16 nhà tù 'lột xác' ngoạn mục thành khách sạn sang chảnh

Những du khách muốn có trải nghiệm mới lại, có thể lựa chọn nghỉ tại những khách sạn được cải tạo từ nhà tù.


Alcatraz, Đức: Công trình tại thành phố Kaiserslautern từng là một nhà tù từ năm 1867 đến 2002, trước khi được cải tạo thành khách sạn sang trong với 65 phòng. Du khách có thể lựa chọn ở tại phòng được thiết kế như phòng giam với nhà vệ sinh chung.


Katajanokka, Phần Lan: Khách sạn ở thành phố Helsinki từng là nhà tù giam giữa những phạm nhận chờ xét xử. Các phòng được gồm từ 2 đến 3 phòng giam với phong cách thiết kế đơn giản, nhưng du khách tham quan du lịch vẫn có thể tận hưởng các dịch vụ sang trọng như tắm hơi.


Four Seasons Sultanahmet, Thổ Nhĩ Kỳ: Ít du khách có thể biết rằng khách sạn ở thành phố Istanbul từng là một nhà tù vào năm 1918. Các cửa gỗ cũ dẫn tới sảnh chính vẫn được giữ nguyên vẹn như thời nhà tù. Bạn cũng có thể thấy tấm bia khắc tên các phạm nhân trên cột đá cẩm thạch trong khách sạn.


Het Arresthuis, Hà Lan: Het Arresthuis là một trong những nhà tù khét tiếng nhất sau khi nó mở của vào năm 1862. Ngày nay, 105 phòng giam đã được cải tạo thành khoảng 40 phòng khách sạn sang trọng. Tại đây, du khách có thể tận hưởng dịch vụ tắm hơi, tập thể dục và đi dạo trong vườn thảo dược.


Ottawa, Canada: Công trình này từng là nhà tù Carleton từ năm 1962 đến 1972. Các tầng trên của nhà tù được sử dụng làm nơi xử tử. Sau khi được chuyển thành khách sạn, một số du khách cho biết họ nhìn thấy bóng ma của các tù nhân trước kia ở đây.


Celica, Slovenia: Mỗi phòng giam giả nhà tù quân sự này được các họa sĩ và kiến trúc sư thiết kế lại với những bức tranh vẽ ấn tượng. Cấu trúc nguyên vẹn của nhà tù như song sắt, cửa sổ và cửa ra vào vẫn được giữa lại.


Hotel de la Paix Luang Prabang, Lào: Nằm gần trung tâm thành phố Luang Prabang, Hotel de la Paix từng một nhà tù trước khi được cải tạo thành khách sạn bao gồm 23 phòng với vườn và bể bơi riêng. Bạn vẫn có thể nhìn thấy một số tháp canh nhà tù tại đây.


Jail Hotel, Thụy Sĩ: Được xây dựng vào năm 1862, khách sạn ở thành phố Lucerne từng là nhà tù từ thế kỷ thứ 19 đến năm 1998. Du khách có thể nghỉ qua đêm tại một trong những phòng giam nguyên bản hay văn phòng giám đốc nhà tù.


Karosta, Latvia: Nếu bạn đủ can đảm, hãy tới khách sạn Karosta ở thành phố Liepaja vì đây từng là một nhà tù. Công trình này đến ngày nay vẫn giữ lại những thiết kế giúp du khách cảm thấy như đang ngủ trong nhà tù thực sự.


Långholmen, Thụy Điển: Nơi đây từng là nhà tù giam giữ phụ nữ từ năm 1724 trước khi đóng cửa vào năm 1975. Sau khi được cải tạo thành khách sạn, công trình vẫn giữ lại cửa song sắt, cửa sổ và thang giường tầng. Khách sạn cũng có một bảo tàng để du khách tìm hiểu về lịch sử của nhà tù.


Malmaison Oxford, Anh: Gần 1.000 năm tuổi, Malmaison Oxford được sử dụng như một lâu đài trước khi được chuyển thành nhà tù Oxford. Sau đó, công trình này được cải tạo thành khách sạn sang trọng vào năm 1996.


The Liberty, Mỹ: Khách sạn tại bang Boston từng là nhà tù Charles Street, giam giữ phạm nhân trong vòng 140 năm trước khi được chuyển đổi mục đích sử dụng. Bề ngoài của công trình vẫn được giữ nguyên với tường gạch, nhưng bên trong được thiết kế với phong cách hiện đại và tiện nghi.
 


du lịch khám phá du khách

Tin tức mới nhất