17 học sinh trường bán trú ở Quảng Nam dương tính SARS-CoV-2

Các ca bệnh mới đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân F0 H.T.N. vừa được phát hiện tại Bệnh viện Minh Thiện (TP. Tam Kỳ).

Sáng 13/10 chia sẻ trên Zing, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết tại địa phương vừa phát hiện thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 17 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Trung học cơ sơ Phước Chánh.

Đây là những ca bệnh có yếu tố dịch tể liên quan đến bệnh nhân F0 H.T.N. vừa được phát hiện tại bệnh viện Minh Thiện (TP.Tam Kỳ) vào trưa ngày 12/10.

Trước đó, bệnh nhân H.T.N. (SN 2003, thường trú tại thôn 1, xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) đến thăm khám tại Bệnh viện Minh Thiện (TP.Tam Kỳ) sau khi có biểu hiện ho, sốt. Qua test nhanh và xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nhưng chưa rõ nguồn lây.

17 học sinh trường bán trú ở Quảng Nam dương tính SARS-CoV-2-1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán Trú và và Trung học cơ sở Phước Chánh

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với ngành chức năng khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm người liên quan với bệnh nhân H.T.N.

Test nhanh đối các thành viên trong gia đình bệnh nhân N. phát hiện em ruột của bệnh nhân là H.T.N.M (đang học lớp 8/2, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Trung học cơ sơ Phước Chánh) và một người cùng xóm cũng cho kết quả dương tính.

Đến rạng sáng nay, lực lượng y tế huyện Phước Sơn tiếp tục tăng cường nhân lực, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 341 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường. Kết quả phát hiện thêm 16 học sinh và 1 giáo viên dương tính với nCoV. 

Ghi nhận của Tổ Quốc, ngay sau khi ghi nhận các ca Covid-19 mới, UBND huyện Phước Sơn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ xã Phước Chánh từ 0 giờ ngày 13/10 cho đến khi tình hình được kiểm soát. Hơn 154 hộ dân với 600 nhân khẩu tại địa phương cũng được phong tỏa để tránh lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn chỉ đạo sử dụng cơ sở vật chất tại trường để làm khu cách ly. Đồng thời yêu cầu các ngành, các địa phương kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/17-hoc-sinh-truong-ban-tru-o-quang-nam-duong-tinh-sarscov2-n-281027.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Quảng Nam

Tin tức mới nhất