Bàn về tình yêu đích thực của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích

Bạn có thật sự hiểu bốn chữ “tình yêu đích thực” ở đây là gì hay chỉ đọc một lần rồi bỏ qua?

Hồi còn bé, hay thậm chí là bây giờ, chúng ta đều biết rõ mô-típ nhạt nhẽo truyền đời của truyện cổ tích: hoàng tử cứu công chúa, họ yêu và bên nhau hạnh phúc mãi về sau. Đơn giản và nhàm đến không thể chán hơn là cảm tưởng của hầu hết chúng ta sau khi gập cuốn truyện lại, đúng không nhỉ? OK nếu nghĩ thế thì bạn nhầm rồi, hãy để tôi nói cho bạn biết cái tình yêu cổ tích vớ vẩn đó nó thực ra vĩ đại đến nhường nào.

Bàn về tình yêu cao cả của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích - Ảnh 1.
Chúng tôi bận vượt đèo lội suối cứu các cô chứ đi đâu...

Hãy đến với câu chuyện đầu tiên: “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Nhân vật của chúng ta là một chàng hoàng tử vô danh, tình cờ dính phải tiếng sét ái tình với… cái xác của Bạch Tuyết. Chàng đem lòng yêu và còn xin 7 chú lùn cho vác cái quan tài về để thờ, riêng việc trót yêu một cái xác lạ hoắc giữa rừng xanh sâu thẳm cũng đủ chứng tỏ tình yêu này tốn kha khá công phu của Thiên Lôi, không còn là sét đánh nữa mà cứ như một vụ nổ, một thiên thạch kinh khủng đâm thủng Trái Đất khiến tất cả khủng long tuyệt chủng.

Bàn về tình yêu cao cả của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích - Ảnh 2.
Không biết vì sở thích lạ hay vì tình yêu to như sao quả tạ mới làm được thế này?

Nguyên tác nói do đường xóc nên miếng táo độc văng ra khiến Bạch Tuyết tỉnh lại, phim Disney lại cho rằng hoàng tử cứu sống nàng bằng một nụ hôn, dù là thế nào đi nữa, bạn cứ thử tưởng tượng: một anh đẹp trai có bố làm vua, nhà chả có gì ngoài điều kiện, quyền thế ngập trời, chỉ cần hô một tiếng là có ngay tam cung lục viện, mỹ nữ ba ngàn hầu hạ hàng ngày. Nhưng chàng lại bỏ hết cuộc sống son phấn nhưng lụa đó để yêu một cái xác, bất chấp việc trước đấy nàng đơn độc ở chung nhà với 7 người đàn ông giữa rừng, bất chấp những điều tiếng “biến thái” có thể đang đợi mình ở quê nhà! Tình yêu đó vĩ đại đến mức Trời cũng cảm động, phải hồi sinh Bạch Tuyết để hai người được bên nhau mãi mãi. Những hi sinh cao cả đó, bạn có từng nghĩ đến chưa?

Bàn về tình yêu cao cả của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích - Ảnh 3.
Kinh nghiệm của chị Tuyết...

Tiếp theo là hoàng tử soái ca trong câu chuyện “Công chúa ngủ trong rừng”. Chàng thậm chí còn “hardcore” hơn tất cả các hoàng tử khác, đem lòng yêu chỉ vì nghe lời đồn đại về cô công chúa ngủ say trong lâu đài xanh cỏ bỏ hoang kia. Chàng vượt qua vạn dặm xa xôi, chiến đấu không biết mệt mỏi với một đám quái vật hung thần ác sát, liều cái mạng nhỏ của mình chỉ vì một người con gái mình chưa từng thấy mặt! Ai biết cô ta xấu hay đẹp, là một con mụ mập mạp hay đã thành bộ xương tong teo, chàng cũng mặc kệ hết.

Bàn về tình yêu cao cả của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích - Ảnh 4.
Nhỡ công chúa mà đúng là thế này thật thì...

Thậm chí khi biết rõ điều kiện khắc nghiệt để phá giải lời nguyền, chàng cũng bất chấp tất cả, dùng đôi môi trong trắng của mình hôn một người ngủ nguyên trăm năm chưa từng đánh răng! Hỡi ôi, ở cái thời mà Colgate hay PS chưa tồn tại, có giời mới biết hơi thở của công chúa lúc ấy thế nào, có quỷ mới hay trước khi ngất nàng có chén đùi cừu rán tỏi hay làm đĩa bún đậu mắm tôm tráng miệng hay không? Liệu khi sắp chạm môi, chàng có thấy cuộc đời mình vụt qua trước mắt, có chuẩn bị tinh thần mồ yên mả đẹp tại chỗ vì ngộ độc hơi thở hay không? Không ai biết, ngoài hoàng tử - người có diễm phúc hưởng trọn hương vị của nụ hôn thơm mát kia. May sao tổ tiên tích đức cao ngất, chàng không lăn quay ra đất bất tỉnh, công chúa thoát khỏi lời nguyền và họ lại bên nhau trọn đời. Nếu đây không phải tình yêu đích thực, tôi thật cũng chẳng biết phải tìm ở đâu nữa!

Bàn về tình yêu cao cả của các hoàng tử soái ca trong truyện cổ tích - Ảnh 5.
Hãy may mắn vì nụ hôn tình yêu đích thực của các bạn được PS tài trợ đi!

Thế nên, mỗi khi đọc được bốn chữ ngắn ngủi “tình yêu đích thực” hay “bên nhau mãi mãi” trong truyện cổ tích, bạn đừng cười nhạt mà bỏ qua, bởi bạn không thể biết đằng sau chúng có bao nhiêu sự hi sinh cao cả và vĩ đại đến thế nào đâu!


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao