15 quy tắc làm đẹp "sai bét nhè" mà bạn vẫn áp dụng

Ngày nay, chúng ta dễ dàng tìm thấy cho mình một vài mẹo làm đẹp hay ho và những sản phẩm trang điểm phù hợp. Tuy nhiên, không phải bất kì lời khuyên nào cũng đúng sự thật và hữu ích, nhất là 15 quy tắc vô cùng ngớ ngẩn sau đây:

1. "Son đỏ không dành cho tất cả mọi người"


Sự thật: Đây hoàn toàn là một nhận định sai. Son đỏ không chỉ phù hợp với tất cả mọi màu da mà chúng còn phù hợp với mọi kiểu trang điểm. Điều lưu ý duy nhất là bạn chỉ cần chọn đúng sắc đỏ phù hợp với bản thân là được.

2. "Vứt mascara ngay khi chúng bị khô và vón cục"


Sự thật: Mascara nên được thay mới sau khi mở nắp 3 tháng, kể cả chúng còn dùng tốt. Mascara là mỹ phẩm dễ sản sinh nhiều vi khuẩn nhất, nếu không thay mới thường xuyên, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào mắt.

3. "Nếu mascara bị vón cục bạn chỉ việc sục chổi mascara vài lần"




Sự thật: Cách làm này chỉ khiến không khí lọt vào ống nhiều hơn, giảm tuổi thọ sử dụng mascara. Mẹo để gạt phần vón cục hiệu quả đó là xoay tròn chổi tại miệng ống.

4. "Bạn không cần tẩy trang trước khi đi ngủ"


Sự thật: Da của chúng ta có khả năng tự phục hồi, giữ ẩm và tươi mới hơn trong khi ngủ. Nếu không tẩy trang trước khi ngủ, các lỗ chân lông trên bề mặt da sẽ bị tắc nghẽn, điều này có thể gây nên tình trạng viêm da hoặc gây mụn.

5. "Mỹ phẩm thường không có hạn sử dụng và bạn có thể sử dụng đến khi nào chúng hết thì thôi"



Sự thật: Hãy bỏ ngay suy nghĩ này ngay và luôn nhé! Các nhà sản xuất luôn in hạn sử dụng trên bao bì với những kí hiệu đặc biệt. Bạn nên chú ý đến đặc điểm này khi mua và bắt đầu đếm ngược ngay khi "khui tem".

6. "Không cần vệ sinh cọ trang điểm nếu chỉ có một người sử dụng"



Sự thật: Cọ trang điểm tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da nên luôn phải được vệ sinh sạch sẽ, ngay cả khi không có ai khác sử dụng. Phần lông cọ là môi trường lý tưởng cho nhiều vi khuẩn sinh sôi, nhất là khi cọ ẩm. Nên giặt sạch cọ trang điểm 1 lần/tuần.

7. "Mỹ phẩm không bao giờ bị hỏng"


Sự thật: Nếu không bảo quản mỹ phẩm đúng cách, chúng sẽ hỏng trước khi hết hạn sử dụng. Ví dụ: một vài loại mỹ phẩm được khuyên không nên cất giữ ở nơi ẩm thấp, tối tăm. Một số khác lại lưu ý tránh để tiếp xúc với ánh mặt trời.

8. "Có thể sữ dụng mascara chống thấm nước hằng ngày"


Sự thật: Nếu không phải tiếp xúc với nước thường xuyên như đi bơi hay đi làm trong những ngày mưa, tốt hơn hết bạn chỉ nên xài mascara thường. Việc sử dụng mascar chống thấm nước thường xuyên sẽ khiến việc tẩy trang vào cuối ngày trở nên vất vả, dễ làm cho hàng mi của bạn yếu và rụng tả tơi.

9. "Kem dưỡng ẩm có thể thay thế cho kem lót trang điểm"


Sự thật: Những loại kem lót chuyên dụng ngoài việc cung cấp độ ẩm còn có công dụng làm da mịn hơn, "ăn" kem nền hơn và giúp lớp trang điểm lâu trôi - điều mà kem dưỡng ẩm thường không làm được.

10. "Dùng kem che khuyết điểm trước khi đánh kem nền"


Sự thật: Bạn nên áp dụng ngược lại, nghĩa là sau khi thoa kem lót và kem nền bạn mới sử dụng đến kem che khuyết điểm. Việc này giúp bạn vừa tiết kiệm lượng kem che khuyết điểm cần dùng vừa tạo lớp nền trang điểm tự nhiên hơn.

11. "Kem nền gây tác động xấu đến da"


Sự thật: Đa phần các loại kem nền ngày nay đều có thành phần dưỡng, chất chống nắng, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Điều quan trọng là sử dụng loại kem nền phù hợp với loại da của mình.

12. "Màu lông mày nên đậm hơn màu mắt 2 tông"


Sự thật: Quy tắc này chỉ nên áp dụng cho tóc sáng màu như vàng tươi, bạch kim, pastel. Những màu tóc tối sẽ đi với lông mày tiệp màu tóc để tránh gây nặng nề cho khuôn mặt.

13. "Nếu muốn tạo hiệu ứng môi dày, mọng bạn nên kẻ viền môi"


Sự thật: Cách này chỉ hữu hiệu khi chụp ảnh, quay phim, còn nhìn ở bên ngoài sẽ rất thiếu tự nhiên. Để làm dày môi hiệu quả hơn đó là tán một ít phấn nhũ, son bóng ở viền trên môi, ngay dưới nhân trung.

14. "Đánh mắt tối màu làm mắt trông to hơn"


Sự thật: Kẻ mắt tối màu với phấn khói làm mắt có chiều sâu hơn, nhưng cũng khiến mắt dường như hẹp hơn. Nếu thích mắt to tròn, bạn nên dùng phấn màu sáng có nhũ tán lên bầu mắt, kẻ mắt mảnh viền sát mi mắt.

15. "Không nên đánh kem nền xung quanh vùng mắt"


Sự thật: Các loại kem nền thế hệ mới đều không chứa cồn, không gây khô da. Vậy nên bạn có thể thoải mái tán đều lên cả phần da mắt mà không sợ lộ rãnh nếp nhăn.

Theo Yeah1

Tin tức mới nhất