Nhiều khách sạn ở Hội An tự phong 4-5 sao để quảng cáo

Nhiều khách sạn ở Hội An, Quảng Nam chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận nhưng đã tự phong 4-5 sao để quảng cáo trên MXH.

Ngày 19/9, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam - cho hay đơn vị vừa tổ chức kiểm tra thực tế việc thực hiện quảng cáo (loại, hạng sao) tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, sau phản ánh nhiều khách sạn ở Hội An tự phong 4-5 sao.

Nhiều khách sạn ở Hội An tự phong 4-5 sao để quảng cáo-1
Khách sạn Le Pavillon Hội An chưa được công nhận xếp hạng, tự gắn 4 sao ttrên bảng đá đặt ngay lối vào (Ảnh: Anh Dũng).

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, tại thời điểm kiểm tra, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú chưa được thẩm định công nhận sao theo quy định nhưng vẫn sử dụng các từ ngữ như "a five - star", "5 sao", "uy tín nhất", "tốt nhất"… để quảng cáo trên các website: Facebook, Booking, Traveloka, Agoda... gây nhầm lẫn về xếp hạng sao.

Để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp lưu trú, xây dựng hình ảnh điểm đến Quảng Nam, Sở đề nghị giám đốc các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, hoạt động quảng cáo.

Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ sở lưu trú không sử dụng hình ảnh ngôi sao và từ ngữ quảng cáo gây nhầm lẫn về xếp hạng sao khi chưa được công nhận; không sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự để quảng cáo mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Không sử dụng hình ảnh, từ ngữ quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ... và các hành vi bị cấm khác theo Luật du lịch 2017, Luật quảng cáo 2012 (được sửa đổi, bổ sung năm 2018).

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cho hay, đoàn của Sở có đi kiểm tra một số khách sạn tự phong 4-5 sao. Tuy nhiên, Sở chưa có quyết định hình thức xử lý đối với các khách sạn này.

Theo tìm hiểu, rất nhiều khách sạn tại TP Hội An gắn mác 4-5 sao trên các trang mạng xã hội, mặc dù chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Nhiều khách sạn ở Hội An tự phong 4-5 sao để quảng cáo-2
Khách sạn Le Pavillon Hội An đã gỡ 4 sao gắn trên bảng đá đặt ngay lối vào (Ảnh khách sạn cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Như Châu - chủ đầu tư khách sạn Le Pavillon Hội An cho biết, các cơ sở kinh doanh toàn quốc thường rất ít đăng ký xếp hạng sao vì thời gian xếp hạng ngắn và mất nhiều thời gian.

Ông Châu cũng cho rằng với cơ sở vật chất có thể gỡ đi hoặc tháo xuống, nhưng đối với các trang mạng trực tuyến, việc xếp hạng sao dựa vào đánh giá của khách trải nghiệm dịch vụ lưu trú, chứ không phải do đơn vị kinh doanh tự xếp hạng.

Ngày 19/9, phóng viên cũng đã liên hệ với một số khách sạn tự phong 4-5 sao khác tại Hội An nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nhieu-khach-san-o-hoi-an-tu-phong-4-5-sao-de-quang-cao-20230919172406214.htm

khách sạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao