Quán bún bò chuẩn vị Huế đông nghịt khách ở phố Tây Bùi Viện

Du khách trong nước lẫn quốc tế đến phố Tây Bùi Viện, TP.HCM đều không thể bỏ qua một quán bún bò với nét Huế rất riêng, chuẩn vị do chính tay người Huế nấu.

Bún bò là một trong những món ăn tiêu biểu của ấm thực Huế, chứa đựng những nét tinh túy của nghệ thuật nấu nướng nơi mảnh đất kinh kỳ. Món ăn cũng từ lâu theo chân người dân xứ Huế, chu du khắp mọi miền đất nước, từ những quán ăn bình dân cho tới những nơi sang trọng.

Ở Sài Gòn, không thiếu những quán bún bò Huế thơm ngon, nổi danh ở khắp các con phố, thế nhưng cả du khách trong nước lẫn quốc tế đến phố Tây Bùi Viện đều không thể bỏ qua một quán với nét Huế rất riêng, do chính tay người Huế nấu.


Gian bếp đặt ngay lối đi nên ngay từ những bước chân đầu tiên vào quán, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng. Nước lèo được nấu từ nhiều loại gia vị, hầm thêm xương để vị đậm đà. Ảnh: @jeffchoctopus.

Quán ăn nằm trên đường Bùi Viện, quận 1, được mở từ những năm 90 của thế kỷ trước, ban đầu chỉ bán trên gánh ở vỉa hè Sài Gòn và dần trở nên nổi tiếng. Bún bò nấu "chuẩn" vị và ngon miệng, yếu tố quyết định trước hết nằm ở quá trình nấu nước dùng. Với nước dùng, tiêu chuẩn chung là phải ngọt, trong, mang vị thanh dịu của xương thịt hầm đúng độ.

Bên cạnh đó, tô bún bưng ra hấp dẫn được thực khách, còn phụ thuộc vào sợi bún, phải là bún tươi, trắng trơn, dai ngon. Điều này phụ thuộc vào bí quyết kết hợp nhào bột gạo chung với ít bột lọc, giúp cho từng sợi bún thành hình có tính dai dẻo đặc thù, sắc trắng sáng tự nhiên, không đục màu. Ngoài ra các loại nguyên liệu khác như chả cua, chả tôm.. đều được làm theo công thức gia truyền khiến món ăn luôn có hương vị khác biệt.

Khi ăn, nhâm nhi miếng bún, người thưởng thức dễ thấy ngay cái mềm mại, bùi ngon nhưng không hề gây ngán. Bạn cũng có thể cảm nhận rõ hương vị truyền thống trong các gia vị được chế biến như ruốc, sả, dầu điều, tiết canh, ớt, rau thơm, giá trộn ăn kèm tươi sống, góp phần hoàn thiện và làm tròn đầy giá trị của tô bún dân dã mà quyến rũ về phong vị.

Sau khi khách gọi món ăn, người đứng bếp sẽ bắt đầu trụng bún, xếp các loại đồ ăn lên trên rồi chan nước lèo vào. Tô bún bưng ra lúc nào cũng còn khói toả ra.


Món ăn sẽ không ngon nếu thiếu rau muống chẻ sợi, rau chuối bào, giá cọng. Ảnh: @thehungrymoustache.

Người đến đây đa phần là khách du lịch, thường gọi tô bún thập cẩm có đầy đủ thịt bò, giò, chả cua, chả quế... Giá một suất ăn đặc biệt là 75.000 đồng. Tô lớn có giá 65.000 đồng. Nếu sợ ăn không hết, bạn có thể gọi tô nhỏ giá 55.000 đồng. Món ăn được phục vụ kèm theo một phần rau sống hoặc rau trụng tuỳ thích. Các đồ nêm như chanh, sa tế, mắm để sẵn trên bàn cho người có nhu cầu.

Ngoài ra, địa chỉ này còn phục vụ thực khách các món ăn vặt như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram, chả bò chiên, bánh bèo chén... với giá từ 40.000 đồng một phần.

Theo Dân Việt

 


bún bò Huế món ngon

Tin tức mới nhất