Cảm xúc ùa về với 15 con đường 'đặc sản' Hà Nội, đi xa mấy cũng nhớ nao lòng

Đây là 15 con đường được cho là "đặc sản" của Hà Nội mà bất cứ ai từng đi qua đều nhớ mãi không quên.

Bạn biết đấy, mỗi vùng miền đều có những đặc sản riêng. Ở Quảng Ninh đặc sản… than, Thái Nguyên và Tuyên Quang nổi tiếng với chè và "gái xinh". Chẳng phải vẫn có câu "Chè Thái, gái Tuyên" đấy sao!

Những ai ở Hà Nội cũng tự hào có đặc sản riêng, đó là những con đường với các hình ảnh cảm xúc mà hiếm nơi nào có được. Dưới đây là 15 con đường thân quen ở Hà Nội được nhiều bạn trẻ "bình chọn" bởi chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Cảm xúc ùa về với 15 con đường đặc sản Hà Nội, đi xa mấy cũng nhớ nao lòng-1
Mùa lá sấu rụng vàng đầy ở đường Phan Đình Phùng, Hà Nội.

1. Có lẽ là đường Phan Đình Phùng. Nhắc đến Hà Nội là nhớ ngay đến Phan Đinh Phùng, cái cảm giác yên bình quá đỗi mà khó nơi nào có được. Đến mùa lá sấu vàng rụng đầy nữa thì quả là tuyệt vời.

2. Đường Hà Nội đẹp thì nhiều nhưng thích nhất chắc là đường Trịnh Công Sơn ven hồ Tây. Chiều chiều tan sở làm một vòng quanh hồ rồi dừng lại ở đấy ngắm hoàng hôn, ngắm mọi người qua lại, chụp vài kiểu ảnh.

3. Đường ở Hồ Hoàn Kiếm. Thích nhất con đường này vì mình là một tín đồ của món nộm bò khô. Nhắc đến mà thèm "rớt nước miếng" luôn rồi. Ngồi ăn ở đầu phố mà nhìn gọn đến cuối phố luôn vì nó ngắn có mỗi 50 mét.

4. Với một đứa chẳng có gì ngoài một tâm hồn ăn uống như mình thì có lẽ là thích nhất đường Tô Hiệu. Mặc dù sinh viên tháng nào cũng "than" nghèo, hết tiền nhưng một tuần lượn ra Tô Hiệu 4,5 lần. Phố Tô Hiệu gần nên đi nhiều hơn chứ ngoài ra còn cả chục phố nữa, như Ngũ Xá, Tô Tịch, Gầm Cầu, Lý Văn Phúc, Hòe Nhai,..

5. Đợt có dịp đi qua đường Hoàng Diệu, lần đầu tiên nhé rồi thích luôn con đường ấy từ đó đến bây giờ. Vì nó luôn mang lại một cảm giác hoài cổ, bình yên vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Cảm xúc ùa về với 15 con đường đặc sản Hà Nội, đi xa mấy cũng nhớ nao lòng-2
Nộm bò khô "thần thánh" ở quanh Bờ Hồ.

6. Đường Hà Nội thì thích nhiều nhưng thích nhất vẫn là con đường ven Hồ Tây. Mà đặc biệt là vào giữa tháng 5, 6 thế này, hoa muồng hoàng yến nở rộ vàng rực mê mẩn lòng người. Không thể nào mà không yêu thích cho được.

7. Con đường hoa ven sông Hồng nhé. Mình thích con đường này, cũng chẳng hiểu cụ thể vì sao, nhưng mà chắc vì nó đẹp. Những bức tường hoa bên đường vẽ rất đẹp.

8. Mình thì không đặc biệt thích con đường nào ở Hà Nội nhưng những đường mà đã từng bị “chốt” bắt là không bao giờ quên tên. Ví dụ như Hàng Bông, Xã Đàn, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Nguyễn Đình Thi,...Tính ra cũng kha khá rồi.

9. Sau khi rời vùng quê yên bình với con sông xanh biếc lên Hà Nội, vào một ngày mưa ướt, đặt chân xuống xe là ấn tượng ngay với con đường Láng cạnh sông Tô Lịch.

Cảm xúc ùa về với 15 con đường đặc sản Hà Nội, đi xa mấy cũng nhớ nao lòng-3
Sông Tô Lịch giờ khác xưa rồi các bác nhé!

10. Đoạn đường từ Tây Sơn đi qua Nguyễn Chí Thanh sang Cầu Giấy, vì ngày nào cũng vội vàng chạy đi làm và rũ rượi ra về lúc tan sở, quen thuộc đến từng nhành cây, ngọn cỏ.

11. Đó là cầu Long Biên. Ôi nhiều kỉ niệm với Long Biên lắm. Những buổi sáng ngắm bình minh này, ngắm tàu chạy xình xịch qua mà đặc biệt là những chiều mùa hè nóng nực ngồi uống bia, ăn nem nướng và "tán phét" với nhau.

12. Với mình là đường Xuân Thủy. Người ta thường nói ghét của nào trời trao của đó thì phải. Mình chúa ghét Xuân Thủy vì tắc đường, khói bụi, ồn ào, còi xe inh ỏi, trời nắng nóng mà giờ cao điểm lạc vào đây thì coi như "xác định". Thế mà mấy tuần trước hết dịch quay lại Hà Nội nơi muốn đi qua nhất lại là con đường này.

13. Ngắm hồ Tây mơ mộng từ phố Từ Hoa, tại sao không nhỉ? Mình thích con phố này vì vừa hiện đại mà vẫn giữ được nét cổ kính của Hà Nội. Đi chùa Kim Liên xong rẽ vào cafe trên cao ngắm hồ Tây, thư giãn nhất luôn rồi.

Cảm xúc ùa về với 15 con đường đặc sản Hà Nội, đi xa mấy cũng nhớ nao lòng-4
"Đặc sản" của Hà Nội là tắc đường. Ấy thế mà mùa dịch vừa rồi, người ta lại nhớ "món" này da diết đấy.

14. Cứ đến mùa họa mi là các cô chở hoa bán đầy trên đường Mai Xuân Thưởng. Dù biết là vẫn còn nhiều nơi khác bán nhưng không hiểu sao vẫn thích đi trên con phố này. Mùa họa mi thì mùa họa mi mà không thì đi qua cho đỡ nhớ, như thói quen vậy.

15. Đường nào mình cũng thích vì đường nào mình cũng muốn được đi qua. Lang thang qua khắp những con phố của Hà Nội, nhân lúc mình còn trẻ, nhân lúc còn biết chụp ảnh và nhân lúc vẫn còn được ở Hà Nội.

Còn bạn, hãy kể con đường bạn thích và khó quên nhất của mình ở Hà Nội?

Dĩnh Anh (Nguồn Chuyện của HN)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/15-con-duong-dac-san-cua-ha-noi-ma-du-ai-di-dau-cung-nho-ve-n-225637.html

đặc sản hà nội du lịch hà nội món ngon hà nội Hà Nội

Tin tức mới nhất