YouTuber bị chỉ trích vì nhận nuôi một trẻ tự kỷ chỉ để câu view

Giải thích rằng không có khả năng, gia đình vlogger Myka Stauffer đưa con trai nuôi mắc chứng tự kỷ sang gia đình khác. Hành động này vấp phải phản ứng của cộng đồng mạng.

Tháng 10/2017, vợ chồng James Stauffer và Myka, vlogger người Mỹ sở hữu hơn 717.000 người theo dõi, quyết định nhận nuôi Huxley, một cậu bé Trung Quốc mắc chứng rối loạn tự kỷ cấp độ 3.

Theo chia sẻ trong video, dù đã được trung tâm bảo trợ thông báo trước về bệnh tình của con, cả hai vẫn quyết định nhận nuôi bé, cam kết "sẽ cho con một mái nhà ấm áp".

Video hành trình đón cậu bé từ Trung Quốc về Mỹ chiếm được cảm tình của dân mạng, thu hút hơn 5,5 triệu lượt xem. Cả hai nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ hành động đẹp.

YouTuber bị chỉ trích vì nhận nuôi một trẻ tự kỷ chỉ để câu view-1
Hai vợ chồng Myka và James trong video mới nhất.

Tuy nhiên, chưa đầy 3 năm sau, Myka thông báo gia đình cô đã đưa Huxley cho nhà khác chăm sóc. Vlogger này cho biết gia đình mới được trang bị tốt hơn, cả về vật chất và tinh thần, để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của cậu bé.

“Khi đưa Huxley về nhà, chúng tôi không lường trước được những điều kiện đặc biệt cần thiết để nuôi dạy con, và cũng không có ai cảnh báo trước điều đó”, James Stauffer chia sẻ.

Người chồng nói rằng sau 2 năm nuôi nấng, họ nhận thấy Huxley “rất chậm phát triển”. Người vợ đổ tội cho trung tâm bảo trợ xã hội “chỉ nói cậu bé mắc u não”.

Tuyên bố của cặp vlogger gặp chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Họ cho rằng cả hai đang lợi dụng Huxley để trở nên nổi tiếng trên Internet.

YouTuber bị chỉ trích vì nhận nuôi một trẻ tự kỷ chỉ để câu view-2
Cậu bé Huxley sắp sang tuổi thứ 5. Ảnh: @mykastauffer.

Trong những lời giải thích tiếp theo, đôi YouTuber nói thêm đã đưa Huxley đi chữa trị nhiều lần nhưng không có tiến triển tích cực.

“Chúng tôi yêu con bằng cả tấm lòng. Chưa có lúc nào tôi ngừng cố gắng nuôi dạy cậu bé. Tuy nhiên, gia đình nhận thấy con cần có một môi trường phù hợp hơn nữa”.

“Xin đừng oán trách chúng tôi. Gia đình rất đau lòng khi phải đưa con rời khỏi nhà”, cô nói thêm rằng Huxley rất hợp với gia đình mới. Cậu bé được chăm sóc tốt bởi người mẹ mới có chuyên môn về lĩnh vực trẻ tự kỷ.

YouTuber bị chỉ trích vì nhận nuôi một trẻ tự kỷ chỉ để câu view-3
Đại gia đình Stauffer cùng cậu bé Huxley (bên phải). Ảnh: @mykastauffer.

Hiện dân mạng vẫn liên tục thể hiện sự giận dữ. Rất nhiều hashtag đã được chia sẻ, kêu gọi tẩy chay và bỏ theo dõi hai vợ chồng này.

Tài khoản Twitter @eugenegu chia sẻ: “Myka và James đem cậu bé người Trung Quốc về nuôi chỉ để lấy danh tiếng. Tới khi Huxley lớn, họ lại 'tìm gia đình hạnh phúc mới' cho cậu bé, giống như tống khứ một chú cún con ra khỏi nhà khi nó không còn dễ thương nữa. Hai vợ chồng đối xử với Huxley như thể cậu bé không phải con người vậy”.

“Là một người chuyên nghiên cứu về ngành Tâm lý học, tôi nhận thấy nếu Myka thực sự đau buồn vì phải gửi Huxley đi, cô ấy sẽ chẳng mời mọi người ‘bấm theo dõi’ kênh ở cuối mỗi video mới đâu”, tài khoản @afloralmind viết.

Bên cạnh Huxley (4 tuổi), hai vợ chồng Myka và James có 4 người con chung, lớn nhất 8 tuổi, bé nhất mới 11 tháng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/youtuber-bi-chi-trich-vi-nhan-nuoi-mot-tre-tu-ky-chi-de-cau-view-post1089978.html

trẻ tự kỷ cộng đồng mạng

Tin tức mới nhất