Yêu 5 năm, bạn trai bất ngờ cưới người khác vì lý do 'lấy vợ xem tông'

"Tới khi cô ấy chụp ảnh cổng ăn hỏi kết hoa tươi của nhà bạn trai, em mới bàng hoàng, lập tức bắt xe về quê anh...", cô gái kể.

Yêu dài hay ngắn không quan trọng mà quan trọng là sau cùng hai người có quyết tâm đến được với nhau hay không. Có những khi tình yêu kéo dài cả 5, 6 năm tưởng như đôi bên đã hiểu thấu đối phương vậy nhưng tới phút chót lại sững sờ nhận ra người đó không thực sự là một nửa mình mong muốn gắn bó. Giống như tâm sự buồn của cô gái trong câu chuyện dưới đây chẳng hạn.

Chuyện của cô như sau: "Ra trường là em bắt đầu yêu H., hẹn hò hơn năm thì hai đứa dọn về sống chung. 2 năm đầu chi phí sinh hoạt hai đứa cưa đôi, sau H. học lên trên đại học, tiền lương anh kiếm được chỉ đủ lo học phí nên các khoản tiền thuê nhà, ăn uống, sinh hoạt đều do em chi trả. Ngay cả đi du lịch cũng dùng tiền em là chủ yếu.

Anh ấy chỉ thi thoảng góp được vài đồng. Nghĩ hai đứa đều đã xác định chuyện tình cảm là về lâu về dài nên em cũng không tính toán vì suy cho cùng sau hai đứa cũng dồn về 1 mối. Em đầu tư lo cho H. cũng chính là lo cho tương lai của mình. Thậm chí tới xe máy H. cũng do em mua.

Yêu 5 năm, bạn trai bất ngờ cưới người khác vì lý do lấy vợ xem tông-1
Bài chia sẻ của cô gái trẻ

Thỉnh thoảng hai đứa trò chuyện, H. cũng nhắc qua là thống nhất một thời gian nữa, đợi anh ổn định công việc rồi cưới. Tuy nhiên cách đây hơn tuần, H. nói phải về quê mấy ngày để giải quyết việc gia đình. Không ngờ, H. về hôm trước thì hôm sau cô bạn thân chơi với em ở gần nhà H. gọi điện báo với em là nhà H. đang tổ chức lễ ăn hỏi cho anh với một cô gái cùng khu.

Ban đầu em còn không tin, tới khi đứa bạn chụp ảnh cổng ăn hỏi kết hoa tươi của nhà H. em mới bàng hoàng, lập tức bắt xe về quê anh. Tới nơi thấy hai gia đình nhà cô dâu chú rể đang ngồi ăn uống cỗ bàn đông đủ ngoài sân mà chân tay em rụng rời.

Bất ngờ thấy em, mặt H. tái lại. Cố lấy bình tĩnh, em hỏi H. tại sao lại lừa dối em như thế. Không ngờ anh ta bảo: 'Anh không chê gì con người em nhưng hoàn cảnh gia đình em thì anh không thể chấp nhận. Bố mẹ em ly hôn, 2 chị gái em cũng bỏ chồng. Anh nghĩ nhà em có truyền thống ly hôn hôn, tới lượt em chắc rồi cũng theo gót họ.

Người ta vẫn bảo lấy vợ xem tông, anh không thể cưới người có nền tảng gia đình không nề nếp, gia đạo như thế. Chuyện tình cảm của chúng mình mấy năm nay là do hai bên tự nguyện nên nếu đã hết duyên thì chia tay'.

Em đứng không vững trước những gì vừa nghe được từ miệng H. Vậy ra mấy năm vừa rồi anh ta gắn bó với em đơn giản chỉ là một lựa chọn tạm bợ. Những hứa hẹn của anh ta cũng đều là lừa dối, là lợi dụng, chỉ em dại đi tin vào lời đường mật ấy.

Không để rơi nước mắt vì người đàn ông tệ bạc, em đưa tay bảo: 'Trả xe máy, giấy tờ đăng ký xe cho tôi', vừa nói em vừa giật chiếc điện thoại trên tay H., tiếp lời: 'Những thứ tôi mua cho anh, tôi lấy lại. Người thì đương nhiên tôi không thiết, mấy năm qua tiền tôi bao nuôi anh coi như trả học phí cho đời".

Yêu 5 năm, bạn trai bất ngờ cưới người khác vì lý do lấy vợ xem tông-2
Ảnh minh họa

Tiện có vợ chưa cưới của H. ở đó, em lại trước mặt cô ta bảo: 'Chị mất 5 năm thanh xuân để yêu 1 người đàn ông không đáng yêu. Còn em có định mất cả đời để chôn vùi hạnh phúc bên gã đàn ông tệ bạc này không thì cứ nên suy nghĩ, lựa chọn cho kỹ vào em ạ'.

Nói xong em quay về để lại phía sau lưng 1 đám đông nhốn nháo, mạt sát nhau. Cuối cùng cô gái đó có lấy H. nữa không em không rõ, cũng không quan tâm. Em còn để đầu óc, sức lực làm lại một khởi đầu mới".

Theo dõi hết câu chuyện, ai cũng bất bình thay cô gái trước cách hành xử của bạn trai cô. Tuy nhiên đây cũng là bài học cho các bạn trẻ, tình yêu dù say đắm tới đâu vẫn phải tỉnh táo để nhìn kỹ về con người của đối phương, đừng chỉ yêu bằng tai để rồi phải lỡ dở cuộc đời. Mọi người cũng động viên cô hãy mạnh mẽ, tương lai phía trước vẫn còn mở rộng, miễn cô bản lĩnh và tự tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/yeu-5-nam-ban-trai-bat-ngo-cuoi-nguoi-khac-vi-ly-do-lay-vo-xem-tong-nhung-tinh-huong-xay-ra-phia-sau-moi-la-dieu-dang-chu-y-162212204095200965.htm

người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất