10 ca khúc hay được nghe nhất dịp Tết đến xuân về

(2Sao) - Hãy cùng điểm lại 10 ca khúc không thể bỏ qua trong dịp Tết đến xuân về nhé.

Âm nhạc và tâm trạng của con người như một sợi dây kết nối cảm xúc. Tết đến xuân về, khắp mọi phố phường vang lên giai điệu của các ca khúc hát về mùa xuân là lòng người lại xốn xang, háo hức và mong chờ.

Những ca khúc về mùa xuân thường có giai điệu vui tươi, rộn ràng, trong sáng và rất nhẹ về cách hát, luyến láy khiến ai cũng có thể ngâm nga những giai điệu này. Từ những khúc ca hát về quê hương, đất nước đổi mới đến những giai điệu sôi động trẻ trung dễ "quẩy". Và rõ ràng, với người Việt Nam, Tết không thể thiếu âm nhạc và âm nhạc là cầu nối đưa con người cảm nhận không khí Tết dễ dàng hơn.

10 ca khúc dưới đây với 10 sắc thái, hình ảnh khác nhau sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc lạ thường và khiến cho con người ta trào dâng, thăng hoa chờ đón khoảnh khắc giao mùa thiêng liêng của đất trời.

Happy new year - ABBA

Đây có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất khi 10 ca khúc nhạc xuân lại có một bài hát nước ngoài. Happy new year là khúc ca thường vang lên vào năm mới, mang lại cảm xúc bình yên lẫn kỳ vọng vào tương lai trong lòng người nghe khắp nơi trên thế giới, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tuổi tác.

Giai điệu sâu lắng, tinh tế, và dường như không bao giờ lỗi mốt của Happy new year vang lên vào Tết dương lịch, rồi giao thừa Tết âm lịch của người Việt. Và với nhiều người, cứ nghe Happy new year là thấy xuân, thấy Tết mặc dù không hiểu ý nghĩa của bài hát.



Con bướm xuân


Mùa xuân ơi


Điệp khúc mùa xuân


Khúc giao mùa


Xuân họp mặt


Ngày xuân long phụng sum vầy


Ngày Tết quê em


Lắng nghe mùa xuân về


Đoản xuân ca


Đăng Hải
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất