2 tàu đâm nhau ở Vũng Tàu, 16 người rơi xuống biển

Rạng sáng 16/9, tàu hàng Sima Saphire đã đâm nhau với tàu cá chở 16 người của ngư dân Việt Nam ngoài khơi biển Vũng Tàu. Một thi thể đã được tìm thấy, 7 người còn lại đang mất tích.

Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, lúc 2h sáng nay, tàu hàng Sima Saphire của Singapore đang từ TP HCM đi Malaysia. Đến khu vực cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý về phía nam, tàu hàng và tàu cá của Tiền Giang đã đâm nhau. Tàu cá của Tiền Giang bị chìm khiến 16 ngư dân rơi xuống biển. 8 người được tàu hàng Singapore cứu sống, số còn lại mất tích.

Nghiêng
Tàu hàng Sima Saphire của Singapore.

Ngay sau khi báo tin cho cơ quan chức năng, tàu hàng tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã huy động tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272, đồng thời kêu gọi các tàu cá của ngư dân đang hoạt động xung quanh đến khu vực gặp nạn tìm kiếm nạn nhân.

Tàu Sar 413 được điều động đi cứu nạn.

8h30, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn 370) Trần Văn Quang, cho biết đang trên máy bay trực thăng ra vùng biển phía nam Vũng Tàu để phối hợp lực lượng cứu hộ 8 nạn nhân mất tích. Trước đó vài phút, một chiếc trực thăng của đơn vị đã cất cánh ra hiện trường và đang cố gắng định vị địa điểm các nạn nhân gặp nạn.

Đến 9h sáng nay, thi thể một nạn nhân được tìm thấy, 7 người còn lại đang mất tích.

Theo VnExpress


Tin tức mới nhất