Nếu định tập squat để tăng kích cỡ vòng 3 thì phải thuộc hai nguyên tắc này

Tại sao bạn squat “hùng hục” cả tháng trời mà vòng 3 vẫn lép kẹp? Có thể bạn đã tập sai!

Squat – dễ mà khó

Nói đến tập thể hình và đặc biệt là bài tập cho vòng 3 căng tròn sexy thì không thể bỏ qua squat. Đây là bài tập cơ bản dành cho phần thân dưới, giúp tăng kích thước vòng 3 đồng thời săn chắc phần mông, đùi, cho bạn một thân hình đồng hồ cát với vòng 3 siêu sexy thế này:

Nếu định tập squat để tăng kích cỡ vòng 3 thì phải thuộc hai nguyên tắc này - Ảnh 1.

Nhưng cũng vì hiệu quả cao và dễ tập mà squat cũng rất dễ tập sai, nhất là khi bạn tự tập nó ở nhà. Một quan niệm sai lầm khi tập squat là liệu động tác này có làm mông sệ, to chân không? Câu trả lời là không nếu bạn tập đúng. Việc đứng lên ngồi xuống chỉ khiến các cơ ở mông và đùi hoạt động nhiều, từ đó săn chắc hơn mà thôi! Nếu bạn gặp phải tình trạng đau chân, đau hông âm ỉ hoặc tệ hơn là vòng 3 không cải thiện, thì hãy xem lại cách tập squat chuẩn dưới đây và tập cho đúng nhé!

Tham khảo cách tập squat chuẩn để vòng 3 đẹp hoàn hảo:

Muốn tập squat chuẩn, bạn phải nhớ 2 nguyên tắc:

1. Gồng bụng

- Tác dụng: Giữ thẳng lưng, tránh chấn thương.

- Thực hiện: Khi squat xuống, hít một hơi thật sâu và giữ hơi, đồng thời đẩy cơ bụng lên cao, làm bụng cứng lại. Kết thúc gồng bụng bằng cách thở nhẹ ra.
 

2. Gồng mông

- Tác dụng: Kích hoạt cơ mông, giúp vòng 3 căng tròn nhanh hơn khi tập squat.

- Thực hiện: Giữ chân chắc trên mặt đất. Đùi hơi mở rộng, chân cố gắng không di chuyển, mông sẽ tự động co và chắc lại.

Ba bước thực hiện squat bách chiến bách thắng:

Nếu đã nắm rõ 2 nguyên tắc trên, bạn có thể bắt đầu tập squat theo ba bước dưới đây:

- Chân mở rộng bằng vai, bắt đầu gồng bụng và từ từ ngồi xuống.
 

- Khi ngồi xuống, đùi song song với mặt đất.
 

- Nhẹ nhàng đứng lên kết hợp gồng mông, kết thúc động tác.

Lưu ý trong suốt quá trình tập, bạn cần chú ý gồng bụng và giữ đầu gối hướng thẳng với mũi chân nhé!

Mau "chấn chỉnh" lại cách squat và có vòng 3 khỏe – đẹp – sexy thôi nào!

Theo Trí Thức Trẻ

4 phút tập luyện tại nhà hiệu quả hơn 1 giờ tập gym

21 0 21

Chuỗi động tác squat, chống đẩy, leo núi và lunges với cường độ nhanh giúp đốt cháy calories hiệu quả.

Mùa thu tới rồi, 7 lý do sau đây sẽ 'ủn' bạn quen dần thói quen chạy bộ

0 0 0

Sự thay đổi của cảnh quan và nhiệt độ mát mẻ là một trong những lý do chính tại sao mùa thu là mùa hoàn hảo cho những người ưa chạy bộ.

8 bí quyết để giữ thân hình mảnh mai

0 0 0

Nhiều người luôn giữ được vóc dáng mảnh mai, thon gọn mà vẫn khỏe mạnh. Vậy bí mật của họ là gì?

Nằm lòng những mẹo hay giúp tóc mọc nhanh

0 0 0

Mái tóc dài mượt mà đem lại nét quyến rũ. Tuy vậy có những khi tóc bị gãy ngọn, mọc chậm và lúc ấy bạn không biết phải nên như thế nào?

'Lấy mỡ đốt mỡ' và thực hư về phương pháp giảm cân không cần tập luyện DAS

0 0 0

"Giảm cân không cần tập luyện"; "Không cần ăn kiêng kham khổ vẫn giữ được dáng"; "Ăn càng nhiều, giảm béo càng nhanh"... thực sự có đúng?

Hãi hùng sự thật về nước đóng chai, nếu biết bạn còn dám uống?

0 0 0

Sau khi xem quy trình sản xuất nước đóng chai tại một cơ sở sản xuất tại Quảng Nam, nhiều người đã phải phải rùng mình và lo lắng.

Bạn biết gì về lợi ích của âm nhạc với sức khỏe?

0 0 0

Mọi nền văn hóa đều biết đến âm nhạc như một liều thuốc bổ cho tinh thần. Ngoài ra, âm nhạc còn nhiều tiềm năng đối với sức khỏe con người...

4 cách làm sạch tai an toàn tại nhà

0 0 0

Chỉ với những thành phần đơn giản, an toàn, bạn có thể tự làm dung dịch rửa sạch tai mà không gây nguy hiểm tại nhà.

Bài tập đơn giản cho 3 vòng hoàn hảo

3 0 3

Nếu thường xuyên áp dụng bài tập này, bạn loại bỏ mỡ thừa trên toàn cơ thể, sở hữu ba vòng hoàn hảo, quyến rũ.

Xem thêm tin khác