"Yêu và lấy phụ nữ thông minh cho... bõ công"

Đó là quan điểm của anh Nguyễn An Vỹ (37 tuổi, tư vấn thiết kế xây dựng). Bởi theo suy luận của anh, ở bên phụ nữ thông minh không chỉ được lợi mà đàn ông còn thông minh theo.

Mặc dù quan điểm của anh là: “Yêu và lấy một người phụ nữ thông minh, đẳng cấp cho… bõ công”, song nói về chiến tích yêu đương của mình thời trè, anh Vỹ cho biết một thông tin đáng ngạc nhiên là anh chỉ yêu một người là vợ mình. “Tình cảm cũng là một tài sản của con người, bạn càng yêu nhiều, càng phung phí nhiều thì nguồn tài nguyên đó sẽ cạn kiệt vô ích. Đầu tư vào một điểm có lợi là bảo toàn tài sản tình cảm của mình. Tôi đầu tư vào vợ, con và gia đình của mình. Điều đó tạo nên giá trị gốc cho tôi phát triển”.

Vợ anh Vỹ là một người phụ nữ được đánh giá là trọn vẹn cả tài, cả sắc. Chị là GĐ một công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Không chỉ giỏi chuyên môn, chị giỏi cả quan hệ và biết cách chăm sóc các đối tượng khách hàng nên công ty chị làm ăn phát đạt. Các cơ sở đào tạo của chị được chọn lựa đầu tiên trong số các lựa chọn của các khách hàng khó tính với giá dịch vụ cao.

Xét về mặt nhan sắc, vợ anh Vỹ hơn đứt tất cả các hotgirl. Vì ngoài chân dài, dáng đẹp, mặt đẹp thì chị có sự mặn mà, tự tin từ thần sắc. Đôi mắt chị biết nói; chị có nụ cười thiên thần. Nhìn chị luôn toát lên vẻ yêu đời, muốn sống.

“Đầu tư vào một người vợ như thế không đơn giản. Tôi nhớ câu chuyện về phu nhân của tổng thống Obama khi nói với chồng về bạn trai cũ. Obama nói với vợ: Nếu em lấy người bạn trai cũ, giờ em đã là vợ của một chủ nhà hàng. Vợ Obama trả lời: Không, nếu em lấy bạn trai cũ, giờ anh ấy sẽ là Tổng thống. Điều này có lý”, anh Vỹ hóm hỉnh lập luận.

Theo anh, một người phụ nữ thông minhsẽ không lục tung cuộc sống lên bằng những ghen tuông bình thường. Cô ấy giải quyết các quan hệ tốt, đủ nồng nàn trong tình cảm và biết nắm bắt những thay đổi tinh tế trong tâm lý của chồng.

Vợ anh Vỹ yêu chồng bằng tình yêu của một người phụ nữ trưởng thành với một người đàn ông đáng tin tưởng. “Có những lúc ra ngoài, tôi nhìn thấy một vài bóng hồng, tôi thấy tiêu chuẩn thân hình họ thật đẹp. Nhưng cái họ có là sự hời hợt, thực dụng trong ứng xử. Họ không có nét đẹp độc lập mà một người phụ nữ thông minh cần phải có”, anh cho biết.

Đối với anh, khi một người đàn ông biết cách giữ một người phụ nữ thông minh bên cạnh mình thì người phụ nữ ấy sẽ đưa anh ta đến những vị trí mà anh ta không thể hình dung được. Bởi khi tư tưởng người đàn ông thỏa mái, không bị bó buộc thì anh ta giải quyết tốt công việc, các quan hệ xã hội hơn.

"Yeu va lay phu nu thong minh cho... bo cong"

Người đàn ông biết cách giữ một người phụ nữ thông minh bên cạnh mình thì người phụ nữ ấy sẽ đưa anh ta đến những vị trí mà anh ta không thể hình dung được (Ảnh minh họa)

Người vợ thông minh là người vợ có thể chia sẻ với chồng cả công việc lẫn những rắc rối nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. “Tôi không đánh giá cao những người phụ nữ kiểm soát được chồng; những người phụ nữ làm tình tốt hoặc những người khéo đến dẻo cái mồm cũng không ổn. Khí chất cũng như tính cách toát lên từ người phụ nữ phải là sự chân thành. Người phụ nữ không thông minh, không trải nghiệm sẽ không làm được điều đó. Nhiều người khen phụ nữ thông minh ra mồm, nhưng tôi cảm nhận về phụ nữ thông minh từ sự tinh tế, chân thành của cô ấy”.

Khác với những người đàn ông luôn lo vợ phát triển và giỏi hơn mình, anh Vỹ quan niệm: “Nếu người phụ nữ của cuộc đời mình có giỏi, có thể phát triển trong sự nghiệp chính đáng thì mình phải tạo điều kiện, không được cản trở. Hãy tạo cho cô ấy môi trường tốt nhất. Cô ấy càng đẹp, càng thành công thì mình càng phải tự hào”.

Tiếp xúc với quan điểm của người đàn ông sở hữu tinh thần và thể chất người phụ nữ đẹp, có tài, chúng tôi nhận ra anh cũng là một người đàn ông tuyệt vời. Trong suốt cuộc trao đổi, anh không nói xấu vợ. Theo anh, mọi người đều có những nhược điểm. Nhưng anh không soi vào nhược điểm của vợ mà nhìn về điểm mạnh. Chuyện vợ ngoại tình là chuyện anh gạt ra khỏi suy nghĩ bởi theo anh: “Vợ tôi là một người phụ nữ thông minh. Nếu cô ấy ngốc đến mức phiêu lưu trong một cuộc tình ngoài gia đình thì không có gì phải nói”.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nhưng anh Vỹ lại cho rằng, việc xây dựng hạnh phúc là việc của cả vợ và chồng. “Sự ỉ lại của người đàn ông chính là thứ khiến người phụ nữ chán nản. Tuy nhiên, người đàn ông cũng không thể bao bọc người phụ nữ trong một cái kén. Cô ấy vẫn có những điều riêng tư của mình. Chúng tôi cũng nhiều lúc không hoàn hảo nhưng giải quyết mâu thuẫn bao giờ cũng triệt để. Sống với một người phụ nữ thông minh, đàn ông cũng phải thông minh theo”, anh cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao