Tiệm bánh mì Phượng: Từ thương hiệu 30 năm đến lùm xùm ngộ độc

Một số ý kiến bình luận vụ việc góp ý sau khi xảy ra sự cố, chưa thấy đại diện tiệm bánh mì Phượng công khai xin lỗi là điều đáng tiếc.

Từ trưa 11/9 đến 14/9, cơ quan chức năng ghi nhận 141 người ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì Phượng nổi tiếng ở TP Hội An; trong đó có hơn 30 du khách nước ngoài.

Trước sự việc, nhiều bình luận cho rằng đây là sự cố đáng tiếc đối với tiệm bánh mì Phượng - một thương hiệu bánh nổi tiếng ở Hội An. 

Tiệm bánh mì Phượng: Từ thương hiệu 30 năm đến lùm xùm ngộ độc-1
Tiệm bánh mì Phượng đóng cửa từ ngày 13/9, sau sự cố khiến hơn 90 người ngộ độc (Ảnh: Công Bính).

Tiệm bánh mì Phượng ra đời từ những năm 1990, ban đầu tiệm chỉ là một quầy nhỏ trong chợ. Lâu dần, quầy hàng đông khách, chủ quán mở tiệm tại đường Phan Châu Trinh, Hội An.

Hội An ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới. Tiệm bánh mì Phượng ở trung tâm phố cổ trở thành điểm check-in trải nghiệm ẩm thực Hội An của du khách trong và ngoài nước.

Trong chương trình trải nghiệm ẩm thực No Reservations, cố đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain đánh giá hương vị bánh mì Phượng là "một bản giao hưởng bánh mì".

Từ đó, bánh mì Phượng càng trở nên nổi tiếng, thu hút đông thực khách trong và ngoài nước.

Hàng nghìn du khách đến Hội An mỗi ngày sẵn sàng xếp hàng dài chờ đến lượt mua.

Trải nghiệm hương vị bánh mì Phượng, có người khen, có người chê, tuy nhiên người khen chiếm đa số. Ẩm thực là khẩu vị, có thể ngon đối với người này và không ngon đối với người khác.

Bánh mì Phượng cũng vậy, nhận lời khen chê về hương vị là bình thường.

Tiệm bánh mì Phượng: Từ thương hiệu 30 năm đến lùm xùm ngộ độc-2
Thương hiệu bánh mì Phượng gầy dựng hơn 30 năm, bỗng chốc đóng cửa vì gây ra ngộ độc (Ảnh: Ký ức Hội An).

Trao đổi với phóng viên, một người dân Hội An cho biết, hầu hết người mua bánh mì Phượng là du khách, trong đó rất nhiều người nước ngoài.

"Có lẽ họ nghe danh tiếng bánh mì Phượng nên tìm đến trải nghiệm. Cũng có người thích hương vị bánh mì của tiệm này nên cứ đến Hội An là ghé mua", người này nói.

Từ ngày mở cửa hàng tại đường Phan Châu Trinh, bánh mì Phượng ngày càng đông thực khách và nổi tiếng. Tuy nhiên, tiệm này vướng không ít lùm xùm.

Đáng chú ý, cuối năm 2021, một nữ du khách đến từ TPHCM đã đăng nội dung trên mạng xã hội, phản ứng thái độ của người bán bánh mì ở đây.

Theo nữ du khách, chị xếp hàng 20 phút để chờ đến lượt mua 4 ổ bánh mì, tuy nhiên, nhân viên tiệm bánh mì lại bán trước cho người đến sau. Khi nữ du khách thắc mắc thì nhân viên tiệm bánh mì được cho là đã có thái độ "hách dịch", "lườm liếc" khách.

Vào thời điểm xảy ra vụ lùm xùm nói trên, trao đổi với Dân Trí, bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mì Phượng thừa nhận, ngày hôm đó, nhân viên ít nhưng khách đông hơn hẳn thường ngày, do thành phố đang tổ chức sự kiện kích cầu du lịch. Vì vậy, khách mua bánh mì xếp hàng chờ đợi lâu.

Chủ quán sau đó liên hệ xin lỗi khách, mong được bỏ qua những "hiểu lầm" đáng tiếc. 

Hiện tại, sau sự cố khiến hàng trăm người ngộ độc, trong đó có nhiều du khách nước ngoài, tiệm bánh mì Phượng được yêu cầu tạm thời đóng cửa từ 13/9.

Chủ tiệm sẽ phải chịu trách nhiệm về sự cố, cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sự "tổn thương" đối với thương hiệu bánh mì Phượng nói riêng và thậm chí ảnh hưởng hình ảnh du lịch Hội An, theo nhiều bình luận, là cảnh báo ngay lập tức đối với việc giữ gìn thương hiệu, hình ảnh điểm đến nổi tiếng. 

Một số ý kiến bình luận vụ việc góp ý sau khi xảy ra sự cố, chưa thấy đại diện tiệm bánh mì Phượng công khai xin lỗi là điều đáng tiếc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/tiem-banh-mi-phuong-tu-thuong-hieu-30-nam-den-lum-xum-ngo-doc-20230914102703191.htm

bánh mì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao