103 bạn trẻ thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sau khi hết giờ vào viếng ngày đầu tiên, hàng trăm bạn trẻ ở thủ đô đã tự tổ chức thắp nến tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại công viên Thống Nhất.

Khoảng 20h30 ngày (6/10), 103 bạn trẻ - 103 ngọn nến tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thắp sáng, thể hiện sự tri ân sâu sắc trước sự ra đi của Đại tướng.

Hàng trăm bạn trẻ thắp nến tri ân Đại tướng.
 
 
Bạn trẻ Nguyễn Vũ Thăng trưởng nhóm “Trái tim vì cộng đồng” cho biết: "Khi hết giờ viếng tại nhà riêng nhưng vẫn còn hàng vạn người vẫn muốn được vào viếng, tôi và các thành viên trong nhóm liên kết nhau lại để cùng nhau thắp nến để tưởng nhớ đại tướng. Dù trời nổi gió nhưng tất cả các thành viên vẫn cố gắng thắp nến thực hiện nguyện vọng".

Nhiều thiếu nhi cũng thắp nến tưởng nhớ Đại tướng.

Thức đêm trước nhà Đại tướng

Trong ngày đầu tiên tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng, hàng nghìn người dân từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đã xếp hàng dài để chờ đến lượt vào viếng thăm ông.

Trong đêm, nhiều người đứng hồi lâu trước căn biệt thự số 30 Hoàng Diệu.

18 h, khi thời gian của lễ viếng trong ngày đầu tiên kết thúc, lượng người xếp hàng vẫn cứ nối dài mãi. Đám đông mong muốn được vào phía trong bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng. Chỉ đến khi người nhà Đại tướng ra nói lời cảm ơn và cho biết căn nhà số 30 Hoàng Diệu sẽ mở cửa đón tiếp hết ngày 11/10, mọi người lần lượt ra về.

Buổi tối là thời gian khu biệt thự đóng cửa. Nhưng đến thời điểm 0h đêm vẫn còn lác đác người đến, chủ yếu là các bạn trẻ. Tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi mãi mãi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều người đứng hàng giờ trước hàng rào sắt.

Em nhỏ theo mẹ đến thăm Đại tướng.

Đến thời điểm gần 0h đêm, còn lác đác người, đa phần là các bạn trẻ,
nhìn vào phía trong khu biệt thự với đôi mắt buồn bã.
 
Đa số những người Việt trẻ đều chưa có cơ hội được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhưng tình yêu của họ đối với vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc luôn sâu sắc. Ngay đêm Đại tướng ra đi, giới trẻ đồng loạt đổi avatar trên trang cá nhân, thắp nến tưởng nhớ và tri ân.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất