Nữ y tá bị cắn rách mặt khi ngăn cản bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn cách ly

Trong quá trình ngăn cản bệnh nhân trốn khỏi khu cách ly, một nữ y tá bị hành hung thậm tệ.

Truyền thông địa phương đưa tin, ngày 20/3, một bệnh nhân nam tên Okonkwonwoye Chika Patrick (47 tuổi, người Nigeria) nhận kết quả dương tính với COVID-19 sau khi đặt chân đến Quảng Châu (Trung Quốc). Sau đó, anh ta được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 8 Quảng Châu.

Nữ y tá bị cắn rách mặt khi ngăn cản bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn cách ly-1
Nữ y tá bị bệnh nhân hành hung thậm tệ.

Ngày 1/4, một nữ y tá người Trung Quốc đến đề nghị được lấy máu để xét nghiệm song Patrick không đồng ý, phớt lờ mọi lời nói của cô. Đỉnh điểm của vụ việc, người này đã tìm cách trốn khỏi khu cách ly. Khi bị ngăn cản, Patrick đã đẩy ngã nữ y tá và hành hung cô một cách tàn nhẫn.

Nữ y tá bị cắn rách mặt khi ngăn cản bệnh nhân nhiễm COVID-19 trốn cách ly-2
Hình ảnh nạn nhân đau đớn.

Hình ảnh nữ y tá với phần mắt bị rách, phần cổ bầm đỏ khiến ai cũng phẫn nộ trước hành vi của người đàn ông. Hiện người này vẫn đang được giữ lại điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, phía cảnh sát Quảng Châu cho biết, họ đã điều tra vụ việc và sẽ tiến hành truy tố trách nhiệm ngay khi Patrick hết thời gian điều trị. Về phía bệnh viện, họ sẽ tăng cường các biện pháp an ninh trong khu cách ly.

Tính đến ngày 4/4, tổng số người mắc COVID-19 ở Trung Quốc là 81.639, trong đó có 3.326 người tử vong. Đất nước này cũng chính là nguồn gốc của việc bùng phát dịch bệnh.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/y-ta-bi-can-rach-mat-khi-ngan-can-benh-nhan-tron-cach-ly-covid19-n-217724.html

COVID-19 Virus Corona hành hung

Tin tức mới nhất