Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Người lính đội mưa, bê lương thực tiếp tế cho người cách ly

Khoảnh khắc người lính đội mưa, khệ nệ bê thùng xốp tiếp tế lương thực cho người dân ở khu cách ly khiến người xem cảm kích.

Những ngày qua, cả nước đang cùng chung tay chống dịch Covid-19 bằng các hành động thiết thực như ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị,... phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Thậm chí, để có chỗ ở cho những người cách ly, rất nhiều ký túc xá, trường học, doanh trại quân đội được trưng dụng.

Tại các khu cách ly tập trung, không chỉ có đội ngũ y tế làm công tác đảm bảo sức khỏe người dân mà các chiến sĩ bộ đội cũng góp phần lớn công sức. Họ phải làm việc hết công suất, quên ăn quên ngủ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Người lính đội mưa, bê lương thực tiếp tế cho người cách ly-1
Người lính áo xanh không quản ngại mưa gió, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện không ít hình ảnh, câu chuyện xúc động về các lương y, chiến sĩ hết lòng vì nhân dân, căng mình cùng cả nước chống dịch bệnh được chia sẻ.

Sau cảnh "màn trời chiếu đất", bữa ăn đạm bạc,... của những người làm công tác hậu cần, mới đây, cư dân mạng lại tích cực lan truyền hình ảnh một chiến sĩ khệ nệ bê thùng xốp tiếp tế lương thực cho người dân ở khu cách ly.

Người lính đội mưa, bê lương thực tiếp tế cho người cách ly-2
Bữa ăn nhanh của các chiến sĩ.

Khoảnh khắc ấm lòng ấy được đăng kèm với chia sẻ: "Trong khi những người đi cách ly được ở trong phòng, thì ngoài kia vẫn có những người lính đang phải đội mưa.

Chiếc áo mưa mỏng không biết có che đủ hết những giọt nước mưa cho anh lính? Nhưng mình tin chắc 1 điều rằng chiếc thùng xốp anh đang ôm kia sẽ giúp những người đi cách ly được một bữa cơm ngon, một bữa cơm nóng hổi.

Đại dịch lần này khiến nhiều người vất vả rồi, cố lên các bạn nhé".

Người lính đội mưa, bê lương thực tiếp tế cho người cách ly-3
Cảnh những người làm công tác hậu cần ngủ bất chấp mọi địa hình gây xôn xao trước đó.

Hình ảnh ngay sau khi chia sẻ đã nhận về lượt tương tác lớn. Ai nấy đều bày tỏ sự cảm kích xen lẫn cả thương cảm, xót xa với người lính khi đã hết lòng vì nhân dân phục vụ. Hành động ý nghĩa của anh cũng đã tiếp thêm động lực để người dân quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/covid19-nguoi-linh-doi-mua-tiep-te-luong-thuc-n-217267.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất