm. Chưa kể trường hợp sản phụ khi đó có thể do nguyên nhân nào đó mà khai không đúng tên thật, địa chỉ.

Theo Khám Phá


câu chuyện cuộc sống Mạng xã hội

Tin tức mới nhất