Yoon Eun Hye bị "tai bay vạ gió"

- Thói quen giơ tay hình chữ V khi chụp ảnh đã khiến cô nàng bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt.

Ngày hôm qua, 19/12, nhiều sao Hàn đã thực hiện nghĩa vụ công dân của mình là đi bầu cử. Trong sự kiện này, nhiều sao đã chụp ảnh lại để làm kỷ niệm và Yoon Eun Hye là một trong số đó. Tuy nhiên, chính những hình ảnh chụp tại nơi bầu cử lại khiến Yoon Eun Hye bị chỉ trích gay gắt.

Sau khi đi bầu cử, Yoon Eun Hye đã đăng một số hình ảnh lên twitter kèm lời nhắn: "Đã đi bầu cử trước khi tới phim trường. Trời rất lạnh. Hãy mặc ấm trước khi ra ngoài". Trong một bức ảnh chụp Yoon Eun Hye đang đứng xếp hàng chờ bỏ phiếu, cô đã giơ tay tạo biểu tượng chữ V. Vì biểu tượng này có thể được suy ra là số 2, tương ứng với ứng cử viên tổng thống Moon Jae In nên đã vi phạm quy chế bầu cử.



Khi cư dân mạng chỉ ra điều trên, Yoon Eun Hye đã nhanh chóng giải thích: "Tôi không hề có ẩn ý gì ở đây cả. Đây chỉ là một thói quen mà thôi". Sau đó, cô nàng đã xóa bỏ hình ảnh khỏi twitter.

Trong khi nhiều người chỉ trích gay gắt Yoon Eun Hye vì vi phạm quy chế bầu cử, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng bênh vực nữ diễn viên này: "Tôi cho rằng Yoon Eun Hye không biết rằng không được giơ tay tạo biểu tượng chữ V. Việc này cũng có thể xảy ra mà". "Đây không phải cố ý phạm luật bầu cử mà chỉ đơn giản là thói quen thôi".



Ở Hàn Quốc có khá nhiều quy định liên quan tới việc chụp ảnh nơi bỏ phiếu. Chụp ảnh hoặc quay video với một lá phiếu trống hay đã đánh dấu vào ô lựa chọn là bị cấm. Cũng tương tự, chụp ảnh với một tấm poster hay hình ảnh có ám chỉ tới một đảng chính trị hay một ứng cử viên cũng bị cấm.

Ngoài ra, các ứng cử viên tổng thống của Hàn Quốc đều có những ký hiệu tay riêng. Ví dụ như, ứng cử viên tổng thống Park Geun Hye có ký hiệu tay là biểu tượng thumbs-up (bàn tay với ngón cái giơ lên) còn ứng cử viên Moon Jae In có ký hiệu tay là biểu tượng chữ V. Do đó, sẽ là phạm luật nếu một người đưa ra các ký hiệu này khi chụp ảnh tại nơi bầu cử.

Nhược Anh
Theo S

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao