HLV Lê Minh Sơn: "Sing My Song đã kết thúc từ khi "Ông bà anh" xuất hiện"

Cùng lắng nghe những chia sẻ của các Huấn luyện viên sau đêm Chung kết "Sing My Song".

Tối Chủ nhật (22/1/2017), vòng Chung kết của "Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016" đã chính thức diễn ra với sự tranh tài của 9 thí sinh. Top 2 được khán giả bầu chọn cao nhất là Trương Thảo Nhi đội Giáng Son và Cao Bá Hưng đội Đức Trí.

Hội đồng cố vấn gồm 31 người lần lượt bước lên sân khấu để lựa chọn. Cuối cùng, chàng trai nhỏ tuổi nhất Cao Bá Hưng đã lên ngôi Quán quân "Sing My Song - Bài hát hay nhất" với tỉ số 17 - 14 trước Thảo Nhi.

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng xúc động khi theo dõi đêm Chung kết của "Sing My Song": "Đây là một chương trình rất có ý nghĩa cho những người làm nhạc, 9 bạn thí sinh thì bạn nào đạt giải Nhất cũng đều xứng đáng cả vì các bạn đều cố gắng và có sự lột xác hoàn toàn so với những vòng đầu.

Theo tôi thì người chiến thắng nhất ở đây đó chính là khán giả vì được đón nhận một loạt những tác giả mới, tự sáng tác, tự hát. So với thế hệ của tôi, những người chỉ biết sáng tác không thôi thì các bạn rất là tài năng. Tôi tin chương trình đã tìm ra được những tác giả mà chắc chắn sẽ thành công sau này và đi được một con đường rất dài.

Sing My Song là một chương trình không hề có một scandal như bất cứ chương trình nào bởi vì tất cả các thí sinh đều là những người sáng tác, có một tâm hồn, tri thức nhất định nên họ sẽ dựa theo nguồn cảm hứng cá nhân để tạo nên các sản phẩm cho riêng mình".
 

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 2.

Nhắc đến cậu học trò Lê Thiện Hiếu thì HLV Lê Minh Sơn không giấu được niềm tự hào về sáng tác mới "Tích tịch tình làng" vì lâu lắm rồi mới có một bài hát mang ngôn ngữ mới về làng quê Việt Nam". Nhạc sĩ Lê Minh Sơn còn hi vọng tác phẩm của Thiện Hiếu sẽ được nhắc nhiều trên truyền thông: "Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là mỗi tác phẩm mình làm ra còn đọng lại gì trong khán giả chứ không phải là những giải thưởng".

Còn về việc sáng tác mới của học trò được một bộ phận khán giả nhận xét rằng mang hình ảnh của Lê Minh Sơn khá nhiều thì nhạc sĩ khẳng định chắc nịch: "Hiếu là Hiếu, Lê Minh Sơn là Lê Minh Sơn. Tôi già rồi, ngôn ngữ về nông thôn cũng già rồi, còn bây giờ là ngôn ngữ rất mới, tiếng công nông, những câu hát được khai thác rất khéo, chỉ có một người duy nhất có thể làm được, đó chính là Lê Thiện Hiếu".

Nói về việc các sáng tác của Thiện Hiếu từ khi về đội Lê Minh Sơn không tạo được hiệu ứng nhiều như "Ông bà anh" thì vị HLV cũng nói thêm: "Sáng tác trong 1 ngày thì rất là khó, những người nhạc sĩ ở Việt Nam có một bài hát thì cũng đã mừng rồi đằng này Hiếu còn có trên cả một bài hát, đó là một xu hướng âm nhạc. Đối với riêng tôi, Sing My Song đã kết thúc từ khi "Ông bà anh" xuất hiện. Không thể nào có một "cú" nào có thể vượt qua một cơn sốt như vậy cả. Khán giả thì luôn có sự so sánh. Tôi tin chắc Lê Thiện Hiếu sẽ thành công".

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 3.

Nhạc sĩ Đức Trí

Chia sẻ về chiến thắng của học trò mình, nhạc sĩ Đức Trí có nói rằng: "Không chỉ riêng Hưng mà tất cả các thí sinh hôm nay đều xứng đáng để giành chiến thắng. Nhưng ngôi vị Quán quân dành cho Hưng thực sự thuyết phục và ý nghĩa bởi vì bạn ấy đã biết cách truyền bá âm nhạc dân tộc của mình đến với khán giả, tôi nghĩ đó là điều quý giá hơn tất cả mọi thứ. Bá Hưng là đại diện cho lớp trẻ có lòng yêu thương dành cho nền âm nhạc của dân tộc".

Còn đối với một bộ phận khán giả chưa công nhận chiến thắng của Cao Bá Hưng, HLV Đức Trí cũng nhắn nhủ rằng: "Mỗi người đều có Quán quân của riêng mình nên việc không hài lòng với chiến thắng của Cao Bá Hưng thì điều đó không sao cả, luôn luôn có sự phản biện trong cuộc sống như ý nghĩa bài hát của Hưng đêm nay. Như tôi đã nói rất thật lòng là tất cả các thí sinh đều xứng đáng chiến thắng, chẳng qua người về nhất là người may mắn hơn và có sự yêu thích nhiều hơn mà thôi".
 

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 4.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Chia sẻ về việc học trò mình được đánh giá cao nhưng không giành được thứ hạng cao trong đêm Chung kết, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy bình thường vì "đã chuẩn bị tâm lý cho đội mình rằng các bạn không nên quá quan trọng vào kết quả. Tôi đã động viên các bạn phải luôn cố gắng hết sức để giành tình cảm của khán giả trên những chặng đường sắp tới. Nó quan trọng hơn là dấu ấn ngày hôm nay".

Nhạc sĩ cũng hơi bất ngờ khi Trương Thảo Nhi đội Giáng Son lọt vào top 2, bởi vì theo dự đoán ban đầu của chính bản thân HLV Nguyễn Hải Phong, anh cũng kì vọng Phan Mạnh Quỳnh sẽ là người đi tiếp.

Còn về việc không lên sân khấu hỗ trợ học trò như 3 HLV còn lại thì đó lại nằm trong chủ đích của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: "Tôi nghĩ nếu bài hát đã hay rồi thì phần dàn dựng xung quanh chỉ còn là yếu tố phụ, thêm màu sắc thôi. Khán giả bây giờ cũng rất là tinh ý để nhận ra bài nào hay, bài nào không hay. Tôi rất tin vào 2 ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam, tuy rằng không thắng nhưng lại rất đời sống và có chiều sâu. Vì lý do đó mà tôi chọn không hỗ trợ gì nhiều cho thí sinh của mình".

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 5.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy tiếc khi Phan Mạnh Quỳnh...

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 6.
...và Bùi Công Nam không giành được thứ hạng cao

Đối với kết quả trong đêm Chung kết, nếu phải đưa Cao Bá Hưng và Trương Thảo Nhi lên bàn cân thì chính nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng thừa nhận Cao Bá Hưng trội hơn rõ ràng và chàng thí sinh 18 tuổi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Nhưng nếu như thay bằng Bùi Công Nam hay Phan Mạnh Quỳnh thì không chắc. HLV Nguyễn Hải Phong tự hào về 2 học trò của mình và mong muốn Phan Mạnh Quỳnh đoạt ngôi Quán quân. Anh cũng bày tỏ mình ấn tượng với sáng tác của Hoàng Dũng trong đêm thi vừa qua.

Nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm: "Tôi đã nghĩ Công Nam không được Quán quân ngay từ đầu rồi nên tôi muốn Nam được va chạm ở một cuộc chơi thật sự ý nghĩa và xứng đáng với Nam, tức là Nam gặp được những đối thủ tài năng như Cao Bá Hưng hay Lê Thiện Hiếu. Tôi không tự tin đội mình sẽ giành được Quán quân nhưng tôi khẳng định chắc nịch rằng các thí sinh đội tôi sẽ cho ra những bài hát hay".

Nói thêm về Cao Bá Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nghĩ là tương lai của cậu bé này sẽ rất tốt, chỉ cần vượt qua 2 chuyện: 1 là tìm được producer có thể kết hợp được dòng nhạc dân tộc mà cậu bé theo đuổi với dòng nhạc hiện đại và bắt kịp thị hiếu.

Thứ 2, anh sử dụng câu nói mà từng áp dụng với Đoàn Thế Lân "Thiếu niên đăng quang lại bất hạnh", theo anh, các thí sinh đăng quang khi còn trẻ cực kì nguy hiểm, họ đang ở độ tuổi 17, 18 nhưng sẽ phải chuẩn bị đối mặt với nhiều cám dỗ sắp tới, "nếu như Hưng có người dạy bảo, đủ tỉnh táo để vượt qua điều đó thì sẽ rất tốt".

HLV Lê Minh Sơn: Sing My Song đã kết thúc từ khi Ông bà anh xuất hiện - Ảnh 7.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng đánh giá Cao Bá Hưng trội hơn Thảo Nhi

Theo Trí Thức Trẻ

 


HLV Lê Minh Sơn ing My Song ông bà anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao