'Mẹ chồng nàng dâu': Mẹ chồng phải 'xuống nước' với tính trẻ con của con dâu

Con dâu ỉ lại mẹ chồng, thường xuyên ngủ dậy muộn để mẹ chồng làm việc nhà khiến bà khó chịu.



Trong tập 6 chương trình Mẹ chồng nàng dâu phát sóng tuần qua là câu chuyện của mẹ chồng ở TP HCM thường xuyên mắng con dâu vì lười làm việc nhà, hay ngủ dậy muộn. Đó là bà Trương Ngọc Hạnh (58 tuổi) và con dâu Trương Thị Bích (31 tuổi, quê Long An).

Chị Bích về làm dâu khá sớm, khi  mới 19 tuổi. Đến nay, mẹ chồng nàng dâu bà Hạnh đã sống với nhau được 14 năm. Suốt thời gian đó, mối quan hệ của hai người không được êm đềm khiến bà Hạnh khá buồn.


Bà Hạnh và chị Bích trong chương trình "Vợ chồng son" vừa qua


Clip mẹ chồng nàng dâu chia sẻ trong chương trình

Lần đầu tiên gặp mặt, Bích đã để lại ấn tượng không tốt trong mắt mẹ chồng tương lai. Bà Hạnh nhìn dáng Bích đã chắc mẩm cô sẽ không lo toan chu đáo việc gia đình. Quả nhiên đúng như bà linh cảm, ngay từ ngày đầu về làm dâu, Bích đã dậy muộn. Bà hạnh nói: "Ngủ tới trưa trày, trưa trật". Mặc dù không hài lòng nhưng bà vẫn để con dâu ngủ tiếp mà không đánh thức cô dậy.

Nhưng về lâu dài, Bích vẫn không thay đổi. Chị thường ỉ lại vào mẹ chồng, thường xuyên dậy muộn và chị phó mặc việc nhà cho bà Hạnh. Những lúc ở nhà rảnh rỗi, Bích cũng không đỡ đần mẹ chồng công việc mà chạy sang hang xóm "tám chuyện" nên hay bị bà Hạnh la mắng. Bà chia sẻ mình la mắng con dâu chỉ để con dâu thay đổi, biết công việc nhà mà làm. Thế nhưng, khi nghe mẹ chồng than phiền thì chị Bích lại giận dỗi. Chị không nói với bà Hạnh câu nào khiến bà Hạnh phải xuống nước với con dâu để giữ hòa khí gia đình.

 


Ngay lần đầu gặp mặt con dâu tương lai, bà Hạnh đã "bắt hình dong" Bích là người không ngăn nắp


Bà còn kể tội con dâu ngủ tới trưa ngay ngày đầu làm dâu


Khi bị mẹ chồng phàn nàn, chị Bích lại "giận mát" mẹ chồng khiến bà phải "xuống nước".

Không chỉ ôm hết công việc nhà cho con dâu tính tình trẻ con, bà Hạnh còn kiêm luôn cả công việc hòa giải mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng trẻ. Mối tình chóng vánh của Bích và con trai bà Hạnh diễn ra chỉ vẻn vẹn trong vòng hai tháng. Có lẽ bởi tuổi đời còn trẻ và thời gian tìm hiểu chưa lâu nên vợ chồng Bích thường xảy ra cãi vã. Những lúc con trai và con dâu bất đồng, bà Hạnh lại phải đứng giữa, can ngan và khuyên bảo hai đứa.


Bà Hạnh thường xuyên là người hòa giải mối quan hệ của con trai và con dâu

Mâu thuẫn lớn nhất giữa mẹ chồng nàng dâu của gia đình bà Hạnh là khi thấy cháu bị sốt, hai vợ chồng Bích vẫn nằm ngủ, không thèm chăm con, để bé phải khóc khiến bà nội xót xa. Khi bà la mắng cả hai thì Bích lại quát con: "mày coi chừng tao, tao bóp cổ mày đó". Nghe bà Hạnh kể lại câu chuyện chị Bích chăm con ốm đều khiến hai MC và khán giả sửng sốt.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi), con trai của bà Hạnh và cũng là chồng chị Bích đã thừa nhận tính xấu của cả mẹ và vợ. Thông qua chương trình, anh mong muốn mẹ luôn mạnh khỏe, ít la mắng con dâu hơn. Còn Hoàng mong vợ nên chăm lo cho gia đình nhiều hơn và ngoan ngoãn với bà Hạnh.

Luyên
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao