Gợi ý những thực phẩm cần có cho bữa sáng khỏe mạnh

Bình luận0

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và nó chỉ thực sự có lợi khi bạn kết hợp đúng các loại thực phẩm.



Phần lớn, con người chỉ cần một bữa thịnh soạn duy nhất trong ngày – đó là bữa sáng. Tuy nhiên, “chén” một bàn đồ ăn như bữa tiệc linh đình trước khi ra khỏi nhà không phải là giải pháp khôn ngoan. Hãy học hỏi những người khỏe mạnh và xem xem có gì trong thực đơn bắt đầu ngày mới của họ.

Trái cây
 


 

Bữa sáng vẫn sẽ diễn ra bình thường, nhưng nó sẽ là bữa ăn bổ dưỡng hơn mọi ngày khi bạn bổ sung thêm trái cây. Không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất lành mạnh, trái cây còn chứa chất xơ có lợi giúp bạn cản thấy no nhanh và lâu hơn.

Sinh tố
 


 

Thay vì sữa hay nước trái cây đóng hộp, bạn nên bớt chút thời gian để dậy sớm chuẩn bị cho bữa sáng bằng món sinh tố rau – củ - trái cây lành mạnh. Một ly sinh tố tươi ngon vào buổi sáng sẽ bổ sung năng lượng cả ngày, cắt giảm được lượng đường trong chế độ ăn uống và là một giải pháp tiết kiệm thông minh.

Bột yến mạch
 


 

Lượng chất xơ cao, ít calories, đầy đủ khoáng chất thiết yếu và tuyệt nhất là chúng không hề chứa gluten. Đây là tin vui cho những người đang cần giải pháp cho việc ăn kiêng hiệu quả.
 

 

Sữa chua
 


 

Một cốc sữa chua Hy Lạp cung cấp đầy đủ chất đạm và các dinh dưỡng thiết yếu khác mà bạn cần cho một ngày hoạt động. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn rất giàu canxi, cũng hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả, probiotic có sẵn trong sữa chua cũng sẽ củng cố hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn.

Cà phê
 


 

Cà phê là một trong số ít những đồ uống chứa chất kích thích được chấp nhận. Các nghiên cứu đã chỉ ra, sử dụng mỗi ngày một ly sẽ làm giảm nguy cơ mắc Alzheimer, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Một trái tim hạnh phúc luôn là điều tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Trà
 


 

Nếu không thích cà phê, bạn còn một lựa chọn khác đó là trà, ngoài bảo vệ hệ thống tim mạch của bạn, trà còn hiệu quả với việc giảm cân, chống ung thư, tăng cường miễng dịch và củng cố xương, răng của bạn cũng sẽ thêm chắc chắn.

Mâm xôi
 


 

Việc thêm mâm xôi vào bữa sáng cung cấp rất nhiều lợi ích như: chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, bổ sung vitamin C. Ngoài ra, chúng còn có lợi trong việc điều trị bênh về mắt, viêm khớp và tăng cường miễn dịch.

Mầm lúa mì



 

Mầm lúa mì giàu dinh dưỡng, đầy đủ năng lượng, vitamin B, chất xơ, nó cũng giảm cholesterol và phytosterol trong máu. Chúng cũng có lợi với quá trình cải thiện tình trạng lão hóa, thậm chí còn chứa các hợp chất có thể giúp bệnh nhân ung thư, viêm khớp dạng thấp sống khỏe mạnh hơn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 


chế độ ăn uống chế độ dinh dưỡng giảm cân

Tin tức mới nhất