Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?

Năm 2020 có thể nói là một năm thành công của phim truyền hình Hàn Quốc với hàng loạt bộ phim chất lượng nhận được sự quan tâm từ khán giả.

Năm 2020 có thể nói là một năm sôi động của phim truyền hình Hàn Quốc khi chào đón sự trở lại của nhiều cái tên đình đám cùng với đó là hàng loạt bộ phim chất lượng nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn từ khán giả yêu thích phim Hàn.

Một năm nữa sắp qua đi, đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại chặng đường suốt một năm qua mà nền phim ảnh Hàn đã mang tới cho khán giả truyền hình. Cùng điểm qua 10 bộ phim Hàn được yêu thích nhất năm 2020.

Crash Landing On You

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-1

Sở hữu dàn diễn viên thuộc phái thực lực Son Ye Jin – Hyun Bin, ngay từ tập đầu tiên được phát sóng vào tháng 12/2019, Crash Landing On You đã gây được tiếng vang lớn với nội dung kịch tích nhưng không kém phần hài hước lãng mạn.

Tuy mắc phải tranh cãi tại Hàn về việc lãng mãn hóa hình tượng quân nhân Triều Tiên thế nhưng điều này không thể cản bước bộ phim mang về rating cao ngất ngưởng mỗi tập phim.

Với tỷ suất người xem 21,7% ở tập cuối cùng, Crash Lading On You thậm chí đã soán luôn ngôi vương của bom tấn Goblin, trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài truyền hình cáp TvN. Đồng thời, giữ vị trí thứ 2 trong số các bộ phim đạt rating cao nhất trong lịch sử các đài cáp Hàn Quốc.

Sau Crash Landing On You, tên tuổi của cặp diễn viên chính vốn đã là bức tường thành nay lại còn càng vang dội hơn, vượt qua lãnh thổ Hàn Quốc hay các nước Châu Á, vươn tầm ra thế giới.

Dr. Romantic 2

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-2

Được coi là bộ phim lấy đề tài y khoa xuất sắc nhất từ trước tới nay của phim Hàn, với sự chỉn chu trong mọi khung hình và cả thao tác nghiệp vụ, Dr.Romatic là series truyền hình hiếm hoi khán giả không phải đi nhặt đủ các thể loại sạn.

Thành công ngay từ phần 1, Dr.Romatic phần 2 cũng không hề kém cạnh người anh em khi rating luôn ở mức ổn định, đặc biệt tỷ suất người xem tập cuối cùng đã chạm đến ngưỡng kỷ lục 27,1% toàn quốc và 27,2% tại Seoul, giúp Dr.Romantic 2 phá luôn kỷ lục phần 1.

Lấy đề tài y khoa nhưng không hề khô khan nhàm chán, Dr.Romatic 2 vẫn có những giây phút tình cảm lãng mạn cùng với đó là bài học về cuộc sống và khai thác từng góc khuất trong cuộc đời mỗi nhân vật.

Itaewon Class

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-3

Ngay từ khi lên sóng đã gây tiếng vang lớn với nội dung đánh thẳng vào tâm lý, suy nghĩ của những người trẻ với đề tài khởi nghiệp, Itaewon Class không mất quá nhiều thời gian để  làm nên kỷ lục rating trong số các bộ phim trên đài JTBC.

Luôn chạm tới con số khá đẹp về tỷ suất người xem xuyên suốt các tập phim, trong tập phát sóng cuối cùng Itaewon Class đã chạm tới rating 16,5% trên toàn quốc và 18,3% tính riêng tại Seoul, giúp bộ phim giữ kỷ lục tỷ lệ người xem cao thứ 2 trong lịch sử đài JTBC sau Sky Castle.

Khai thác hầu như tất cả các chủ đề trong cuộc sống từ tình bạn, tình yêu đến những vấp ngã và bất công trong xã hội, Itaewon Class được đánh giá là bộ phim mang lại nguồn cảm hứng tích cực cho những người trẻ lạc lối khi gửi gắm tới người xem thông điệp ý nghĩa đừng bao giờ chịu khuất phục trước số phận và giữ vững niềm tin vào cuộc sống.

The World Of The Married

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-4

Dù không được quảng bá rầm rộ thế nhưng The World Of The Married vẫn thừa sức cho thấy sức hút không thể đùa qua từng tập phim.

Lấy đề tài gia đình mà đặc biệt là chủ đề ngoại tình chưa bao giờ hết hot, The World Of The Married đã khắc họa sự thật trần trụi, tàn khốc nhất về cuộc sống hôn nhân, mang đến cho người xem những cảm xúc chân thật nhất qua diễn xuất của dàn diễn viên chính Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Han Soo Hee.

Không tránh khỏi tranh cãi với những cảnh nóng tạo bạo nhưng điều này không thể cản bước The World Of The Married soán ngôi Sky Castle Crash Landing On You, trở thành bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử các đài cáp Hàn Quốc từ trước tới nay với rating 31,669% toàn quốc và 31,669% ở khu vực Seoul.

Bên cạnh đó, The World Of The Married cũng là bộ phim có lượng người xem trực tuyến cao nhất năm 2020.

It’s Okay To Be Not Okay

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-5

Khai thác sâu vào cuộc sống của những người mắc bệnh tâm lý, dù tập đầu tiên có rating khá ngon nghẻ thế nhưng ngay từ tập 2 trở đi rating It’s Okay To Be Not Okay luôn trong trạng thái chỉ quanh quẩn ở mức 4 - hơn 5% trên toàn quốc, con số thấp hơn nhiều so với rating của một tác phẩm được dự đoán bom tấn, không chỉ vậy còn bị tuýt còi với yếu tố nhạy cảm, dung tục và bị đánh giá là tác bom xịt tại quê nhà.

Tuy nhiên trên thị trường quốc tế It’s Okay To Be Not Okay lại tạo nên cơn sốt ngay khi vừa phát sóng và vẫn tiếp tục để lại dư âm khoảng thời gian dài về sau. Thậm chí còn nằm trong top những bộ phim được yêu thích nhất trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix.

Là con ghẻ tại quê nhà nhưng It’s Okay To Be Not Okay lại trở thành bộ phim ăn khách tiếp theo của Kim Soo Hyun, giúp nam diễn viên khẳng định vị thế vững vàng tại thị trường châu Á.

Bên cạnh đó, It’s Okay To Be Not Okay cũng lọt top 10 bộ phim quốc tế hay nhất được bình chon bởi The New York Time - một trong những tờ báo có sức ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ.

Flower Of Evil

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-6

Kịch tính, ly kỳ, không thể đoán được được diễn biến tiếp theo chính là những yếu tố giúp Flower Of Evil nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả ngay từ tập đầu tiên.

Tại Hàn Flower Of Evil thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả It’s Okay To Be Not Okay với mức rating từ 2,8 đến 3,9% trên đài TvN dù phát sóng vào đêm muộn, khoảng thời gian bất lợi khó có thể đạt được mức rating cao.

Trên thị trường Trung Quốc, tại thời điểm khi mà Flower Of Devil mới chỉ đi được nửa chặng đường thì bộ phim đã lọt top 2 được tìm kiếm nhiều nhất, nhận về điểm đánh giá vượt luôn It’s Okay To Be Not Okay.

Hyena

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-7

Khai thác sâu vào sự khắc nghiệt của nghề luật sư với những mánh khóe, chiêu trò, nguy hiểm rình rập  nhưng không hề quá khô khan mà vẫn đan xen những tình huống hài hước, lãng mãn giúp Hyena được coi là chiến binh ăn khách nhất trên màn ảnh Hàn năm 2020.

Không chỉ có rating khủng ngay từ tập mở đầu mà tỷ suất người xem của Hyena cũng luôn trong trạng thái ổn định với điểm trung bình toàn quốc 10,1%.

Chưa dừng lại ở đó, Hyena còn vượt mặt hàng loạt bộ phim đình đám để chiếm luôn ngôi vị dự án truyền hình có lợi nhuận khủng nhất năm với 16 tỷ won (320 tỷ đồng) cho 16 tập phim.

The Tale Of Gumiho

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-8

Là bộ phim Hàn đầu tiên tập trung vào hình tượng hồ ly nam với sự tham gia của Lee Dong Wook, The Tale Of Gumiho ngay từ khi chưa lên sóng đã thu hút sự chú ý từ đông đảo cộng đồng yêu thích phim ảnh Hàn.

Liên tục lọt top tìm kiếm tại nhiều nước trên thế giới, The Tale Of Gumiho đã chứng minh được sức mạnh của bom tấn được mong chờ khi rating luôn ở mức ổn định 5,286% toàn quốc và 5,810% tại thủ đô Seoul nói riêng.

Cốt truyện hấp dẫn, kịch tích với nhiều cú twist bất ngờ, The Tale Of Gumiho mặc dù có những lúc bị đánh giá phong độ không ổn định lên xuống thất thường nhưng vẫn thừa sức gây sốt thị trường phim Hàn những tháng cuối năm.

Start Up

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-9

Khi đội sản xuất Start Up công bố dàn diễn viên cho bộ phim, các mọt phim Hàn lập tức ngán ngẩm thi nhau dự đoán đây chắc chắn sẽ lại là một tác phẩm lẹt đẹt trước sự kết hợp thảm họa của 2 thánh đơ Nam Joo Hyuk Bae Suzy.

Tuy nhiên trái ngược với nhận định ban đầu, Start Up lại nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ khán giả với cốt chuyện lấy đề tài khởi nghiệp dù đã quá quen thuộc nhưng lại mang đến màu sắc hoàn toàn mới.

Điều mà khán giả bất ngờ nhất đó chính là diễn xuất lên hương vượt bậc của Suzy và sự tiến bộ đáng kể của Nam Joo Hyuk. Cùng với đó, ngay cả dàn nhân vật phụ trai xinh gái đẹp cũng cực chất lượng, được người xem đánh giá cao.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp Start Up thành công ngoài mong đợi, dẫn đầu rating các bộ phim lên sóng trong cùng khung giờ.

Penthouse

Bạn đã xem hết 10 phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2020?-10

Xoáy sâu vào cuộc chiến quyền lực,đầy rẫy góc tối kinh hoàng giới thượng lưu, Penthhouse chính xác đang là bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại.

Ngay từ tập đầu tiên được phát sóng Penthouse đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Châu Á với nội dung kịch tính hấp dẫn, luôn trong trạng thái gay cấn dồn dập qua mỗi tập phim, đạt mức rating cao ngất ngưởng.

Penthouse hiện tại đã được lên kế hoạch tiếp tục sản xuất phần 2 và phần 3, mỗi phần sẽ bao gồm 12 tập và được dự đoán bắt đầu lên sóng vào đầu năm 2021. Điều này đã đủ chứng minh sức hút không thể đùa đến từ Penthouse.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/10-bo-phim-truyen-hinh-han-an-khach-nhat-nam-2020-n-245757.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất