'Spider-Man: Homecoming': Tác phẩm xứng tầm với kỳ vọng

Bom tấn hợp tác giữa Sony và Marvel đã mang đến hình ảnh Người Nhện nhí nhố và mạnh mẽ mà fan luôn mong chờ.

Sau màn “chiếm sân khấu” ấn tượng trong Captain America: Civil War, Người Nhện được Sony và Marvel ưu ái dành cho một tác phẩm riêng. Bộ phim đậm chất Marvel đã khắc phục hoàn toàn những lỗi lầm của The Amazing Spider-Man 2 cách đây ít lâu.
 


Trailer của "Spider-man: Homecoming"

Sau trận đánh trong phần phim trước đó, Người Nhện (Tom Holland) phải trở về với cuộc sống trước đây. Dù là một siêu anh hùng nổi tiếng nhưng Peter Parker chỉ là một học sinh bình thường ở trường. Vì thế mà anh chàng vẫn lén sử dụng bộ trang phục được Iron Man (Robert Downey Jr.) nâng cấp để hành hiệp trượng nghĩa.

Trong một lần theo dấu tội phạm, siêu anh hùng tuổi teen đụng độ với ác nhân Vulture (Michael Keaton). Cậu bé 15 tuổi phải vật lộn giữa những buổi lên lớp cùng mối tình đầu Liz Allan (Laura Harrier) với việc chống lại kẻ thù đầy tàn bạo.

Sự thay đổi sáng suốt của Marvel

Đúng với cái tên “Homecoming”, Người Nhện mới do chính Marvel phối hợp cùng Sony thực hiện. Vì thế mà anh chàng giống nguyên tác hơn hẳn 2 người tiền nhiệm.

Bộ phim cũng mang tới một hình tượng siêu anh hùng trẻ trung và hài hước khi chỉ mới ở lứa tuổi học đường. Khán giả sẽ được thấy một Người Nhện phải lo chiến đấu chống tội phạm nhưng vẫn canh cánh về những bài kiểm tra sắp tới. 

Câu chuyện tình yêu hay bị bắt nạt chốn học đường cũng được thể hiện một cách dễ thương và rõ nét hơn những tác phẩm trước. Nhưng những chi tiết đó đều được tiết chế hợp lý là đóng vai trò hỗ trợ cho việc trừ gian diệt ác của siêu anh hùng tuổi teen là chính, chứ không hề chiếm hết thời lượng như phiên bản của Andrew Garfield trước đó. Sự ngại ngùng, bẽn lẽn của nhân vật do Tom Holland thể hiện dễ khiến người xem thích thú. 
 

Cũng vì “trẻ trâu” mà khán giả sẽ thấy Peter Parker có những quyết định sai lầm nhiều hơn hẳn. Anh chàng luôn cố gắng tự chứng tỏ trước mặt người thầy “Tony Stark” và tự thực hiện những nhiệm vụ vượt quá sức mình.

Song, không vì thế mà Người Nhện tỏ ra vô trách nhiệm. Cậu nhóc vẫn luôn biết suy nghĩ cho những người xung quanh và nhận hậu quả cho những việc mình làm. Có thể nói, hình tượng Người Nhện trong Spider-Man: Homecoming đúng với những gì mà các fan truyện tranh mong đợi.

Sự xuất hiện của Iron Man cũng không hề chiếm hết đất diễn như các fan lo sợ trước đó. Anh đóng vai trò kết nối và có sự tiết chế trong diễn xuất nhằm đẩy hình ảnh của Người Nhện lên. Vai diễn Happy Hogan của Jon Favreau khá ấn tượng.

Trong vai một người giám sát, Hogan cũng ngầm ganh tị với Peter Parker vì được Tony Stark ưu ái. Bộ đôi này có những cuộc trò chuyện vô cùng hài hước. Dàn diễn viên phụ còn lại chỉ nằm ở mức tròn vai. Nhân vật Michelle của Zandaya có nhiều tiềm năng và có lẽ sẽ được Marvel khai thác trong tương lai. 
 

Ác nhân Vulture của Michael Keaton có lẽ là một trong những phản diện tốt nhất của Marvel. Nhân vật này được xây dựng tốt từ tính cách, mục đích cho tới phương thức hành động. Người xem dễ cảm thông với ông hơn là ghét vì những lý do riêng của nhân vật. Diễn xuất của tài tử gạo cội chuyên trị vai “có cánh” vô cùng ấn tượng.

Kỹ xảo và hành động mãn nhãn
 

Kỹ xảo tiếp tục là thế mạnh của những bộ phim siêu anh hùng cộp mác Marvel. Những cảnh hành động, đu dây, leo trèo của Người Nhện mượt mà và chân thật hơn trước rất nhiều. Bộ trang phục với nhiều công nghệ tiên tiến tạo ra những pha hành động vô cùng đẹp mắt.

Bộ phim cũng chứa đựng những cảnh hành động nghẹt thở như cứu người trong thang máy hay trên phà. Tom Holland cũng tự mình thực hiện những cảnh mạo hiểm trên. 

Bộ giáp của Vulture được thiết kế đẹp mắt với sải cảnh rộng và phần âm thanh vô cùng đáng sợ. Những công nghệ hiện đại từng xuất hiện trong các phần phim trước đều được sử dụng để tạo ra những pha hành động đẹp mắt và hoành tráng.

Những cảnh chiến đấu hay của Spider-Man: Homecoming tuy ít nhưng lại vô cùng chất. Người Nhện tuy mạnh mẽ nhưng chưa thể kiểm soát sức mạnh của mình. Vì thế mà anh chàng dễ dàng bị Vulture “hành” tơi tả. Những phân đoạn chiến đấu với ác nhân này vô cùng ác liệt và mãn nhãn.

Nhìn chung, Spider-Man: Homecomingtác phẩm điện ảnh xứng tầm để chào mừng “Nhện con” về nhà.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet


phim điện ảnh phim chiếu rạp người nhện spiderman

Tin tức mới nhất