1 tháng lột xác để đẹp hơn, bạn có chấp nhận thử thách khởi đầu chỉ với 20 giây này?

Có lẽ ai cũng đã biết tác động thần thánh của plank nhưng không phải ai cũng đã tập. Bạn cũng vậy? Bạn còn định ôm ấp khối mỡ thừa ở bụng đến khi nào?

Plank... chúng ta có nói về plank đến phát chán lên thì dường như vẫn không đủ cho đến khi mỗi người đều thật sự thực hiện để có một thân hình hoàn hảo hơn. (Và sau khi đã thực hiện, "rất tiếc", bạn sẽ rất dễ tiếp tục nói về nó với niềm cảm kích và tự hào vì sự thay đổi của mình.)

thử thách plank
(Ảnh: Internet)

Có lẽ đến lúc này thì ai cũng đã biết bài tập plank sẽ đốt mỡ thừa và giúp săn chắc vùng bụng, củng cố sức mạnh của các cơ bắp giữa thân, các cơ đùi trong và ngoài, mông và chân… Nhưng khi chưa bắt đầu, lý thuyết nào cũng chỉ là lý thuyết, bạn vẫn mang trong mình những ngần ngại, lười biếng, nghi ngờ, và tất nhiên, cả những khối mỡ thừa "hóa thạch".

Đừng chờ đến đầu năm sau, đầu tháng sau, đầu tuần sau hay thậm chí là ngày mai vốn tưởng gần nhưng hóa ra thật xa xôi, bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay đi, và sẽ thấy mọi chuyện dễ hơn mình tưởng rất nhiều.

Trong thử thách "lột xác" này, ngày đầu tiên bạn chỉ cần giữ 20 giây, sau đó tăng dần thời gian lên theo lịch sau:

thử thách plank
Xen kẽ với những ngày plank là những ngày nghỉ ngơi, chúng quan trọng không kém gì những ngày tập đâu nên bạn hãy nhớ đảm bảo. (Ảnh: Internet)


Sau 30 ngày nay, plank đã trở thành thói quen và lẽ sống, bạn chắc chắn có thể chủ động thực hiện một cách tự nhiên, không còn chút cảm giác nặng nề, gượng ép nào nữa. Cơ thể của bạn săn chắc hơn và cũng đã sẵn sàng tiếp tục các thử thách mới.

Lịch tập và thời lượng đã có, nhưng phải tập đúng thì mới có hiệu quả, bạn lưu ý lại một số điểm cơ bản như sau:

- Bảo đảm duy trì thân người thẳng, lưng thẳng song song mặt sàn;

- Trọng lượng cơ thể sẽ dồn ở mũi bàn chân và khuỷu tay (hoặc cổ tay, tùy theo bạn chọn plank cao hay thấp) nên hãy bảo đảm làm đúng kỹ thuật để không gây chấn thương, bằng cách tách chân và tay với độ rộng bằng vai và hông, khuỷu tay (hoặc cổ tay) ngay bên dưới vai, lòng bàn tay mở ra, ép xuống sàn và phân tán lực;

- Siết bụng để tăng hiệu quả tập luyện đồng thời tránh đau lưng, hít thở đều và sâu.

Những giây phút đầu mới tập, bạn sẽ cảm nhận ngay được độ dữ dội của bài tập tưởng rất tĩnh này, nhưng đó chính là lý do vì sao nó lại hiệu quả. Vượt lên chính mình để hòa nhập cùng mọi người trong thử thách này nhé bạn! Hãy cố lên!

Nguồn: healthyfoodhouse
 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất