Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop

Theo Koreaboo, đằng sau tên gọi (G)I-DLE, EXO, IZ*ONE... là những ý nghĩa bất ngờ, độc đáo, thể hiện dấu ấn riêng của nhóm nhạc.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-1

(G)I-DLE: Chữ "G" đại diện cho "girl" (cô gái), "I" ám chỉ mỗi thành viên trong nhóm là những cá nhân có bản ngã, dấu ấn riêng, còn "DLE" trong tiếng Hàn là "deul" dùng để thêm số nhiều cho các danh từ. Như vậy, (G)I-DLE có thể hiểu là "nhóm gồm 6 thành viên" với 6 màu sắc khác biệt.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-2

IZ*ONE: IZ*ONE tượng trưng cho 12 thành viên (số 12 viết giống chữ IZ) trở thành một (ONE), ám chỉ việc các cô gái trong nhóm luôn đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để phát triển.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-3

AOA: AOA là viết tắt của cụm từ "Ace of Angels" (Thiên sứ ưu tú) với ý nghĩa AOA chính là những thiên thần từ trên trời xuống trần gian để làm cuộc sống thêm tươi đẹp.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-4

ITZY: ITZY theo phát âm tiếng Hàn có nghĩa là "có", mang ý nghĩa nhóm nữ này sở hữu tất cả những gì bạn muốn.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-5

Mamamoo: Mamamoo là một cụm từ tiếng Anh đọc là /Ma-ma-mu/, nghe giống như tiếng đứa trẻ bập bẹ tập nói “Mama” (Mẹ ơi!). Sở dĩ đặt như vậy vì nhóm mong muốn âm nhạc của mình sẽ được khán giả đón nhận tự nhiên và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-6

A.C.E: Đây là từ viết tắt của "Adventure Calling Emotions" (Cuộc gọi phiêu lưu đầy cảm xúc), với mong muốn khán giả sẽ được tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thông qua những sản phẩm âm nhạc của nhóm.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-7

EXO: EXO được đặt theo từ tiếng Anh "Exoplanet" (có nghĩa là ngôi sao ngoài Thái Dương hệ). EXO là cái tên gợi cảm giác “phi thường”, cũng giống như hình tượng mà SM muốn EXO hướng đến.

Ý nghĩa ẩn sau tên gọi các nhóm nhạc nổi tiếng Kpop-8

iKON: Chữ “C” trong “Icon” (Biểu tượng), được thay thế bởi chữ “K” trong “Korea” (Hàn Quốc), có nghĩa rằng nhóm mong muốn trở thành biểu tượng của Hàn Quốc. YG tạo ra iKON với tham vọng xây dựng nhóm nhạc trưởng thành qua thời gian và dần trở thành biểu tượng của Kpop.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/y-nghia-an-sau-ten-goi-cac-nhom-nhac-noi-tieng-kpop-post1094501.html

ITZY IZ*ONE (G)I-DLE EXO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao