Gợi ý những thực phẩm cần có cho bữa sáng khỏe mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và nó chỉ thực sự có lợi khi bạn kết hợp đúng các loại thực phẩm.



Phần lớn, con người chỉ cần một bữa thịnh soạn duy nhất trong ngày – đó là bữa sáng. Tuy nhiên, “chén” một bàn đồ ăn như bữa tiệc linh đình trước khi ra khỏi nhà không phải là giải pháp khôn ngoan. Hãy học hỏi những người khỏe mạnh và xem xem có gì trong thực đơn bắt đầu ngày mới của họ.

Trái cây
 


 

Bữa sáng vẫn sẽ diễn ra bình thường, nhưng nó sẽ là bữa ăn bổ dưỡng hơn mọi ngày khi bạn bổ sung thêm trái cây. Không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất lành mạnh, trái cây còn chứa chất xơ có lợi giúp bạn cản thấy no nhanh và lâu hơn.

Sinh tố
 


 

Thay vì sữa hay nước trái cây đóng hộp, bạn nên bớt chút thời gian để dậy sớm chuẩn bị cho bữa sáng bằng món sinh tố rau – củ - trái cây lành mạnh. Một ly sinh tố tươi ngon vào buổi sáng sẽ bổ sung năng lượng cả ngày, cắt giảm được lượng đường trong chế độ ăn uống và là một giải pháp tiết kiệm thông minh.

Bột yến mạch
 


 

Lượng chất xơ cao, ít calories, đầy đủ khoáng chất thiết yếu và tuyệt nhất là chúng không hề chứa gluten. Đây là tin vui cho những người đang cần giải pháp cho việc ăn kiêng hiệu quả.
 

 

Sữa chua
 


 

Một cốc sữa chua Hy Lạp cung cấp đầy đủ chất đạm và các dinh dưỡng thiết yếu khác mà bạn cần cho một ngày hoạt động. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn rất giàu canxi, cũng hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả, probiotic có sẵn trong sữa chua cũng sẽ củng cố hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn.

Cà phê
 


 

Cà phê là một trong số ít những đồ uống chứa chất kích thích được chấp nhận. Các nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng mỗi ngày một ly sẽ làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Một trái tim hạnh phúc luôn là điều tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Trà
 


 

Nếu không thích cà phê, bạn còn một lựa chọn khác đó là trà, ngoài bảo vệ hệ thống tim mạch của bạn, trà còn hiệu quả với việc giảm cân, chống ung thư, tăng cường miễng dịch và củng cố xương, răng của bạn cũng sẽ thêm chắc chắn.

Mâm xôi
 


 

Việc thêm mâm xôi vào bữa sáng cung cấp rất nhiều lợi ích như: chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, bổ sung vitamin C. Ngoài ra, chúng còn có lợi trong việc điều trị bênh về mắt, viêm khớp và tăng cường miễn dịch.

Mầm lúa mì



 

Mầm lúa mì giàu dinh dưỡng, đầy đủ năng lượng, vitamin B, chất xơ, nó cũng giảm cholesterol và phytosterol trong máu. Chúng cũng có lợi với quá trình cải thiện tình trạng lão hóa, thậm chí còn chứa các hợp chất có thể giúp bệnh nhân ung thư, viêm khớp dạng thấp sống khỏe mạnh hơn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Chữa nóng trong, nhiệt miệng cực nhanh và an toàn bằng thực phẩm

0 0 0

Những bữa tiệc triền miên với nhiều món chua, cay, nóng dễ khiến bạn bị nóng trong dẫn đến nhiệt miệng. Hãy dùng ngay những thực phẩm dưới đây để chữa khỏi tình trạng này nhanh chóng nhé!

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon khi thời tiết nóng bức

0 0 0

Kể cả khi không có điều hòa, bạn vẫn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Dưa hấu, 'thần dược' cho làn da rạng ngời

0 0 0

Không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích trong ngày hè nắng nóng, dưa hấu còn là "thần dược" làm đẹp da, cung cấp nước cho da và trị mụn hiệu quả.

Uống trà sữa nên biết những điều này để tránh 'mang họa'

0 0 0

Trà sữa là một món đồ uống hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là loại đồ uống vô hại.

6 điều nên tránh làm vào buổi tối để hạn chế tăng cân

0 0 0

Ăn vặt không lành mạnh, uống cafe hay sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ là "thủ phạm" âm thầm khiến bạn tăng cân.

Ba loại đồ uống cần tránh vào mùa hè

0 0 0

Vào những ngày nắng nóng, một cốc bia, nước ngọt mát lạnh thực sự hấp dẫn để giải nhiệt. Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi uống nó dù rất khát.

Bí đao, nguyên liệu rẻ tiền giúp giảm cân hiệu quả

0 0 0

Bí đao chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, bí đao còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

5 thời điểm không nên tắm trong ngày

0 0 0

Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.

Mẹo phòng chống đột quỵ ngày nắng nóng

0 0 0

Say nắng là hiện tượng rất dễ gặp vào mùa hè, ở cấp độ nhẹ cơ thể chỉ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Nhưng ở cấp độ nặng hơn có thể gây đột quỵ, thậm chí tử vong.

Cô gái 23 tuổi có 13 cục u vú vì thức đêm: mua ngay 7 thực phẩm để phòng ngừa

0 0 0

Một cô gái trẻ mới 23 tuổi nhưng có đến 13 cục u ở vú, nguyên nhân dẫn đến chính là những thói quen mà hiện nay hầu hết chị em phụ nữ đều mắc phải.

Phụ nữ đừng bỏ qua 5 dấu hiện cảnh báo bệnh nguy hiểm này

0 0 0

Các triệu chứng cảnh báo bệnh cơ thể dưới đây cho chúng ta để biết rằng có gì đó không ổn bên trong nó. Là phụ nữ, chị em đừng "mắt nhắm mắt mở" mà bỏ qua chúng.

Xem thêm tin khác