10 phim Hoa ngữ thành công vang dội ở nước ngoài

(2Sao) - Những bộ phim dưới đây không chỉ gây sốt trên màn ảnh Hoa ngữ mà còn khiến fan nước ngoài mê mệt.

1. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện




Do bị cắt xén quá nhiều cộng với khâu dịch và thuyết minh không chuẩn nên Hậu Cung Chân Hoàn Truyện bị "ghẻ lạnh' khi phát sóng ở Mỹ. Tuy nhiên, đây là bộ phim gây sốt trên màn ảnh Hoa ngữ trong một thời gian dài. Ngoài ra, tác phẩm này cũng được đón nhận nồng nhiệt khi phát sóng ở một số nước Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản.

2. Bộ Bộ Kinh Tâm




Bộ bộ kinh tâm khi phát sóng ở Nhật Bản đã được đổi tên thành Cung đình nữ quan Nhược Hy. Không lâu sau khi trình chiếu, tác phẩm này đã trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên đài BS, Nhật Bản, đánh bại nhiều bộ phim Hàn Quốc được trình chiếu trên đài này.

3. Lục Trinh Truyền Kỳ




Lục Trinh truyền kỳ với sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Kiều Nhậm Lương và Dương Dung được phát sóng trên đài MBC, Hàn Quốc. Phim thu hút rất đông khán giả theo dõi, nhanh chóng tạo cơn sốt "Lục Trinh" trên màn ảnh Hàn.

4. Mỹ Nhân Tâm Kế




Mỹ nhân tâm kế đạt rating rất cao khi phát sóng ở Hàn Quốc. Khán giả hết lời khen ngợi diễn xuất tuyệt vời của nữ chính Lâm Tâm như cũng như tạo hình đẹp trong phim.

5. Cung Tỏa Liên Thành




Dù đạo ý tưởng tác phẩm Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao nhưng Cung Tỏa Liên Thành vẫn đạt rating rất cao khi phát sóng ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, bộ phim này cũng gây sốt khi phát sóng ở Hàn Quốc.

6. Hoàn Châu Cách Cách




Hoàn Châu Cách Cách đạt thành công vang dội khi ra mắt, giúp Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... nổi lên thành sao. Không chỉ được yêu mến ở Trung Quốc, phim còn gây tiếng vang lớn khi phát sóng ở Mông Cổ, Hàn Quốc và Việt Nam.

7. Bến Thượng Hải


Bến Thượng Hải do Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi đóng chính đã gặt hái thành công tại nhiều nước Châu Á. Bộ phim đã tạo "cơn sốt Hứa Văn Cường" (nhân vật do Châu Nhuận Phát thể hiện) trong cộng đồng fan.


Bản phim Bến Thượng Hải làm lại do Huỳnh Hiểu Minh và Tôn Lệ đóng chính tuy không được đánh giá cao như phiên bản gốc, nhưng vẫn đạt thành tích khá tốt. Khi phát sóng ở Nhật Bản, phim thu hút đông đảo người xem và nhờ đó, Huỳnh Hiểu Minh có nhiều fan Nhật.

8. Tam Quốc Diễn Nghĩa


Sau khi hoàn thành, Tam Quốc Diễn Nghĩa nhanh chóng được NHK - đài truyền hình lớn nhất ở Nhật Bản mua bản quyền phát sóng. Bộ phim được khán giả Nhật Bản đánh giá rất cao và thu hút một lượng fan đông đảo. Đài NHK còn phát đi phát lại bộ phim này nhiều lần.

9. Tây Du Ký


Tây Du Ký (bản phim được sản xuất năm 1982) đạt rating rất cao khi phát sóng, trở thành tác phẩm kinh điển khó vượt qua. Phim không chỉ mê hoặc khán giả Trung Quốc mà còn chinh phục cảm tình của nhiều fan nước ngoài, đặc biệt là ở Việt Nam. Trong dịp nghỉ hè, nhiều đài truyền hình ở Việt Nam đều chiếu lại bộ phim này.

10. Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ




Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ ra mắt năm 1992 và lập tức "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Hoa ngữ. Tính đến nay, bộ phim này được phát lại nhiều lần và vẫn đạt thành tích rất tốt. Ngoài ra, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ còn rất được yêu thích tại các nước Đông Nam Á.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao