Đức Thắng ấn tượng với hai cầu thủ HAGL

Đội Hà Nội do cựu danh thủ Thể Công dẫn dắt để thua 0-5 trước HAGL ở vòng đấu mở màn V-League 2016.

duc-thang-an-tuong-voi-hai-cau-thu-hagl
Hà Nội FC mở cửa tự do cho khán giả đến sân hàng Đẫy trong trận khai mạc gặp HAGL. Ảnh: FB.


Tối 21/2, thông qua trang cá nhân, HLV Nguyễn Đức Thắng gửi lời xin lỗi tới CĐV của CLB Hà Nội sau thất bại 0-5 trước HAGL ở trận đầu tiên V-League 2016. "Xin cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người đã dành sự quan tâm đến đội bóng đá Hà Nội. Là người chịu trách nhiệm với kết quả thi đấu của đội, tôi xin lỗi về tất cả. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa", chiến lược gia 40 tuổi viết.

Để thu hút khán giả tới sân, ban lãnh đạo CLB Hà Nội quyết định cho mở cửa tự do sân Hàng Đẫy trong trận khai màn. Trong 70 phút đầu tiên, hai đội thi đấu với thế trận giằng co. Đội Hà Nội thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn với ba pha dứt điểm nguy hiểm. Cơn ác mộng bắt đầu ập xuống với đội chủ nhà từ phút thứ 72. Chỉ trong chưa đầy 20 phút, HAGL ghi liền 5 bàn để giành chiến thắng 5-0.

Trong lịch sử V-League, chưa có đội bóng ghi được tới 5 bàn trong 16 phút như HAGL. Với kết quả này, đội bóng phố Núi vượt giành vị trí nhất bảng sau vòng đầu tiên, dù thiếu vắng nhiều nhân tố chủ chốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (đầu quân cho các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc). Trong khi đó, đội Hà Nội bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng.

duc-thang-an-tuong-voi-hai-cau-thu-hagl-1
HAGL bất ngờ thắng đậm và vượt lên dẫn đầu bảng V-League sau vòng đấu đầu tiên. Ảnh: LT.


Chia sẻ với Ngoisao.net sau trận đấu, HLV Đức Thắng thừa nhận sai sót về chiến thuật. "Các cầu thủ quá nôn nóng dâng lên tìm bàn gỡ sau khi bị dẫn trước nên để lộ nhiều sơ hở và đối thủ phản công. Bên cạnh đó sự xuống sức của một vài vị trí cũng là nguyên nhân dẫn tới thật bại nặng nề của đội", cựu danh thủ Thể Công nói.

Nhận xét về đối thủ, HLV Đức Thắng cho rằng HAGL đã có một trận đấu tốt. Dù không còn Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, họ vẫn có những cá nhân xuất sắc trong đội hình của mình. Các cầu thủ của đội bóng phố Núi sở hữu kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt. HLV CLB Hà Nội ấn tượng với hai cầu thủ Văn Toàn và Văn Thanh bên phía HAGL. Theo Đức Thắng, nếu tiếp tục chơi như thế này, HAGL sẽ có được thứ hạng tốt hơn so với mùa trước.

HLV Đức Thắng cho biết ông đã làm công tác tư tưởng để các học trò đỡ buồn sau thất bại. Cựu tuyển thủ quốc gia sinh năm 1976 cũng thừa nhận môi trường V-League khác hẳn với giải hạng Nhất nên toàn đội cần cố gắng nhiều hơn nữa. Trong tay HLV Đức Thắng hiện có 25 cầu thủ chất lượng và ông tin rằng với những điều chỉnh của mình, CLB Hà Nội sẽ thi đấu khởi sắc hơn.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao