Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

1 triệu liều vaccine Mỹ viện trợ đã về, Việt Nam sắp có 20 triệu liều nữa

Tối 25/8, 500.000 liều vắc xin Pfizer thuộc lô viện trợ thêm 1 triệu liều được Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris công bố đã về tới TP.HCM.

1 triệu liều vaccine Pfizer Mỹ viện trợ đã về tới Việt Nam

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ trưa nay, GS.TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết 500.000 liều vắc xin Pfizer thuộc lô viện trợ thêm 1 triệu liều được Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố tặng đã về đến TP.HCM.

Ngoài ra, khoảng 263.000 liều Pfizer trong lô viện trợ này cũng đã tới Hà Nội trong sáng nay 26/8. Số vắc xin còn lại sẽ về tới Việt Nam trong ngày mai 27/8.

1 triệu liều vaccine Mỹ viện trợ đã về, Việt Nam sắp có 20 triệu liều nữa-1
1 triệu liều vaccine Pfizer Mỹ viện trợ đã về tới VN

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó tổng thống Mỹ Harris thông báo phía Mỹ sẽ viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam và sẽ chuyển ngay trong vòng 24 tiếng.

"Tôi biết người dân Việt Nam đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn do COVID-19. Trong thời kỳ đầu của đại dịch, Việt Nam đã hào phóng hỗ trợ Mỹ khi chúng tôi gặp khó khăn, với hơn 250.000 đồ bảo hộ y tế và khẩu trang được chuyển đến Mỹ vào lúc chúng tôi thực sự cần.

Vì vậy, chúng tôi tự hào được đáp lại Việt Nam trong thời điểm cần thiết như hiện nay, với hành động mới nhất là 1 triệu vắc xin Pfizer này", Phó tổng thống Harris phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 25/8.

Tổng cộng Mỹ đã viện trợ cho Việt Nam 6 triệu liều vắc xin các loại thông qua cơ chế COVAX. Vắc xin ngừa COVID-19 do Pfizer sản xuất là loại vắc xin đầu tiên được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp phép đầy đủ hôm 23-8. Đây cũng là loại vắc xin được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Mỹ.

Quân đội Mỹ trước đó cho biết sẽ vận chuyển 77 tủ đông âm sâu để hỗ trợ phân phối vắc xin cho 63 tỉnh thành của Việt Nam. Các tủ động này được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt trong bảo quản các loại vắc xin như Pfizer.

1 triệu liều vaccine Mỹ viện trợ đã về, Việt Nam sắp có 20 triệu liều nữa-2
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đi thăm kho trữ vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ tại Kho vắc xin tiêm chủng quốc gia thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương ở Hà Nội. Ảnh Tuổi Trẻ

Pfizer đồng ý cung cấp thêm 20 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Nguồn tin Tiền Phong sáng 26/8 cho biết, Bộ Y tế vừa ký thoả thuận với Pfizer & BioNTech để đặt mua thêm 20 triệu liều vắc xin Pfizer. Số vắc xin này được Pfizer cam kết giao vào cuối năm 2021. Như vậy, trong năm nay, Việt Nam sẽ tiếp nhận 51 triệu liều từ hãng này, trong đó có 31 triệu liều đã ký trước đó.

Đại diện Pfizer Việt Nam cho biết, việc phân phối vắc xin sẽ do Bộ Y tế chủ trì và Pfizer cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ giúp người dân Việt Nam sớm tiếp cận vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng.

1 triệu liều vaccine Mỹ viện trợ đã về, Việt Nam sắp có 20 triệu liều nữa-3
Pfizer đồng ý cung cấp thêm 20 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Trước đó, vào tháng 6/2021, Pfizer & BioNTech đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép cung cấp vắc xin phòng bệnh COVID-19. Theo đó, Pfizer và BioNTech sẽ cung cấp 31 triệu liều cho Việt Nam, các lô vắc xin này sẽ lần lượt được đưa về trong quý 3 và quý 4 năm 2021. Lô vắc xin về Việt Nam lần đầu tiên này được phát triển bởi cả BioNTech và Pfizer dựa trên công nghệ mRNA độc quyền của BioNTech.

BioNTech là Chủ sở hữu Giấy phép lưu hành ở Liên minh châu Âu và chủ sở hữu giấy phép sử dụng khẩn cấp hoặc tương đương ở Hoa Kỳ cùng với Pfizer, Canada và các quốc gia khác trước khi dự kiến nộp hồ sơ để được cấp phép lưu hành đầy đủ tại các nước này.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/1-trieu-lieu-vaccine-pfizer-my-vien-tro-da-ve-toi-tphcm-vn-sap-co-20-trieu-lieu-nua-n-274864.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất