Sao Việt bày tỏ sự cảm thông dành cho thiếu phụ giết con 33 ngày tuổi

Cùng là phụ nữ nên Lê Thúy và Việt Huê cảm thấy xót thương cho người mẹ trẻ đã giết con trai vì căn bệnh trầm cảm sau sinh.



Những ngày qua dư luận đang xôn xao về vụ án người mẹ trẻ đã nhẫn tâm sát hại con trai 33 ngày tuổi. Bên cạnh những lời chỉ trích, nhiều người không khỏi xót xa và dành cho cô gái trẻ sự cảm thông khi nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng được lí giải. Theo đó, trầm cảm sau sinh đang là nguyên nhân chính được đưa ra để biện minh cho hành động giết con của người phụ nữ này.


Chân dung người mẹ nhẫn tâm giết đứa con 33 ngày tuổi.
 

Là ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Việt nhưng cũng là người phụ nữ, các sao Việt như Lê Thúy và bà xã nam ca sĩ Lê Hoàng (The Men) - Việt Huê đã mở lời chia sẻ quan điểm riêng của mình về vụ việc.


Bà xã nam ca sĩ Lê Hoàng (The Men) - Việt Huê

Việt Huê sinh năm 1991. Bước ra sau khi lọt top 5 của cuộc thi Miss Teen, chân dài họ Võ tham gia thử sức với môn nghệ thuật thứ bảy trong vai trò diễn viên qua bộ phim Ra giêng anh cưới em...

Tại thời điểm sự nghiệp đang đi lên, Việt Huê đã nhận lời cầu hôn, nên duyên cùng nam ca sĩ Lê Hoàng (The Men) sau 6 năm yêu đương mặn nồng. Từ khi lập gia đình, nữ diễn viên đã nhanh chóng hạ sinh cho ông xã hai nhóc tỳ dễ thương.


Gia đình hạnh phúc nhà Lê Hoàng - Việt Huê
 

Từng trải qua hai lần sinh nở, Việt Huê hiểu rõ hơn ai hết về tâm trạng của người phụ nữ sau khi vượt cạn. Vì lẽ đó, bà mẹ hai con đã lên tiếng chia sẻ quan điểm riêng của mình khi đọc được những thông tin của vụ án thiếu phụ giết con 33 ngày tuổi đang gây rúng động dư luận hiện nay.

Bên cạnh tình thương dành cho em bé xấu số, bà xã Lê Hoàng cũng trải lòng về tâm trạng của người phụ nữ sau khi sinh nở. Theo đó, nữ diễn viên khẳng định "trầm cảm sau sinh" rất nghiêm trọng. Vì thế, bà mẹ hai con mong muốn những người phụ nữ đừng để bản thân rơi vào tình trạng tiêu cực sau vượt cạn.

Nếu thấy tâm trạng có dấu hiệu bức bối thì nên tìm người tâm sự để giải tỏa cảm xúc ngay. "Tình trạng trầm cảm sau sinh rất nghiêm trọng, các mẹ nhớ đừng để bản thân rơi vô tình trạng tiêu cực. Thấy có dấu hiệu bức bối là phải tìm người tâm sự liền", Việt Huê viết.
 


Việt Huê lên tiếng chia sẻ quan điểm riêng của mình khi đọc được những thông tin của vụ án thiếu phụ giết con 33 ngày tuổi
 

Nhân đây, Việt Huê gửi lời nhắn nhủ tới những đức ông chồng: "Vợ bầu bì sinh con thì chồng ráng quan tâm vợ, đừng xét nét so đo. Bởi vì, cứ thử một lần sinh con (giữa cái chết và cái sống) thì dĩ nhiên tâm tình dễ tuột dốc nếu không được quan tâm chăm sóc. Phụ nữ sau sinh thật sự cảm thấy lạc lõng lắm. Sợ nhất cái cảnh cuộc sống thay đổi, con ngoan không nói, con khóc inh ỏi đã mệt mà ở ngoài nói ra nói vào, nói nhỏ nói to, chê này chê nọ thì rất mệt mỏi".


Việt Huê nhắn nhủ tới các đức ông chồng: "Vợ bầu bì sinh con thì chồng ráng quan tâm vợ, đừng xét nét so đo"

 

Để minh chứng cho điều mình nói, bà xã Lê Hoàng đã lấy bản thân ra làm bằng chứng. Việt Huê kể: "Ở Mỹ, lúc chuẩn bị lên bàn mổ sẽ được nói chuyện với bác sỹ tâm lý. Mình nhớ hoài ông í hỏi 'mày có ý định giết con mày không?'. Mình cười cười nghĩ dĩ nhiên là không.

Dù là người nước ngoài qua bên đó sinh nhưng cũng được chăm sóc tận tình lắm, nửa tiếng có y tá vào hỏi thăm thay quần áo giúp đỡ. Họ không cho mình làm bất cứ việc gì, bắt chồng làm hết. Dặn đi dặn lại chồng mình...nhìn anh giống như trên sao hỏa vì chỉ lỡ chợp mắt để mình đi lấy nước. Người khác tiếng, khác màu da, khác dân tộc còn đối xử với phụ nữ sau sinh rất tốt
".

Qua đây, ngôi sao họ Võ cũng gửi lời nhắn nhủ tới mọi người khi đọc những thông tin về vụ án: "Đọc những tin tức như vậy rút kinh nghiệm để đừng phán xét ai. Vì có thể chỉ là sơ í nhưng lại dồn người khác đến chân tường".
 

Siêu mẫu Lê Thúy
 

Lê Thúy là chân dài nổi tiếng trong làng mẫu thời trang Việt. Bên cạnh những bước chân tự tin chuyên nghiệp trên sàn catwalk, chân dài sinh năm 1991 còn có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Việt Kiều - Đỗ An.


Lê Thúy "cảm thấy cay đắng vừa giận vừa thương" cho người mẹ trẻ và em bé thiệt phận

 

Dù chưa trải qua sinh nở như Việt Huê nhưng nàng thơ của Đỗ Mạnh Cường đã lên tiếng chia sẻ cảm nghĩ của mình khi đọc thông tin về vụ án thiếu phụ giết con 33 ngày tuổi. Theo chân dài làng mẫu, cô cảm thấy "vừa giận vừa thương" cho người mẹ trẻ và em bé khi mới chào đời được 33 ngày. Qua đây, Lê Thúy than thở: "Làm phụ nữ khổ trăm bề".

Trước đó, vụ việc bé trai có tên Vũ Việt A (33 ngày tuổi) ở Thạch Thất, Hà Nội được phát hiện tử vong bất thường trong chậu nước vào sáng sớm ngày 12/6 khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Nạn nhân là con của anh Vũ Đình Hải (SN 1988) và chị Phan Thị Trinh (SN 1997). Điều đặc biệt, trên bậc cầu thang lên tầng nhà tại hiện trường vụ án có dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” được viết bằng chữ in hoa. 

Hai ngày sau, nghi phạm sát hại cháu bé đã được công an xác định. Theo kết quả điều tra ban đầu, kẻ sát nhân không ai xa lạ chính là mẹ đẻ cậu bé. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Phan Thị Trinh khai nhận hành động giết hại con trai mình. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-bay-to-su-cam-thong-danh-cho-thieu-phu-giet-con-33-ngay-tuoi-n-123197.html

bé trai bị sát hại Lê Hoàng Lê Thúy Án mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao