Thủy Tiên sao kê từ thiện

Thủy Tiên phủ nhận hủy hợp đồng xây biệt thự vì ồn ào từ thiện

Thông tin "Thủy Tiên hủy hợp đồng biệt thự đang xây dựng vì ồn ào từ thiện" được nữ ca sĩ xác nhận là tin vịt.

Căn biệt thự tại quận 7, TP HCM của Thủy Tiên ở lâu nên móng nhà bị nứt. Cô có kế hoạch sửa chữa vào tháng 8 âm lịch năm ngoái.

Tuy nhiên, vì phải ra miền Trung, hỗ trợ bà con vùng lũ thời điểm này nên cô phải dời kế hoạch sửa nhà sang năm 2021. Căn nhà bắt đầu được xây mới từ tháng 3 nhưng gần đây dừng thi công.

Mạng xã hội những ngày qua lan truyền tin nhắn được cho của đơn vị thiết kế nhà của Thủy Tiên. Phía này cho biết nữ ca sĩ đã chấm dứt hợp đồng xây dựng sau khi vướng lùm xùm từ thiện.

Tuy nhiên, Thủy Tiên khẳng định đây là thông tin bịa đặt. Cô ngừng xây dựng biệt thự do thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ. "Nếu xây nhà là thanh tra xuống lập biên bản ngay", cô nói.

Thủy Tiên phủ nhận hủy hợp đồng xây biệt thự vì ồn ào từ thiện-1
Nhất cử nhất động của Thủy Tiên đều gây chú ý.

Hôm 24/9, Thủy Tiên vắng mặt tại buổi tọa đàm trực tuyến "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng" dù nhận lời tham gia trước đó. Buổi tọa đàm diễn ra với mục đích giúp khán giả hiểu rõ về quy trình làm từ thiện hợp pháp và cùng bàn luận về những tranh cãi trong công tác thiện nguyện thời gian qua.

Phía Thủy Tiên có cử luật sư đại diện tham dự nhưng BTC buổi tọa đàm từ chối.

"Theo lịch trình cũng như hình ảnh chúng tôi đã trao đổi trên báo đài, buổi tọa đàm sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ Thủy Tiên. Tuy nhiên, phút cuối nữ ca sĩ có thông báo gặp vấn đề về sức khỏe và cử luật sư của mình tham gia.

Nhưng quan điểm của chúng tôi khi tổ chức cuộc tọa đàm là không nhằm vào các vấn đề cá nhân gây tranh cãi. Vai trò của một luật sư đại diện cho một cá nhân xuất hiện ở đây là không hợp lý. Cho nên, chúng tôi quyết định sự vắng mặt của ca sĩ Thủy Tiên", người này nói.

Kêu gọi được hơn 177 tỷ đồng và đích thân ra miền Trung lội nước cứu trợ đồng bào gặp thiên tai hồi tháng 10 năm ngoái, Thủy Tiên được nhiều khán giả đặt cho nhiều danh xưng như "cô tiên đời thực", "cô tiên quốc dân".

Tuy nhiên, việc chậm trễ đưa ra sao kê và chỉ tổng kết thu - chi khoản tiền "khủng" trên một mặt giấy A4 viết tay khiến Thủy Tiên vướng nhiều lùm xùm. Thủy Tiên bị chính những người từng yêu mến, góp tiền vào tài khoản của cô quay lưng, lên án khi nhận thấy nhiều dấu hiệu "thiếu minh bạch".

Hôm 17/9, vợ chồng Thủy Tiên tổ chức buổi livestream công khai số tiền kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung. Cô khẳng định với quyền công dân của mình sẽ nhờ cơ quan pháp luật bảo vệ.

Nữ ca sĩ khẳng định sẽ tiếp tục công việc từ thiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, cô sẽ không kêu gọi quyên góp từ cộng đồng nữa mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an mới đây cho biết một số cá nhân gửi đơn tố cáo, yêu cầu minh bạch việc quyên góp từ thiện của một số nghệ sĩ. Những người này đã chuyển tiền cho một số người nổi tiếng, ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, khi nhận những thông tin trái chiều liên quan đến việc từ thiện của các nghệ sĩ, họ quyết định làm đơn đề nghị, mong được làm rõ. Bộ Công an khẳng định mọi đơn thư tố giác, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/thuy-tien-phu-nhan-huy-hop-dong-xay-biet-thu-vi-on-ao-tu-thien-4361669.html

Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện