Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám

Họ đều đã từng là những đại nam thần của làng điện ảnh Trung Quốc, có những người như "cải lão hoàn đồng", nhưng cũng có người xuống sắc thậm tệ.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-1
Với 43 năm trong nghề, trở thành ngôi sao và biểu tượng võ thuật hàng đầu Quốc Tế, diễn viên Thành Long vẫn chưa bao giờ có ý định giải nghệ. Hình ảnh rắn rỏi của một võ sư cùng những tính cách hài hước từng khiến rất nhiều phụ nữ mê đắm ông. Tuy nhiên, thời gian cùng với những scandal quá khứ giờ đây đã khiến nhan sắc Thành Long hao mòn. 

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-2
Ít ai biết rằng, chàng thiếu niên Thành Long cũng đã từng có gu ăn mặc rất sành điệu và hiện đại. Ông từng rất chuộng những chiếc ao len mỏng đầy phóng khoáng, cùng đồng hồ vàng sáng loáng. Cho đến độ tuổi ngũ tuần, Thành Long ít diện đồ tông sáng hơn mà chuyển về những bộ suit cổ tàu đúng mực của người con Trung Hoa.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-3
Nhắc đến tài tử Hoa ngữ không thể không nhắc đến Châu Nhuận Phát. Đáng tiếc, ông cũng là người có phong độ xuống cấp nhất trong danh sách 10 sao nam đình đám nhất Trung Quốc. Nam diễn viên một thời "ăn tiền" với những vai công tử, đại gia nhờ gương mặt sáng sủa, tuấn tú và đầy sự hiền hậu giờ đã trở thành một quý ông 63 tuổi với gương mặt lúc mập, lúc gầy thất thượng cùng làn da chảy xệ thấy rõ.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-4
Dù nhan sắc không thể thắng nổi tuổi già, Châu Nhuận Phát vẫn luôn giữ cho mình phong cách của một quý ông chuẩn mực. Những bộ suit được may đo cẩn thận, phối hợp một cách đầy tinh tế giúp Châu Nhuận Phát trở thành hình tượng nam nhân mà nhiều người kính nể.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-5
So sánh hình ảnh quá khứ và hiện tại, không ai nghĩ hai thời điểm đã cách nhau 25 năm. "Triển Chiêu" Hà Gia Kính giờ đây chỉ điểm thêm vài nếp nhăn chứ không có quá nhiều thay đổi trong nhan sắc. Nhờ có thân hình gọn gàng cùng lối sống năng động tích cực mà sẽ chẳng ai nhận ra nam diễn viên này sắp bước sang tuổi 60. 

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-6
Nhìn những tấm ảnh trên, khó ai có thể biết được đâu là Hà Gia Kính của U30 và U60. Ông vẫn giữ được nét phong trần của một "trai tân" với gu thời trang đầy khiêu khích sự chú ý của phụ nữ.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-7
Ở tuổi 57, những nét điển trai từ thời thanh xuân vẫn còn lưu giữ trên gương mặt của nam thần Hoa Ngữ một thời, Lưu Đức Hoa. Ông chia sẻ kinh nghiệm trẻ mãi không già của mình là luôn tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt, không bao giờ ăn quá no, không bao giờ ăn vặt trước khi ngủ. Ngủ sớm và dậy sớm là điều bắt buộc.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-8
Nhắc tới Lưu Đức Hoa, chúng ta không thể quên nói tới những bộ cánh trên sân khấu từng nhận rất nhiều chỉ trích từ khán giả. Dù đã ở độ U60, thói quen cởi áo và mặc đồ sexy trên sân khấu của ông cũng vẫn như xưa.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-9
Giống như Lưu Đức Hoa, hình ảnh nam thần một thời Ngô Trấn Vũ cũng không mấy thay đổi dù đã bước sang tuổi 57. Phong cách chải chuốt, đầy khí chất quý ông cũng chính là lý do vì sao ông luôn vướng vào những rắc rối "trăng hoa" khi mà đã có vợ con đuề huề.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-10
Trong vài năm gần đây, khi công chúng gặp lại Lý Liên Kiệt, ai cũng phải bất ngờ vì dù mới 55 tuổi nhưng ông nhìn như đã ngoài 60. Những căn bệnh như cường tuyến giáp, rối loạn nhịp tim và suy giảm thị lực đã khiến khuôn mặt của Lý Liên Kiệt trở nên hốc hác và già nua hơn nhiều đồng nghiệp cùng tuổi.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-11
Dù thuộc thế hệ 9x hay 10x, khán giả trẻ Việt Nam không thể nào không biết tới Châu Tinh Tri, ông hoàng của dòng phim hài. Bắt đầu từ những năm 1980 khi mới độ đôi mươi, Châu Tinh Trì ra mắt công chúng với khuôn mặt baby sáng sủa cùng sự nhắng nhít trong tính cách. Giờ đây, tuổi già hiện rõ nhất trên mái tóc cùng đôi mắt đượm buồn của người đàn ông U60

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-12
Chỉ kém Châu Tinh Trì có 1 tuổi, nhưng có vẻ như Chân Tử Đan vẫn còn tràn đầy phong độ đến đáng ghen tị. Sau bao nhiêu năm theo võ thuật hành động, không như những đồng nghiệp đã giải nghệ và buông thả bản thân, nam diễn viên này vẫn cố gắng tập luyện đều đặn để giữ được thân hình săn chắc.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-13
Gọi Chân Tử Đan là "quả bom sex" của điện ảnh Trung Quốc cũng chẳng sai vì cho đến tuổi ngũ tuần, thân hình của ông vẫn rất đáng ngưỡng mộ. Cũng chẳng kém cạnh ai khoản ăn mặc, mỗi lần diện sự kiện là nam diễn viên luôn xuất hiện như một ông hoàng trong những bộ vest cao cấp của các nhà mốt tên tuổi.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-14
Dù bước sang tuổi 53, nhưng sự nghiệp cũng như nhan sắc của Quách Phú Thành càng thăng tiến, đúng như câu nói "Gừng càng già càng cay". Dấn thân vào cả nghiệp diễn lẫn ca hát, Quách Phú Thành vẫn khiến bao người hâm mộ điêu đứng với những màn khoe thân "bỏng mắt" cùng mái tóc luôn được nhuộm màu nổi mỗi lần lên sân khấu.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-15
Đôi khi những bộ trang phục sân khấu lộ cả vòng 3 của Quách Phú Thành vẫn còn khá đáng sợ đối với người hâm mộ, nhưng để nói về độ chải chuốt và cẩn thận trong cách ăn mặc trước công chúng thì các chàng thanh niên bây giờ còn lâu mới theo kịp.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-16
Nói đến "Thần Điêu Đại Hiệp", Cổ Thiên Lạc được xem là Dương Quá số một trong lòng khán giả. Từ thời ra mắt, chàng diễn viên đã sở hữu gương mặt của một nam thần, đẹp như tượng tạc với những góc cạnh hoàn hảo. Ở tuổi 48, Cổ Thiên Lạc đã "lột xác" trở thành người đàn ông trưởng thành chững chạc, xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh thư sinh trắng trẻo hồi nào.

Phong độ ngày ấy và bây giờ của 10 sao nam Hoa ngữ đình đám-17
Nếu sinh vào thời hiện tại, hiển nhiên hình ảnh Cổ Thiên Lạc những năm đôi mươi chắc chắn trở thành hình mẫu nam nhân ao ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, từng có lần nam diễn viên chia sẻ rằng làn da trắng bóc với những đường nét quá baby lại không phải thứ Cổ Thiên Lạc muốn. Từng phải đi tắm nắng, tanning, tập thể dục điên cuồng, Cổ Thiện Lạc mới có thể "lột xác" trở thành một quý ông đĩnh đạc.

Theo Zing


Hà Gia Kính Lưu Đức Hoa Châu Nhuận Phát Thành Long Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất