'Your Name': Phim hoạt hình người lớn đánh thức những trái tim cằn cỗi

Phim hoạt hình dành cho người lớn! – Một cái mác quá ư khiêu khích,  gợi sự tò mò của người xem. Ấy vậy mà, khi xem phim, tôi không thấy nó là một tác phẩm tầm thường, và cũng chẳng có gì gọi là người lớn so với những thứ nóng bỏng, giật gân câu khách ngoài kia.



Có người nói Your name không quá mới lạ, là sự kết hợp giữa một The Lake House của Hollywood với một Secret Garden của Hàn Quốc. Mitsuha – nữ sinh trung học với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê – và Taki – một chàng trai ở Tokyo phồn hoa– vì một lý do nào đó bị hoán đổi cơ thể với nhau trong khi sao chổi thiên niên kỉ đang đến gần. Mở đầu bằng hài hước với những khoảnh khắc thân nam hồn nữ, nhưng càng về sau, phim càng khơi gợi những xúc cảm rung động khó nói thành lời. Có lẽ, cái mác “người lớn” là như vậy đấy. 

 


Đi cùng chiều dài của bộ phim, tôi ngỡ ngàng khi phát hiện ra họ không sống trong cùng một tầng thời gian. Họ hoán đổi thân xác qua mỗi giấc mơ, nhưng tồn tại ở 2 khoảng không gian cách nhau đến 3 năm. Điểm ngăn cách là khoảnh khắc sao chổi định mệnh ấy – khoảnh khắc đã cướp đi sinh mệnh của Mitsuha, và cũng là khoảnh khắc Taki tìm mọi cách để cứu sống cô gái ấy – dù anh vẫn chẳng thể nào nhớ được dáng hình hay tên của đối phương. 

 


Đến cuối cùng, khi vượt qua định mệnh, để cùng tồn tại trong cùng một không gian, cùng một thời điểm, họ vẫn không nhớ tên nhau, không nhớ được dáng hình của người ấy. Ấy vậy mà, cả hai  kiên nhẫn chờ đợi một điều gì đó vô định, với một niềm tin mãnh liệt về mối nhân duyên chẳng thể nào định nghĩa. 


Để rồi qua 4 mùa mưa nắng, khi lướt qua nhau như những người xa lạ, đuổi bắt nhau qua những bậc thang dài, Mitsuha và Taki đã nhận ra rằng, dáng hình đợi chờ và kiếm tìm ấy không còn mông lung nữa. 

 


Một câu chuyện chẳng bao giờ xảy ra ngoài đời thật, nhưng tôi vẫn thấy nó thuyết phục hơn bao giờ hết. Bởi đã đưa tôi vào thế giới thật xa, mà cũng thật gần. Là đưa người vào cơn mơ hoang đường, nhưng không ném trả lại bằng thực tại phũ phàng, là ảo ảnh xa vời mà hết sức chân thật. Là gợi nên những cảm xúc kỳ lạ về mối nhân duyên giữa người với người. Cảm giác này khó có thể có ở các bộ phim hành động, hay các tác phẩm tâm lý thông thường. Vì đơn giản là những bộ phim ấy, khi thì trần trụi quá, khi thì kỹ xảo quá. Còn với hoạt hình, cứ cho phép mình tự do phiêu bồng, hồn nhiên, cả tin hơn một chút cũng chẳng sao cả.

 


Không chỉ có nội dung tinh tế, đáng yêu, Your name còn là bức họa phong cảnh tuyệt vời về một nước Nhật với nhiều cung bậc sắc màu. 4 mùa yêu thương chàng trai và cô gái ấy chờ đợi nhau, có mùa xuân hồng dịu dàng sắc hoa anh đào, có mùa hè miên man sắc xanh cây cỏ, có mùa thu đượm buồn sắc đỏ vàng, hay mùa đông tinh khôi một màu tuyết trắng cô đơn.  

 

 

Mitsuha  - cô gái của miền quê nước Nhật đưa chúng ra đến với hồ nước màu ngọc bích, núi tuyết cao vời vợi, hoàng hôn tím đỏ và sao băng lấp lánh. Chàng trai nơi đô thành Taki cùng người xem dạo qua những Tokyo hoa lệ, cùng đi những chuyến tàu đông đúc và hòa vào những bước chân hối hả của thành phố này. 


Tuy nhiên, tôi chợt thấy những bậc cầu thang thang cao cao nối liền những con phố nơi Mitsuha và Taki lần đầu tiên thực sự giáp mặt và nhận ra mối duyên định sẵn mới là nơi lãng mạn nhất.

 


Thế nên, tôi thôi mơ về cầu khóa Paris ở kinh đô ánh sáng, gác lại suy nghĩ về hàng cây ngân hạnh vàng rực ở đảo Jeju. Chỉ cần gặp được đúng người, bất cứ đâu cũng có thể là điểm đến của tình yêu. 


Và rồi giữa bộn bề cuộc sống, bộ phim hoạt hình này khiến lòng tôi dịu lại, con tim chợt xao xuyến, và biết nhắc mình: Này cô gái, tin vào duyên phận nhé. Ở đâu đó ngoài kia, có một người vẫn dành cho em đấy. Em có thể không biết mặt, chưa biết tên, thấy còn xa lạ lắm, nhưng duyên số sẽ đưa em và người ấy đến bên nhau. Một khoảnh khắc nào đó, em sẽ nhận ra, em và người ấy đã là định sẵn!

 


Trailer phim "Your Name " - hoạt hình cho người lớn

 

>>> 'Tử chiến trường thành': Khi anh hùng 'giết chết' Trương Nghệ Mưu

 

Sansan
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/your-name-phim-hoat-hinh-nguoi-lon-danh-thuc-nhung-trai-tim-can-coi-n-110899.html

your name tên cậu là gì anime phim hoạt hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao