2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử

Linh My từng có thời gian bị trầm cảm, nhiều lần muốn tự kết liễu cuộc đời.

Ngày 11/8, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin Lâm Minh - bà xã Decao bị trầm cảm sau sinh dẫn đến nhiều hành vi gây hại cho bản thân.

2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử-1
2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử-2
Decao xác nhận bà xã bất ổn về tâm lý.

Theo lời Decao kể: "Sau khi uống thuốc, Mint (ý chỉ Lâm Minh - PV) ra khỏi nhà trong tình trạng thiếu tỉnh táo. Mình cũng hoảng loạn lắm nhưng vẫn kịp thời gọi 115 và cố gắng giữ cửa ngăn không cho bà xã bế theo con chạy ra ngoài trong lúc chờ cấp cứu đến.

Mất bình tĩnh, lời qua tiếng lại, nhưng chỉ có thể nghĩ bằng mọi cách cũng phải giữ cạnh cửa này để không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra cho cả mẹ và con.

Khoa cấp cứu hồi sức đã cứu được cô ấy, sức khỏe và tâm lý Mint cũng đã tạm ổn, hai đứa đã về ngồi lại với nhau và trò chuyện thẳng thắn, để nhìn lại những gì đã xảy ra và cùng nhau cố gắng".

2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử-3
Linh My tiết lộ cũng từng nhiều lần muốn tự tử.

Từ câu chuyện của Lâm Minh, mới đây "hot girl trường báo" Linh My - vợ cũ Huy Cung gây bất ngờ khi tiết lộ đã trải qua quãng thời gian trầm cảm và nhiều lần muốn tự tử.

"Trước khi mạnh mẽ thế này, cũng đã có thời gian mình trải qua trầm cảm và nhiều lần muốn tự tử. Với một đứa như mình bây giờ, nói là trước đây có thời gian định như thế nghe chắc nhiều người không tin.

Chỉ có điều mình đã mạnh mẽ trải qua thời gian đó như thế nào. Không trách bất cứ ai cũng không trách bản thân mình, chỉ là thời điểm đó mọi thứ đều rất tệ và cảm giác không thể nào vượt qua được", Linh My nhớ lại.

2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử-4
Cặp đôi chia tay sau 2 năm sống chung.

Nhờ ý thức được mọi việc cùng sự mạnh mẽ của bản thân nên Linh My đã vượt qua, và rất may không có chuyện đáng tiếc gì xảy ra. 

Qua đó, cô nhận ra: "Việc ngu ngốc nhất là tự tử. Còn bố mẹ gia đình và nhiều người yêu thương mình, đặc biệt là những đứa con mà mình sinh ra, sống còn phải báo hiếu giúp ích được cho đời, trách nhiệm với những đứa con".

Vợ cũ Huy Cung cũng bày tỏ sự đồng cảm và khuyên chị em mạnh mẽ: "Rất hiểu tâm lý và cảm giác tồi tệ của những mẹ sau sinh khi vào hoàn cảnh này nhưng mà phải cố gắng vượt qua thôi, không được tích tụ nhiều những điều tiêu cực. Vượt qua được thì cuộc sống sẽ tươi sáng và tuyệt vời gấp 100 lần".

2 năm ly hôn chồng nổi tiếng, hot girl trường báo kể từng muốn tự tử-5
Cả hai vẫn giữ được "hòa khí" để cùng chăm sóc con trai.

Linh My - Huy Cung kết hôn vào 9/12/2018. Nhưng cuộc hôn nhân này đã kết thúc sau hơn 2 năm chung nhà dù cả hai đã có một cậu con trai chung tên Ben.

Lý do mà vlogger đình đám chia tay "hot girl trường báo" đưa ra khi đó là không hợp nhau trong suy nghĩ và lối sống. Hậu đường ai nấy đi, cặp đôi vẫn dành cho nhau những lời tốt đẹp và tập trung chăm sóc cho con trai chung.

PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: ''Trầm cảm sau sinh là tình trạng người phụ nữ bị rối loạn cảm xúc, hay có suy nghĩ tiêu cực, mệt mỏi, buồn chán và lo lắng về nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Bệnh lý này có thể ở mức nhẹ, vừa hoặc nặng, tự khỏi hoặc thậm chí sẽ không thể tự hết nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời''.

Theo các chuyên gia, người phụ nữ sau sinh cần học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Người mẹ không nên áp đặt bản thân làm những việc quá sức, không nên quá kỳ vọng để trở thành người mẹ hoàn hảo, cố gắng ngủ đủ giấc, tranh thủ nghỉ ngơi khi con đang ngủ, dành thời gian chăm sóc bản thân, gặp gỡ bạn bè người thân.

Khi có dấu hiệu trầm cảm cần được khám sớm tại chuyên khoa tâm thần, tránh để đến khi tình trạng bệnh quá nặng gây khó khăn trong điều trị.

80% phụ nữ bị trầm cảm sau sinh sẽ hồi phục hoàn toàn nếu được quan tâm đúng mức. Sự đồng hành của gia đình với phụ nữ sau sinh rất quan trọng để hỗ trợ về mặt tâm lý kịp thời.

Gia đình nên dành thời gian quan tâm chăm sóc người phụ nữ sau sinh, đặc biệt là người chồng cần phải luôn luôn lắng nghe cảm thông và tạo điều kiện cho người vợ có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-nam-ly-hon-huy-cung-linh-my-lan-dau-ke-tung-muon-tu-tu-n-316693.html

Huy Cung Decao trầm cảm tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao