10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua

Trong 10 năm, từ 2010-2019, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Nhã Phương hay Bảo Thanh đã nổi lên như những ngôi sao nữ của phim truyền hình Việt.

 

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-1
NSND Lan Hương: Nếu Sống chung với mẹ chồng được xếp vào danh sách những phim truyền hình được yêu thích của thập kỷ vừa qua, vai mẹ chồng của NSND Lan Hương trong phim cũng là một trong những vai diễn thành công nhất của 10 năm (2010-2019). NSND thuyết phục cả về diễn xuất, đài từ, biểu cảm. Bà Phương cũng là nhân vật mang tính "lột xác" trong sự nghiệp diễn xuất vốn gắn với những vai người vợ, người mẹ hiền lành, nhẫn nhịn trên màn ảnh của Lan Hương.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-2
NSƯT Thanh Quý: Ngoài NSND Lan Hương, màn ảnh truyền hình thập kỷ vừa qua chứng kiến sự trở lại và đầy lợi hại của nhiều diễn viên từng là ngôi sao điện ảnh hoặc sân khấu, Thanh Quý là một ví dụ. Dù không đóng nữ chính, chị gây ấn tượng với nhiều vai phụ trong các phim như Hôn nhân trong ngõ hẹp, Người phán xử, Cả một đời ân oán. Thanh Quý được đánh giá là diễn xuất đa dạng, nhiều màu sắc. Nói như NSND Hoàng Dũng: "Thanh Quý khỏi phải nói, luôn xuất sắc".

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-3
NSND Hồng Vân: Năm 2018, nữ NSND gây bão màn ảnh với vai bà Mai trong Gạo nếp gạo tẻ. Hồng Vân thuyết phục hoàn toàn về diễn xuất khi vào vai một người phụ nữ thực dụng, trọng giàu khinh nghèo, phân biệt đối xử với con cái nhưng ẩn bên trong ấy lại là người vợ, người con dâu, người mẹ hết lòng vì chồng con, gia đình. Với vai diễn này, NSND lấy nhiều tiếng cười nhưng cũng khiến không ít người rơi nước mắt.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-4
Nhã Phương: 10 năm qua đặc biệt chứng kiến thế hệ diễn viên trẻ nổi lên như những ngôi sao truyền hình, trong đó Nhã Phương là một gương mặt tiêu biểu. Thành công của Tuổi thanh xuân đã đưa bà xã Trường Giang thành một trong những diễn viên truyền hình được yêu thích và săn đón nhất. Gần nhất, Nhã Phương đóng chính trong Ngày ấy mình đã yêu, song, vai diễn không đạt được hiệu ứng như hai phần của Tuổi thanh xuân.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-5
Bảo Thanh: Thành công của vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng đã đưa Bảo Thanh có mặt trong danh sách những diễn viên nổi bật nhất của thập kỷ. Với lợi thế về diễn xuất, đài từ, cô cũng tham gia nhiều dự án khác như Người phán xử, Ngày ấy mình đã yêu, Về nhà đi con. Trong đó, vai Thư trong Về nhà đi con đã giúp Bảo Thanh giành giải VTV Awards 2019.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-6
Thu Quỳnh: Dù từng được biết đến từ những năm 2000, song phải đến thập kỷ vừa qua, Thu Quỳnh mới thực sự thành công trên màn ảnh nhỏ. Cô tham gia nhiều dự án phim như Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con. Trong đó, vai diễn được khen ngợi hơn cả là My Sói của Quỳnh búp bê. Cô cũng vừa được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam năm 2019.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-7
Thanh Hương: Từ gương mặt còn nhiều xa lạ với màn ảnh, Thanh Hương được đông đảo khán giả biết đến nhờ tham gia sung sức trên mặt trận phim truyền hình. Những năm gần đây, cô tham gia các phim như Người phán xử, Thương nhớ ở ai, Quỳnh búp bê, Nàng dâu Order, Sinh tử... Thanh Hương được ghi nhận nhờ diễn xuất đa dạng với nhiều dạng vai từ ca nương, cave đến con gái ông trùm... Cô được trao giải Nữ phụ xuất sắc ở Cánh diều Vàng 2017.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-8
Phương Oanh: Vai Quỳnh trong Quỳnh búp bê là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Phương Oanh. Cô được đánh giá là diễn tròn vai dù phải thể hiện một nhân vật gai góc, nhiều nội tâm. Trước Quỳnh búp bê, Phương Oanh từng ghi dấu với phim Lặng yên dưới vực sâu. Gần nhất, cô tham gia phim Nàng dâu Order. Năm 2020, nữ diễn viên tiếp tục trở lại màn ảnh với dự án phim của VTV.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-9
Hồng Diễm: Năm 2019, Hồng Diễm gây chú ý với vai Khuê, người phụ nữ nội trợ và cam chịu trong phim Hoa hồng trên ngực trái. Màn ảnh Việt 10 năm qua giành nhiều đất diễn cho Hồng Diễm, cô được gửi gắm đóng nhiều dự án lớn của VTV trên sóng giờ vàng. Năm 2018, cô đóng chính trong cả hai phần của Cả một đời ân oán. Năm 2017, cô tham gia Moscow Mùa thay lá.

10 nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất màn ảnh VTV thập kỷ qua-10
Lan Phương: Là diễn viên quen mặt trên truyền hình những năm gần đây, Lan Phương tham gia nhiều dự án phim. Năm 2019, cô đóng chính phim Nàng dâu Order. Trước đó, nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh với vai Diệu trong cả hai phần của Cả một đời ân oán. Từng bị cho là diễn xuất một màu, song khoảng 2 năm trở lại, Lan Phương có nhiều nỗ lực trong diễn xuất. Năm 2018, cô được trao giải VTV Awards ở hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/10-nu-dien-vien-truyen-hinh-an-tuong-nhat-man-anh-vtv-thap-ky-qua-post1031561.html

Phương Oanh Bảo Thanh Thu Quỳnh Nhã Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao