HỒ SƠ SAO: Dùng chữ NHẪN bước qua thị phi suốt thời tuổi trẻ, Hà Tăng coi 'dư luận cũng là người bạn'

"Chắc già rồi, tôi muốn đến những nơi khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, gặp gỡ người mà ở bên họ được là chính mình, không cần giải thích, thanh minh hay phải cố tạo ấn tượng tốt", Tăng Thanh Hà bày tỏ.

Bước vào làng giải trí từ năm 16 tuổi bằng vai diễn trong Dốc tình, Tăng Thanh Hà ghi dấu ấn với khán giả yêu màn ảnh qua loạt các bộ phim: Hàn Mạc Tử, Bỗng dưng muốn khóc, Hương phù sa, Đẹp từng centimet...

Trong showbiz đầy rẫy thị phi, Hà Tăng đã xây dựng hình ảnh đi ngược với số đông. Với vẻ đẹp bình dị cùng lối sống sạch, cô gái quê Tiền Giang đã được truyền thông cùng khán giả ưu ái với danh xưng "Ngọc nữ màn ảnh Việt".

Dù được tiếng là "gái ngoan của showbiz Việt" nhưng trong hành trình từ cô gái quê đến "bà hoàng" sang chảnh quý phái - con dâu gia đình trâm anh thế phiệt ở hiện tại, mỹ nhân họ Tăng không ít lần vướng vào "tai bay vạ gió" khiến cô phải đau đầu.

Lộ ngực

Tháng 11/2009, Tăng Thanh Hà vướng vào ồn ào khi bức hình chụp nghệ thuật được chia sẻ với truyền thông vô tình khiến cô bị lộ vòng 1. Theo đó, chiếc áo sơ mi họa tiết với thiết kế cổ rộng làm lộ vùng nhạy cảm của nữ diễn viên Bỗng dưng muốn khóc khi chụp ở góc ngiêng.

Theo đuổi hình ảnh trong sáng và trẻ trung, khoảnh khắc lộ hàng bị rò rỉ đã khiến bà xã Louis Nguyễn khi ấy bật khóc. "Thật sự, tôi cảm thấy rất stress, tức giận và bối rối. Tôi đã bật khóc ngay sau khi biết tin này. Khi nói chuyện với mọi người, tôi vẫn không kìm được nước mắt. Có lẽ khi gửi những hình ảnh cho báo sử dụng, do quá bận rộn nên ekip đã gửi nhầm.

Là nghệ sĩ, khi cống hiến cho nghệ thuật, tôi chỉ biết say mê làm việc nên tai nạn nghề nghiệp là không tránh khỏi. Tuy nhiên để có những shoot hình đẹp, cả êkip luôn phải chọn lọc rất nhiều lần. Nếu ai quan tâm đến sẽ biết tôi là người như thế nào. Tôi muốn được đứng vững trên đôi chân và khả năng của chính mình. Nếu chọn scandal kiểu này là tự làm xấu mình mà thôi".

4 năm sau, Tăng Thanh Hà tiếp tục bị mất điểm vì sự cố trang phục khi hình ảnh cô hớ hênh thay đồ trước ống kính trong hậu trường Mỹ nhân kế được hé lộ. Tấm ảnh ghi lại cảnh mỹ nhân họ Tăng thay áo ngay giữa phim trường, để lộ bờ vai thon thả cùng thân hình bán nude vô cùng gợi cảm.


Phút hớ hênh của nữ diễn viên và đoàn làm phim ngay lập tức làm nóng các diễn đàn. Nhiều người cho rằng đây là chiêu trò tạo scandal để gây chú ý của êkíp Mỹ nhân kế ở thời điểm công chiếu phim. Nhưng với riêng "ngọc nữ", hình ảnh này đã khiến cô mất điểm.

Mặc váy nhái

1 năm sau sự cố lộ ngực, Tăng Thanh Hà tiếp tục vướng vào ồn ào vì váy áo. Theo đó, nữ diễn viên bị tố là mặc váy nhái một thương hiệu thời trang dạ hội hàng đầu thế giới khi xuất hiện tại thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam, tháng 10/2010.

Ngay khi Hà Tăng xuất hiện trên thảm đỏ, các tín đồ thời trang nhận ra nhiều điểm tương đồng trong trang phục của ngọc nữ màn ảnh Việt với một thiết kế ngoại quốc. Từ những chi tiết nhỏ nhất trên hai chiếc váy mà Tăng Thanh Hà mặc đều giống y chang "bản chính", nếu khác chỉ là màu sắc và một vài điểm nhấn nhỏ.

Ngay sau đó, "cô Trúc" đã bị chỉ trích vì sự thiếu chỉn chu khi chọn đồ nhái để xuất hiện trước một sự kiện văn hóa mang tầm vóc quốc tế.

Về phía mình, scandal váy nhái khiến nữ diễn viên gốc miền Tây hoang mang. Mỹ nhân họ Tăng chọn giải pháp im lặng. Còn stylist riêng của cô cho biết, Tăng Thanh Hà chỉ là nạn nhân trong vụ 2 chiếc váy nhái. 

Giữa thời điểm nóng, chủ nhân bộ váy của Hà Tăng - nhà thiết kế Hoàng Hải lên tiếng khẳng định đó là những cáo buộc vô căn cứ.

Tự tin nói về trải nghiệm hôn nhân

Sau 10 năm hoạt động nghệ thuật, Tăng Thanh Hà được ghi nhận khả năng diễn xuất bằng danh xưng "ngọc nữ" điện ảnh. Giữa lúc sự nghiệp đang đỉnh cao, ngôi sao Đẹp từng centimet quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi.

Sau khi kết hôn năm 2012, cô lấn sân lĩnh vực kinh doanh, hạn chế xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

Làm dâu gia đình trâm anh thế phiệt, cuộc sống của Tăng Thanh Hà có sự thay đổi lớn. Đặc biệt, vẻ đẹp của cựu "ngọc nữ" cũng tăng dần theo cấp số cộng. Gương mặt rạng rỡ và nụ cười tỏa nắng, mỹ nhân họ Tăng còn níu giữ ánh nhìn người đối diện bởi vẻ bề ngoài sang chảnh với váy áo, phụ kiện đều là hàng hiệu thế giới.

Vốn là người rất kín tiếng, khá dè dặt khi chia sẻ chuyện đời tư nhưng trong một bài trả lời phỏng vấn sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà mạnh dạn chia sẻ. "Ngày lấy chồng, mẹ truyền lại cho tôi bí quyết 37 năm hạnh phúc của mẹ, đó là chữ nhẫn.

Nhẫn không phải là nhục, không phải là hạ thấp mình hay cam chịu. Nhẫn là vì nhau mà sống, mà hành động và gây dựng… Nhẫn không phải là chịu đựng mà là tha thứ. Có từ, bi, hỷ, xả mà ta có được chữ 'nhẫn' tự nhiên và dễ dàng hơn.

Sau ngần ấy năm, tôi rút ra cho mình một bài học tâm can là 'đừng bao giờ thần tượng một ai quá'. Vì ngay cả tôi cũng là một người bất toàn. Nếu yêu quý tôi, hãy xem tôi là một người chị để học những tính tốt từ tôi.

Ngày xưa nhà tôi không giàu nhưng không bao giờ tôi cảm thấy đau khổ. Tôi vẫn luôn có những điều rất vui. Đâu phải người giàu là người đạt được hết những gì mình muốn.

Khi chưa được 10 tuổi tôi đã biết chắc tôi sẽ có được xe đạp, khi có xe đạp rồi tôi cũng tin ngày gần đây mình sẽ có xe gắn máy. Khi tôi có chiếc max tím đi học hằng ngày rồi, tôi cũng nói với mẹ là không lâu nữa con sẽ chở mẹ đi dạo bằng xe hơi", Hà Tăng cho hay.

Những điều bà xã Louis Nguyễn chia sẻ đã gặp phải sự phản ứng của không ít độc giả. Nhiều người cho rằng cô đang quá tự tin vào bản thân cũng như vội vàng khi đưa ra những đúc kết về kinh nghiệm sống. Trước những ồn ào, nữ diễn viên vẫn theo quan điểm cũ "im lặng là vàng", chờ sóng gió qua đi.

Tuy nhiên, scandal vẫn đeo bám Tăng Thanh Hà đến mãi về sau. Thậm chí, nữ diễn viên còn bị mỉa mai là "chuột sa chĩnh gạo" khi so sánh gia thế của hai gia đình thông gia. Theo đó, quyết định rút lui khỏi showbiz để tập trung cho gia đình và công việc kinh doanh bên gia đình chồng sau khi kết hôn của mỹ nhân họ Tăng đã được đưa ra bàn tán.

Trước những ồn ào, Tăng Thanh Hà mở lời: "Nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng. Tôi học về quản trị kinh doanh mất nhiều thời gian và công sức, thời gian đó tôi đã có suy nghĩ về việc làm kinh doanh bên cạnh con đường nghệ thuật rồi. Tôi chưa bao giờ xem diễn viên là nghề nghiệp chính và sẽ theo tôi suốt đời. Tôi xác định con đường đi của mình là kinh doanh".

Cầm ngược cờ Tổ Quốc

Ồn ào bắt đầu từ những bức hình nữ diễn viên chia sẻ khoảnh khắc cùng ông xã Louis Nguyễn và em trai chồng Phillip Nguyễn hào hứng có mặt trên khán đài cổ vũ cho trận bán kết kịch tính thứ 2 giữa Argentina và Hà Lan vào rạng sáng 10/7/2014.

Cả ba đều mặc áo xanh giơ cao cờ đỏ sao vàng của Việt Nam trên khán đài sân vận động ở Brazil. Tuy nhiên "ngọc nữ" bị chỉ trích vì cầm ngược cờ Tổ quốc. Vẫn theo cách cũ, Tăng Thanh Hà im lặng.

Bị chỉ trích vì động viên vợ chồng Phạm Anh Khoa

Gần đây nhất, Tăng Thanh Hà vấp phải sự đả kích lớn từ dư luận sau khi lên tiếng động viên vợ chồng người chị em thân thiết. Theo đó, mỹ nhân họ Tăng đã an ủi vợ chồng Phạm Anh Khoa khi nam ca sĩ vướng vào bê bối vì bị loạt đồng nghiệp nữ tố cáo gạ tình.

Bênh vực chồng, bà xã rocker họ Phạm đăng tải dòng trạng thái ẩn ý trên trang cá nhân nhằm bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào ông xã.

Giữa scandal bạn thân bị tố gạ tình, Tăng Thanh Hà công khai động viên "cố lên". Để lại bình luận bên dưới chia sẻ của bà xã rocker họ Phạm: "Sẻ và TM cố lên" - Sẻ là biệt danh của Thùy Trang còn TM là tên thường gọi của Phạm Anh Khoa đã khiến họ Tăng hứng chịu muôn lời chỉ trích.

Tần xuất đả kích Tăng Thanh Hà càng tăng theo cấp số nhân sau lời xin lỗi đẫm nước mắt của Phạm Anh Khoa vào chiều 15/5.

Trước những lùm xùm, Hà Tăng trích lại lời xin lỗi của nam rocker tại buổi họp báo và nhắn gửi: "TM đã thật sự lớn rồi... Thương Sẻ Lớn, yêu Cào Cào, Châu Chấu của cô Sẻ".

Lời động viên của Tăng Thanh Hà dành cho vợ chồng Phạm Anh Khoa đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Khác với sự gay gắt trong lần đầu, nhiều người tỏ ý đồng cảm với tâm tư của bà mẹ hai con khi bạn thân gặp chuyện.



Clip Tăng Thanh Hà chia sẻ về lý do luôn im lặng trong mọi scandal

Từng va vấp nhiều nhưng với Hà Tăng, sự nhẫn nhịn luôn là kim chỉ nam mỗi khi gặp scandal. Từng bộc bạch lý do tại sao cô luôn chọn cách im lặng, Hà Tăng nói vì cô coi dư luận như một người bạn và học cách sống chung cùng những chỉ trích trái chiều.

"Tôi quan niệm việc im lặng cũng là một sự tôn trọng dành cho người hâm mộ. Nay giải thích, mai lại lên mặt báo thanh minh giống như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, tiếp diễn và không có hồi kết. Tôi tin tưởng khán giả là những 'người phán xử' thông minh và sáng suốt, đủ tỉnh táo để phân biệt thật giả và đúng sai. Một ngày nào đó khi cần thiết phải lên tiếng, tôi sẽ không im lặng", mỹ nhân họ Tăng chia sẻ.

Giữ phong cách vốn có, bà mẹ hai con vui vẻ thưởng thức cuộc sống và không bận tâm thị phi. Hiện tại, Tăng Thanh Hà đang có những ngày an yên hạnh phúc bên ông xã Louis Nguyễn và 2 con đủ nếp đủ tẻ.

Nói về cuộc sống ở hiện tại, Tăng Thanh Hà suy ngẫm: "Chắc già rồi chỉ muốn chọn con đường mỗi ngày đều mỉm cười khi thức dậy, đến những nơi và làm những việc khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, gặp gỡ người mà ở bên họ được là chính mình, nơi mà không cần giải thích, thanh minh hay phải cố gắng tạo ấn tượng tốt.

Muốn lắng nghe và sống cho bản thân mình nhiều hơn...

Chỉ muốn đến những nơi cỏ cây hoa lá, không ồn ào náo nhiệt. Có lẽ nơi ấy người ta sống chậm hơn, hạnh phúc đơn giản hơn, bình yên ở đâu đó... nhắm mắt lại lòng cảm thấy vui. Cho em về với nơi em thuộc về...".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet


Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất