10 món ngon dưới 20 ngàn khiến giới trẻ Sài Gòn "điên đảo"

Sài Gòn nổi tiếng là thành phố của những thiên đường ăn vặt. Đến đây, chỉ cần 20.000 đồng là bạn đã thưởng thức được rất nhiều món ăn hấp dẫn tuyệt vời.

1. Xoài lắc

So với các món làm từ xoài khác như xoài dầm, xoài ngâm..., xoài lắc hấp dẫn bởi hương vị rất ấn tượng. Điểm độc đáo của xoài lắc chính là gia vị muối ớt trộn đường và nước mắm. Với vị chua chua, ngọt ngọt pha lẫn một chút mặn mặn. Khi ăn, có một có một độ giòn nhất định, rất vui miệng.


Món xoài lắc đang gây sốt cộng đồng giới trẻ dạo gần đây. (Ảnh: Internet)


2. Bánh mì kem

Bánh mì kem ​đơn giản chỉ là bánh mì mềm, kẹp thêm hai đến ba muỗng kem tròn, rắc đậu phộng rang và sữa đặc. Nhưng nó đặc biệt ở chỗ bánh mì khi gặp kem lạnh mà không hề bị khô cứng, vẫn giữa được độ mềm dai cần thiết. Bánh mì, kết hợp với kem tạo ra một hương vị độc đáo, vừa ngọt vừa mát mang đến cảm giác mới lạ không ngờ.


Bánh mì kem ​đơn giản chỉ là bánh mì mềm, kẹp thêm hai đến ba muỗng kem tròn, rắc đậu phộng rang và sữa đặc. (Ảnh: Internet)


3. Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn

Bánh tráng trộn là thứ quà vặt quen thuộc mà hầu như bạn trẻ nào cũng phải biết. Nguyên liệu ra món bánh tráng trộn này chỉ là một ít bánh tráng cắt sợi đem trộn cùng ruốc khô, khô bò, rau răm, xoài sống bào sợi, nước bò, đậu phộng, nửa trái tắc,… Ở Sài Gòn, hầu như không ai mà không biết đến món ăn gây nghiện này.


Bánh tráng trộn - món ăn không bao giờ lỗi mốt. (Ảnh: Internet)


Ở những địa điểm bán bánh tráng trộn, bạn thường bắt gặp thêm một món thường bán kèm là bánh tráng cuốn. Tương tự như bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn cũng có xoài, ruốc khô, rau răm, trứng cút và bánh tráng. Nhưng món ăn này gây ấn tượng bởi có thêm sự góp mặt của sốt mayonnaise béo béo mặn mặn đặc trưng.


Bán kèm với bánh trán trộn chính là món bánh tráng cuốn beo béo mặn mặn này.
(Ảnh: Internet)


4. Bánh tráng nướng

Thông thường, sau khi để bánh tráng lên lò than, người bán sẽ đập một lớp trứng cút hoặc trứng gà lên bánh rồi phết thêm mỡ hành,xúc xích, tôm khô hay bò xé sợi… rồi nướng chín cho đến khi có màu vàng ruộm cùng mùi thơm của trứng lan tỏa. Ngay lập tức, bạn sẽ thưởng thức được ngay hương vị thơm lừng, nóng hổi của chiếc bánh mới ra lò này.


Bánh tráng nướng sẽ cực thơm ngon với lớp trứng cút được trán dưới phần đế bánh.
(Ảnh: Internet)


5. Tàu hủ nước đường

Tàu hũ nước đường hay còn được biết với cái tên tào phớ là chế phẩm từ đậu nành nên có nhiều chất bổ dưỡng, giàu protein, sắt, canxi, vitamin... tốt cho tim mạch, huyết áp, ngăn ngừa loãng xương. Một chén tàu hũ mềm mịn, béo vị đậu nành, ngọt vị đường luôn đầy sức hấp dẫn với mọi lứa tuổi. Món tàu hủ này có vị thơm nhẹ và tươi mát nên được rất nhiều người yêu thích từ mọi lứa tuổi khác nhau.


Tàu hủ nước đường là món ăn vặt đã có ở Việt Nam từ thuở còn "phép vua thua lệ làng".
(Ảnh: Internet)


6. Bánh cam, bánh còng

Đối với bánh cam, bột được nhồi dẻo, mềm để làm vỏ bánh, chia thành từng viên tròn nhỏ và nắn dẹt, cho nhân đậu xanh vào giữa rồi vo tròn lại, sau đó lăn qua vừng cho vừng bám đều bên ngoài rồi đem chiên.Bánh cam khi ăn thì vỏ bánh giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong, cộng thêm cái bùi bùi của đậu xanh tạo nên hương vị khó quên.


Bánh cam, bánh còng là những thức quà lớn lên cùng tuổi thơ ta. (Ảnh: Internet)


Bánh còng chỉ khác bánh cam ở chổ không có nhân đậu xanh ở trong và được nắn thành hình vòng tròn có lõi ở giữa. Trên bề mặt cũng được phủ bởi một đường giòn rồi rắc thêm mè.

7. Bắp xào

Bắp xào được xem là một trong những món ăn vặt "best-seller" ở khu vực gần trường học với phần nguyên liệu khá đơn giản nhưng mùi vị lại cực quyến rũ với mọi người. Bắp xào có thể được dùng bắp Mỹ hoặc bắp nếp, ruốc khô, bơ, hành lá, hoặc thêm trứng gà nếu khách yêu cầu. Món ăn này đã trở nên thân thuộc với biết bao thế hệ mỗi khi nhớ về quãng thời gian cắp sách đến trường.


8. Chuối nướng

Không khó để kiếm được món ăn đường phố quen thuộc này ở Sài Gòn. Chuối được bọc nếp, cuốn bên ngoài là lớp lá chuối và bắc lên vỉ than để nướng. Sau khi chuối chín, gắp ra đĩa và cắt thành từng khoanh, thêm nước cốt dừa và một ít đậu phộng lên trên sẽ càng dậy mùi thơm rất hấp dẫn.


Sự kết hợp giữa vị ngọt của chuối, vị bùi bùi thơm thơm của nước cốt dừa và cơm nếp tạo nên sức “quyến rũ” đặt biệt cho món này. (Ảnh: Internet)


9. Súp cua

Súp cua dễ ăn và có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Đây là món ăn khá bổ dưỡng, và lạ miệng, rất phù hợp cho những người mệt mỏi, kén ăn. Súp cua cũng là một món mà các bà mẹ nội trợ mua về cho con trẻ nhà mình.


Thỉnh thoảng súp cua còn thay thế cho cả bữa sáng. (Ảnh: Internet)


10. Hột vịt xào me

Món trứng vịt lộn xào me có vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn, đậm đà, rất hấp dẫn. Đây cũng một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao.Trứng vịt vẫn nguyên quả trong quá trình chế biến, nước cốt me sền sệt bao quanh quả trứng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của trứng, hương vị đặc biệt của nước cốt me và mùi thơm của rau răm rất hợp vị.


Món hột vịt lộn xào me thường được các bạn trẻ ăn cùng câu nói "Ăn vịt cho lộn lại vận xui". (Ảnh: Internet)


Với danh sách mười món ăn ngon và rẻ này bạn đã có thể dạo khắp đường phố Sài Gòn để thưởng thức rồi đó!

Theo thế giới trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao