Yeye Nhật Hạ: 'Sao nhí' có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg

Diễn viên Yeye Nhật Hạ tâm sự về 4 năm tạm gác sự nghiệp để sinh con, thời điểm tăng cân mất kiểm soát và những khó khăn, thách thức khi trở lại với nghệ thuật.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-1

"Tôi đã thoát khỏi cái bóng của chính mình"

- Từng là diễn viên nhí gây ấn tượng trong phim "Mùi ngò gai", "Gia đình phép thuật", Nhật Hạ có bị áp lực phải thoát khỏi "cái bóng" của chính mình?

3 năm trước, khi chính thức trở lại với diễn xuất sau thời gian tạm gác sự nghiệp, tôi đóng phim Bánh mì ông Màu, khán giả vẫn nhận ra tôi là cô bé ngày xưa đóng phim Gia đình phép thuật.

Bên cạnh đó, nhiều người chưa từng biết tôi ngày xưa, đã biết đến tôi như một gương mặt mới và đánh giá tôi là người có năng lực. Nên thời điểm này, tôi tự tin đã thoát ra khỏi "cái bóng" của chính mình.

- Thời điểm trở lại với nghệ thuật sau 4 năm vắng bóng, Nhật Hạ đã trải qua những khó khăn, thách thức gì?

Lúc trở lại với nghệ thuật, tôi không đóng phim mà lại ra MV (cười). MV đó không nhận được sự chú ý của công chúng, khiến tôi nhận ra mình không biết gì về thị trường lúc bấy giờ, nhận ra mình đã quá vội vã và hiểu rằng mình chỉ nên làm những việc mình thật sự làm tốt.

- Thất bại đó có khiến Nhật Hạ hụt hẫng, muốn buông bỏ?

Một hôm, khi phấn chấn trở lại sau thời gian bệ rạc ở nhà, tôi ra quán cà phê định sẽ vạch ra những kế hoạch cho bản thân cũng như viết những kịch bản ngắn để quay, thì nhận được cuộc gọi mời đóng phim Yêu trong đau thương từ phía đạo diễn Chu Thiện (đạo diễn phim Gia đình phép thuật).

Ban đầu tôi còn tưởng đó là vai nhỏ, nhưng không ngờ đó lại là một vai khá nặng ký, trong khi rất lâu rồi tôi và chú Chu Thiện chưa gặp lại nhau, chú không biết tôi lớn lên thế nào, vóc dáng ra sao. May mắn, vai diễn đó tôi hoàn thành trọn vẹn và được đánh giá cao. Tôi nghĩ, đúng là khi mình muốn, vũ trụ sẽ hợp sức giúp sức mình.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-2

- Nghĩa là Nhật Hạ trở lại khá dễ dàng?

Trở lại với nghệ thuật sau thời gian vắng bóng còn khó khăn hơn bắt đầu lại từ con số 0. Song, khó khăn xuất hiện vì người ta có cái tôi quá lớn, không chấp nhận ở vị trí thấp hơn ngày xưa. Thế nên chỉ cần bỏ bớt cái tôi của mình, chắc mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

Lúc đó, tôi đóng phim Yêu trong đau thương, nhưng phim chưa phát sóng, nên tôi vẫn là cô bé không ai biết tới. Khi được giao cho một vai rất nhỏ, tôi đã nói với người phụ trách rằng tôi chưa bao giờ đóng vai như vậy, tôi chưa gạt bỏ được cái tôi của mình để nhận vai.

Chị ấy nói không biết tôi là ai, nhưng tôi hãy suy nghĩ và thử vì đây cũng có thể là cơ hội cơ hội của tôi. Tôi suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng đồng ý. Tôi diễn xuất từ nhỏ và là người có năng lực, nên dù vai nhỏ nhưng tôi cũng gây được ấn tượng. Cũng chính vì thế mà tôi bén duyên với phim Bánh mì ông Màu.

Lúc đó, tôi thấm thía một câu mà các anh chị đã nói với tôi, rằng nếu bạn giỏi, đứng ở vị trí cuối cùng bạn vẫn sẽ nổi bật.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-3

- Nhật Hạ nghĩ sao về chuyện "xin vai"?

Ngày xưa, khi nghe nói đến 2 chữ xin vai, tôi thấy rất ngại. Nhưng bây giờ tôi hiểu đó chỉ là hành động tự đề xuất bản thân, biết mình giỏi điều gì và cố nắm bắt cơ hội chứ không phải đi một con đường vòng nào cả.

Song, từ ngày trở lại, tôi may mắn "bén duyên" với nhiều vai diễn, nên tôi cũng chưa tự đề xuất vai diễn nào cho mình. Tuy nhiên, bây giờ tôi đã chủ động hơn ngày xưa nhiều. Ví dụ có 2 vai, tôi thích vai nào hơn, nghĩ mình làm tốt vai nào hơn thì sẽ nói ra, không ngại. Nói thẳng ra, ngại là ngu.

"Tôi cũng từng là một hiện tượng"

- Hoạt động nghệ thuật lịch trình bận rộn, Nhật Hạ làm sao để chăm sóc con? Con gái có bao giờ ý kiến về công việc của mẹ?

Con gái Bí Ngô của tôi vào lớp tâm sự với các bạn rằng công việc của mẹ cực lắm. Có lúc bé còn thấy tôi vừa làm việc vừa truyền nước, vậy nên bé khuyên các bạn của mình đừng mơ mộng làm diễn viên (cười).

Tôi thừa nhận mình có bận rộn, nhưng tôi cũng có thể chủ động sắp xếp thời gian. Năm ngoái, tôi đã từ chối 5 phim truyền hình, để có thời gian ở bên cạnh con.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-4

- Nhật Hạ có ngại đóng vai phản diện hay các cảnh nóng trên phim, con gái sẽ nhìn thấy và phản ứng?

Tôi không đóng nhiều vai ác, nhưng những vai ác của tôi lại rất ấn tượng. Con coi phim, cũng kêu mẹ hãy đóng vai hiền lành, dễ thương chứ đừng đóng vai khóc lóc, đanh đá, "thấy ghét" nữa vì bé không thích.

Tôi giải thích cho bé hiểu rằng diễn xuất là thể hiện tính cách của nhân vật, nên mỗi vai sẽ mỗi khác. Tôi đã nói rõ, còn việc con có chấp nhận hay không cũng phải do con, nhưng chắc chắn dần dần con sẽ hiểu.

Nếu có quá nhiều nỗi sợ và lo lắng, tôi đã không chọn nghề diễn viên. Với tôi, những chuyện trên cũng chỉ là những chuyện vặt vãnh trong công việc. Ngay cả chuyện đóng vai ác bị khán giả ném đá, chửi bới với tôi cũng là chuyện vặt.

- Nghĩa là Nhật Hạ cũng đã phải đối mặt với những lời lẽ tiêu cực của khán giả chỉ vì đóng vai ác?

Có người ghét thì cũng có người thương và chân thành ủng hộ tôi. Khi tôi đóng phim Đánh cắp số phận, nhiều người rất thích tôi và nói tôi đóng những vai đanh đá như vậy mới phù hợp.

Tuy nhiên, không biết vì tôi may mắn nên chưa gặp hay do tôi quá lạc quan, mà thấy những lời chỉ trích của khán giả cũng không quá nặng nề. Đơn giản họ chỉ góp ý, ghét nhân vật của tôi nên tôi thấy rất bình thường. Song, khi bị nói diễn dở, tôi sẽ rất đau lòng, vì cảm thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-5

- Là người nổi tiếng không tránh khỏi sự bàn tán, chê bai của công chúng, còn những lời gạ gẫm, dụ dỗ, Nhật Hạ có từng gặp phải?

Trước đây tôi là diễn viên nhí, lại không đẹp. Sau này tôi lấy chồng, có con, chắc vì thế nên tôi bị loại ra khỏi những điều đó rồi (cười). Không biết tôi may mắn hay vì nhan sắc không đủ để người ta để ý nữa (cười).

- Với Nhật Hạ, hoạt động nghệ thuật ở tuổi U30 khác gì so với thời làm diễn viên nhí?

Tôi từng là một hiện tượng, nhưng khi đó tôi còn quá nhỏ để ý thức và nắm bắt điều đó. Thời làm diễn viên nhí, tôi rất vui vẻ, thoải mái vì mọi thứ đã có mẹ tôi lo.

Đến khi quay trở lại với nghệ thuật, tôi đã học được nhiều bài học và hiểu được những khó khăn. Chính vì thế, lần này, tôi đã quyết tâm phải thành công và tham vọng bù cho tuổi trẻ của mình.

- Nghĩa là Nhật Hạ cảm thấy tiếc nuối vì mình lập gia đình và sinh con sớm, làm gián đoạn sự nghiệp?

Việc có em bé và lấy chồng ở tuổi 20, tôi thấy bình thường. Lúc đó tôi rất dửng dưng, không lo lắng gì cả trong khi ai cũng lo cho tôi. Tôi cứ nghĩ rằng cứ nghỉ ngơi 1 năm rồi quay lại, tôi còn trẻ mà, có sao đâu.

Chắc có người sẽ nói tôi nói xạo, nhưng thật sự tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình thời điểm đó. Tuy nhiên, không phải do tôi tích cực, mà vì tôi cũng hơi tự cao (cười).

Tôi đã nghĩ cứ chăm con thôi, mình có khả năng thì ngưng một thời gian, quay lại vẫn sẽ nổi tiếng. Cũng nhờ sự tự tin đó, tôi đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc bên con của mình.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-6

"Người ta bảo tôi đem con gái ra câu dẫn, vì tôi nhạt lắm"

- Trước đây, vì sao Nhật Hạ chọn giấu kín con gái trước truyền thông? Phải chăng bạn lo con sẽ bị ảnh hưởng bởi những ồn ào, thị phi của showbiz?

Thời điểm mới trở lại với nghệ thuật, tôi được một số người khuyên nên chụp ảnh con đưa lên mạng, khiến công chúng chú ý. Nhưng tôi không muốn. Tôi muốn mọi người chú ý đến tôi vì phim của tôi nổi bật, chứ không muốn đem con cái ra câu dẫn.

Có người nói với tôi: "Em nhạt lắm, không đem con ra thì ai chú ý đến em?". Cũng vì câu nói đó, tôi càng quyết liệt với quyết định của mình.

Quyết định đó thể hiện cái tôi của tôi cao, nhưng tôi thấy đây là điều đúng đắn. Đến khi tôi ổn định, có nền tảng đầy đủ, tôi mới thoải mái hơn trong việc chia sẻ về gia đình của mình.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-7

- Làm mẹ ở tuổi 20 đã mang đến cho Nhật Hạ những bài học gì?

Tôi thấy bản thân may mắn vì có con sớm, để có thời gian toàn tâm toàn ý đồng hành cùng con. Tôi muốn con có nền tảng vững chắc về mặt tình cảm giữa mẹ - con và đón nhận sự giáo dục nhẹ nhàng. Đó là lý do tôi ngưng làm nghề 4 năm đầu đời để bên con.

Ba mẹ, anh chị tôi từng lo rằng tôi sẽ buồn tủi, tiếc nuối, khao khát trở lại với nghệ thuật hay ganh tị khi bạn bè theo đuổi sự nghiệp. Nhưng thật sự lúc đó tôi hạnh phúc tận hưởng cuộc sống, kể cả việc lên cân tôi cũng thấy bình thường. Đến khi trở lại tôi mới biết khó khăn, bị ăn một "cú tát" từ thực tế (cười).

- Quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng có phải "cực hình" đối với Nhật Hạ?

Lúc mang bầu 3 tháng, tôi đã tăng 5kg. Tôi ăn rất nhiều, lúc đỉnh điểm chạm mốc 87kg nhưng khi ấy, tôi cứ dửng dưng, nghĩ rằng cứ có tiền thì sẽ ốm lại nên tôi tự tin lắm. Ba hỏi tôi sao cứ "bình chân như vại", nói chắc tôi sẽ bỏ nghề (cười).

Nhưng đúng là chuyện giảm cân với tôi rất nhẹ nhàng. Tôi cũng đã lấy lại được vóc dáng mơ ước, nhưng những vết rạn trên da thì khó mất đi. Nhiều lúc nhìn những vết rạn, tôi cũng cảm thấy tủi thân. Dẫu vậy, đối với tôi, hành trình mang thai và làm mẹ vẫn là điều thiêng liêng nhất.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-8

- Phải chăng mọi sự bình thản ở Nhật Hạ bắt nguồn từ tiềm lực kinh tế?

Điều này cũng đúng. Tiền rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả, bởi có nhiều người không có tiền vẫn thành công hơn tôi gấp 10 lần, 100 lần. Ngoài ra, trước đây còn có ba mẹ hỗ trợ tôi, còn bây giờ, tôi phải tự ý thức phát triển bản thân, vì chính mình và vì con.

- Nhiều người nói Nhật Hạ có điều kiện kinh tế rất tốt, vậy Nhật Hạ trở lại làm diễn viên để làm gì?

Tôi đi diễn không phải vì kinh tế, nhưng tôi phải đi vì đó là cơ hội để tôi phát triển bản thân tốt hơn nữa. Ngoài ra, các nhãn hàng muốn tôi quảng bá sản phẩm không phải vì tôi là TikToker mà vì tôi là diễn viên.

Tôi phải ý thức rất rõ công việc diễn xuất không đem lại cho tôi thu nhập khổng lồ, nhưng đem lại cho tôi nền tảng tốt, hỗ trợ cho công việc của tôi rất nhiều và tôi không bao giờ được xem thường nó.

Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-9Yeye Nhật Hạ: Sao nhí có con ở tuổi 20, tưởng chừng bỏ nghề vì nặng 87kg-10

Khi đi học, con gái Bí Ngô nói với tôi rằng các bạn của con khen mẹ đẹp và ngưỡng mộ mẹ. Bé kể lại với ánh mắt long lanh, tự hào, khiến tôi thấy mình cần cố gắng hơn.

Bây giờ, tôi thành công không chỉ cho riêng mình nữa, mà còn thành công để con tôi có thể hãnh diện và có cuộc sống tốt hơn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/yeye-nhat-ha-sao-nhi-co-con-o-tuoi-20-tuong-chung-bo-nghe-vi-nang-87kg-20240329222928907.htm

Yeye Nhật Hạ Sao nhí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao