10 loại thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp

Collagen không chỉ cần thiết cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, nhưng bạn có biết rằng, collagen sẽ giảm dần sau 30 tuổi. Nếu muốn tăng hàm lượng collagen, bạn nên nạp vào cơ thể những loại thực phẩm sau.

1. Hàu

Hàu chứa 3 loại khoáng chất: kẽm, mangan và đồng, tất cả đều rất quan trọng để sản xuất collagen. Hàu cũng chứa các chất dinh dưỡng khác, bao gồm omega-3, sắt và vitamin B12.

10 loại thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp-1
Những thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp.

2. Đậu nành

Đậu nành chứa genistein, một loại hormone thực vật hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó là một loại hormone mạnh mẽ giúp kích thích sản xuất collagen, đồng thời ngăn chặn các enzym MMPs gây lão hóa da sớm.

3. Trái cây và rau màu đỏ

Trái cây và rau màu đỏ, chẳng hạn như ớt, củ cải đường hoặc cà chua... tất cả đều chứa lycopene và chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng phòng vệ của da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó cũng giúp tăng sinh collagen cho da.

10 loại thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp-2

4. Thực phẩm màu cam

Khoai lang, bí đỏ, cà rốt... rất giàu vitamin A. Loại vitamin này giúp phục hồi collagen và tái tạo ra collagen mới cho cơ thể. Ngoài ra, các loại rau có màu cam giúp ngăn ngừa sự phân hủy elastin và giúp kiểm soát lưu lượng máu.

5. Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina hoặc cải xoăn giàu vitamin C. Loại vitamin này giúp sản sinh collagen rất tốt. Ngoài ra, vitamin C hoạt động như một hàng rào bảo vệ da, giúp khóa ẩm và giảm sẹo do mụn trứng cá.

6. Trái cây nhóm vitamin C

Trái cây thuộc nhóm vitamin C Giúp trung hòa các gốc tự do phá hủy collagen và elastin. Đồng thời chuyển hóa các axit amin lysine và proline thành collagen nuôi dưỡng làn da trở nên đẹp và căng mọng.

10 loại thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp-3

7. Thực phẩm protein

Vì collagen được tạo ra từ 19 loại axit amin và là thành phần quan trọng của protein. Vì vậy, nếu các cô gái ăn thực phẩm giàu protein sẽ cung cấp cho cơ thể nguyên liệu cần thiết để sản xuất collagen.

8. Thực phẩm giàu axit amin

Như quinoa, hạt chia, tảo xoắn,… được coi là những thực phẩm cần thiết để sản xuất protein. Protein nào là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen.

9. Nước hầm xương

Nước hầm xương là một nguồn cung cấp collagen dồi dào. Vì collagen trong xương tiết ra trong quá trình đun sôi nên các nàng có thể nấu nước hầm xương từ xương gà, xương cá, xương bò, xương heo.

10 loại thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp-4

10. Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men, đặc biệt là sữa chua, bắp cải muối... có chứa lactobacillus. Nó là một loại vi khuẩn probiotic tạo ra superoxide dismutase, một chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Đối với những cô gái đang lo lắng rằng khi họ già đi collagen trong da bị giảm sút. Nên chọn các loại thực phẩm có nhiều collagen thường xuyên. Đây là cách tự nhiên để bổ sung collagen cho da và an toàn đối với sức khỏe.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/10-loai-thuc-pham-chua-nhieu-collagen-giup-nuoi-duong-lan-da-dep-cang-bong-min-mang-29346.html

Làm đẹp da lão hóa

Tin tức mới nhất