Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: 100% nhân sự tại cơ sở cai nghiện ở Bình Dương mắc Covid-19

100% viên chức, người lao động và học viên (tổng 689 người) của Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 22/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, 100% cán bộ, học viên của Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá đã dương tính với SARS-CoV-2, với tổng 689 người.

Trong đó có 82 cán bộ và 607 học viên cai nghiện.

Theo báo Giao Thông đưa tin, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND TP.HCM và Lực lượng thanh niên xung phong TP, yêu cầu hỗ trợ an ninh trật tự tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Công văn nêu rõ tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp ở Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá khi đến chiều tối nay có 100% viên chức, người lao động và học viên tại cơ sở đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

NÓNG: 100% nhân sự tại cơ sở cai nghiện ở Bình Dương mắc Covid-19-1
100% học viên, cán bộ ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá dương tính Covid-19. Ảnh: Sở Thông tin - Truyền thông Bình Dương

"Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng y tế thực hiện tốt công tác chống dịch tại cơ sở, sở Lao động Thương bình và Xã hội trình Thường trực UBND TP.HCM chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 người đến hỗ trợ vòng ngoài cho cơ sở cai nghiện Bố Lá" - công văn ông Tấn kiến nghị.

Trước đó, ngày 20/7, kết quả xét nghiệm phát hiện 450/607 đối tượng đang cai nghiện dương tính với SARS-CoV-2 và 56/82 cán bộ nhân viên cũng dương tính.

Sau khi phát hiện ổ dịch trên, 450 người đang cai nghiện đã được chuyển vào các khu tập trung, 56 nhân viên cách ly ở khu riêng.

Theo Tiền Phong, tối cùng ngày ông Lê Minh Tấn đã ký công văn khẩn gửi đến UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ chỉ đạo Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cử 35 cán bộ đến Cơ sơ cai nghiện Bố Lá.

"Những người đang cai nghiện nếu bệnh diễn tiến nặng sẽ được chuyển lên Bệnh viện Nhân Ái tại tỉnh Bình Phước. Bệnh viện Nhân Ái đã được chuyển đổi một phần sang làm bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường, trong đó 20 giường bệnh nặng. Với nhóm nhân viên nhiễm bệnh nếu có ca bệnh trở nặng sẽ chuyển về Bệnh viện Dã chiến Củ Chi" - ông Tấn nói với tờ báo trên.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 17/7 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá thuộc quản lý của sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương phát hiện 2 nhân viên y tế có hiện tượng sốt, ho. Ngay sau đó cả hai nhân viên được thực hiện test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 18/7, cơ sở này liên hệ với ngành y tế huyện Phú Giáo tiến hành test 607 đối tượng đang cai nghiện tại đây và 82 cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, phục vụ tại trại cai nghiện thì phát hiện 506 người nghi mắc.

Ngày 21/7, Sở Y tế TP.HCM đã cử đoàn bác sĩ đến để tổ chức khám và chữa cho các bệnh nhân.

Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP.HCM, có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/100-hoc-vien-can-bo-tai-co-so-cai-nghien-o-binh-duong-mac-covid19-n-270471.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bình Dương ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất