10 câu thoại khiến người xem 'nổi da gà' trong phim lãng mạn

Cùng điểm lại những câu thoại khơi gợi nhiều cảm xúc nhất trong các bộ phim lãng mạn nổi tiếng.

"Với anh, em là hoàn hảo!" trong "Love Actually"

Một trong những câu chuyện chính của bộ phim bao gồm nhiều câu chuyện khác nhau - Love Actually chính là tam giác tình yêu giữa Juliet (Keira Knightley), chồng cô - Peter (Chiwetel Ejiofor) và anh bạn Mark (Andrew Lincoln). Một trong những cảnh quay kinh điển không thể quên của bộ phim nổi tiếng này chính là cảnh Mark gặp riêng Juliet và tỏ tình với cô trong lễ Giáng sinh bằng những lời lãng mạn: "Với anh, em là hoàn hảo!".



"Em đã hoàn thiện anh" và "Anh đã có em ngay khi nói 'xin chào!'" trong "Jerry Maguire"

Đây cũng là những câu thoại đã trở thành kinh điển của cặp đôi đình đám Tom Cruise và Renée Zellweger trích từ bộ phim Jerry Maguire. Sau khi kết hôn đầy chóng vánh và bận rộn với những công việc cá nhân khiến tình cảm rạn vỡ, Jerrry (Tom Cruise) đã quay trở lại nhà của Dorothy (Renée Zellweger) để giành lại tình yêu từ vợ mình. Sau khi bắt đầu "bài phát biểu"  bằng từ "xin chào", anh đã nói với cô: "Em đã hoàn thiện anh!". Khi Jerry còn định tiếp tục thao thao bất tuyệt,  Dorothy đã khiến anh phải dừng lại bằng một lời đáp trả giản dị: "Anh đã có em ngay khi nói 'xin chào!'".

"Yêu nghĩa là không bao giờ phải nói xin lỗi!" trong "Love Story"

Chắc hẳn bạn từng nghe đến câu nói này ở đâu đó mà có thể không biết rằng nó xuất phát từ bộ phim kinh điển Love Story (1970). Câu thoại này được sử dụng 2 lần trong bộ phim và cũng là câu cuối cùng khép lại tác phẩm.

"Em sẽ không bao giờ đi, Jack" trong "Titanic"

Sau khi có chuyện tình ngọt ngào ngắn ngủi trên con tàu định mệnh Titanic, Jack và Rose lại phải đối diện với giờ phút chia ly giữa lòng đại dương lạnh giá, khi Jack nhường cho người yêu mình tấm ván gỗ còn anh dầm mình trong nước lạnh. Sau khi Jack yêu cầu, Rose đã hứa với anh: "Em sẽ không bao giờ đi, Jack!".


"Nếu em là chim, anh cũng là chim!" trong "The Notebook"

Một trong những cảnh quay đáng nhớ của bộ phim luôn lọt top những phim lãng mạn hay nhất mọi thời đại này chính là cảnh Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) ở trên bãi biển, khi Allie vui đùa với những con sóng và nói mình là một chú chim. Khi cô yêu cầu Noah cũng phải công nhận điều đó, anh đã nói: "Nếu em là chim, anh cũng là chim!".

"Khi em nhận ra em muốn trải qua phần còn lại của cuộc đời bên cạnh một ai đó, em muốn cái phần đời ấy bắt đầu ngay khi có thể" trong "When Harry Met Sally"

Trong bộ phim kinh điển này, Harry và Sally đã là bạn bè của nhau trong suốt nhiều năm và họ chỉ thực sự nhận ra mình không thể sống thiếu nhau ở cuối bộ phim, khi Harry đã nói với Sally một lời tỏ tình được coi là lãng mạn nhất mọi thời đại trong đêm giao thừa: "Anh yêu em lạnh cóng khi trời -71 độ. Anh yêu việc em mất một tiếng rưỡi để gọi một cái bánh Sandwich. Anh yêu em có nếp nhăn trên mũi, khi em nhìn anh như thể anh là một kẻ gàn dở. Anh yêu việc sau một ngày bên em, anh có thể ngửi thấy mùi hương của em trên anh. Anh yêu việc em là người cuối cùng anh muốn nói chuyện trước khi đi ngủ.  Anh đã tới đây đêm nay bởi khi em nhận ra em muốn trải qua phần còn lại của cuộc đời bên cạnh một ai đó, em muốn cái phần đời ấy bắt đầu ngay khi có thể".

"Em cũng chỉ là một cô gái, đứng trước mặt một chàng trai và yêu cầu anh ấy hãy yêu mình" trong "Notting Hill"

Trong bộ phim lãng mạn nổi tiếng Notting Hill, Julia Roberts vào vai một ngôi sao điện ảnh, Anna phải lòng một anh chàng người Anh có cuộc sống khá đơn giản - Will (Hugh Grant). Khi cô đến gặp Will và anh chàng thao thao bất tuyệt về sự khác biệt giữa họ, cũng như cảm thấy cuộc sống bị đe dọa bởi sự nổi tiếng của Anna, cô đáp lại anh: "Em cũng chỉ là một cô gái, đứng trước mặt một chàng trai và yêu cầu anh ấy hãy yêu mình".

"Em cần được hôn, một cách thường xuyên, bởi một ai đó biết cách hôn em" trong "Gone With The Wind"

Câu nói này không chỉ nổi tiếng trong truyện mà còn sống cùng với tất cả khán giả yêu mến sự lãng mạn phong trần của nhân vật Rhett Butler khi anh trêu chọc cô nàng kiêu ngạo Scarlett.


"Vì anh có thể hôn em bất cứ khi nào anh muốn" trong "Sweet Home Alabama"

Sweet Home Alabama là bộ phim sẽ mang đến cho khán giả lý do tuyệt vời nhất để họ nên kết hôn. Khi nhân vật Melanie thuở nhỏ (Dakota Fanning đóng) hỏi Jake (Josh Lucas), tại sao anh lại muốn kết hôn với cô, chàng trai trẻ không phân vân trả lời: "Vì anh có thể hôn em bất cứ khi nào anh muốn!". Đó cũng là câu thoại mà Melanie nói với Jake trong đoạn kết phim.

"Hãy chọn em, kết hôn với em, để em làm cho anh hạnh phúc!" trong "My Best Friend's Wedding"

Tiếp tục là một câu thoại để đời của Julia Roberts - nữ hoàng của dòng phim hài - lãng mạn. Trong My Best Friend's Wedding, cô vào vai Julianne Potter, một cô nàng nhận ra mình đã yêu Michael, người bạn thân nhất khi anh chàng đã đính hôn. Để giành lại tình yêu, Julianne đã nói với Michael: "Hãy chọn em, kết hôn với em, để em làm cho anh hạnh phúc!".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao